Hai bị cáo hiếp dâm người dưới 16 tuổi lĩnh 33 năm tù

31/10/2018 16:58

(kiemsat.vn)
Phiên tòa xét xử hai kẻ hiếp dâm người dưới 16 tuổi được VKSND tỉnh Gia Lai chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp, được truyền trực tuyến từ nơi xét xử đến VKSND tỉnh và Ban nội chính Tỉnh ủy.

Ngày 30/10/2018, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án Rơ Mah Dyil (kết luận giám định là trên 22 tuổi) và Rơ Châm Hoang (kết luận giám định là trên 17 tuổi), đều trú tại xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào đêm 13/10/2017, Rơ Mah Dyil và Rơ Châm Hoang, cháu B cùng với một số người khác đi uống rượu, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lợi dụng cháu B (theo kết luận giám định khoảng từ 13 năm 11 tháng đến 14 năm 05 tháng tuổi) đang trong tình trạng say rượu không thể tự vệ được nên Dyil và Hoang đã thay nhau hiếp cháu B (Dyil hiếp hai lần, Hoang hiếp một lần).

Tại phiên tòa, Dyil và Hoang thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải thừa nhận do uống rượu say nên khi nhìn thấy cháu B  đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục, mặc dù không được cháu B đồng ý nhưng do B say không thể kháng cự được nên đã thay nhau hiếp dâm cháu B. 

Với hành vi phạm tội nêu trên, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt, Rơ Mah Dyil 20 năm tù giam, Rơ Châm Hoang 13 năm tù giam.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang