Hà Nam: Khởi tố vụ án người phụ nữ về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh nhưng không khai báo y tế

22/09/2021 22:36

(kiemsat.vn)
Ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" quy định tại khoản 2, Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, ngày 23/8, chị N.T.L (SN 1986, quê quán xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đi từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Hà Nam. Thời điểm này, TP. Hồ Chí Minh là vùng đang có dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan công an trích xuất camera việc chị N.T.L từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Hà Nam không khai báo y tế.

Sau khi về đến tỉnh Hà Nam, chị L không đến cơ quan y tế, chính quyền địa phương khai báo y tế theo quy định mà đi tìm nhà trọ để thuê ở. Khi chủ nhà trọ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 thì chị L đến một phòng khám trên địa bàn thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam để làm xét nghiệm. Tại phòng khám, chị L khai đi từ tỉnh Nam Định đến.

Đến ngày 24/8, chị L có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, quá trình điều tra truy vết bước đầu xác định có 75 trường hợp thuộc diện F1 liên quan đến chị L. Các trường hợp này đã được thông báo và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Sau đó, cơ quan y tế tại địa phương đã tiến hành phun khử khuẩn và áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch khác làm phát sinh chi phí phòng, chống dịch trên 600 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của chị L và các trường hợp có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa

(Kiemsat.vn) - Ngày 17/9, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã ra phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và Lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dẽ, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Về hiện thực hóa phương thức xét xử trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Ngày hôm nay, 21/9/2021, UBTVQH sẽ cho ý kiến về đề nghị tổ chức phiên toà trực tuyến; trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ngưng trệ mọi hoạt động, trong đó có hoạt động xét xử của Tòa án, đòi hỏi phải áp dụng phương thức xét xử mới - xét xử trực tuyến. Để phương thức này trở thành hiện thực, trong phạm vi bài viết này, TS. Đỗ Đức Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội sẽ làm rõ cơ sở và giải pháp “đồng hành” giữa cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang