Hai bản án vụ tài xế lùi xe trên cao tốc bị tuyên hủy
Xét lại cả hai bản án gây tranh cãi, sáng nay phiên giám đốc thẩm đã hủy các phán quyết, yêu cầu điều tra lại.
VKSND tỉnh Khánh Hòa: Phê chuẩn khởi tố Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang
VKSND huyện Ninh Giang phối hợp các cơ quan chức năng giải cứu thành công bé gái 4 tuổi
Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt
Ngày 30/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên giám đốc thẩm vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm bốn chết và hai tài xế bị phạt tù.
Uỷ ban Thẩm phán TAND Cấp cao chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm; tuyên huỷ hai bản án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm mở tại TAND thị xã Phổ Yên và TAND tỉnh Thái Nguyên. "Vụ án được trả hồ sơ để điều tra lại", một lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết.
Theo luật, từ khi có quyết định huỷ bản án đã có hiệu lực pháp luật để điều tra, trong 15 ngày từ ngày ra quyết định, hồ sơ vụ án phải được chuyển cho Viện kiểm sát cùng cấp để điều tra lại theo thủ tục chung.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông. |
Theo hồ sơ, khoảng 15h30 ngày 19/11/2016, Sơn đang chở 10 người trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì phát hiện đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Sơn lái xe vào làn đường trong cùng bên phải, lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để ra khỏi nút giao Yên Bình.
Trong lúc này, xe Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương. Hai nam tài xế sau đó bị khởi tố, tạm giam.
Vụ án đã trải qua 8 lần sơ thẩm, bốn phiên phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm mở đầu tháng 11, TAND Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế xe container) và 9 năm tù cho Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova).
![]() |
Hai tài xế Sơn và Hoàng tại toà. Ảnh: Công Phương. |
Bản án gây nhiều tranh cãi. TAND Cấp cao rút hồ sơ để xem xét lại. Ngày 21/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội ra kháng nghị yêu cầu làm rõ điểm va chạm đầu tiên của hai chiếc xe; xác định khoảng cách giữa hai xe trước khi va chạm và điểm tài xế container nhấn phanh. Những vấn đề này khi được xác minh mới có căn cứ cáo buộc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật trên đường và không đảm bảo khoảng cách an toàn khiến xảy ra tai nạn.
TAND Cấp cao cho rằng Cơ quan điều tra chưa làm rõ xe Innova lùi từ vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Thời điểm mất tín hiệu 52 giây tại thiết bị giám sát hành trình thì xe container đang ở vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Khi cách xe Innova bao nhiêu mét, tài xế Hoàng rà phanh, định chuyển làn?
-
1VKSND khu vực 8 (Đắk Lắk) phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm VKSND khởi kiện "vụ án dân sự công ích"
-
2Những trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động
-
3Chỉ định thầu: Giải pháp linh hoạt trong những tình huống đặc biệt
-
4VKSND Khu vực 1 (Hà Tĩnh) kiến nghị phòng ngừa giảm thiểu tình trạng ly hôn
-
5 VKSND khu vực 7 (Hưng Yên) phối hợp xét xử vụ án 14 bị cáo phạm tội gây rối trật tự công cộng
-
6VKSND khu vực 11 (Phú Thọ) phối hợp với Cơ quan điều tra trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp, xử lý tội phạm
-
7VKSQS khu vực 53 phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vi phạm quy định về giao thông đường bộ
-
8VKSND khu vực 1 (Hà Tĩnh) kiểm sát việc xem xét, thẩm định tài sản tranh chấp trong vụ án dân sự
-
9VKSND tỉnh Hà Tĩnh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can các đối tượng sản xuất, buôn bán cồn y tế giả
Bài viết chưa có bình luận nào.