Gọi bạn đến đâm chết chủ nợ sau khi bị đòi nợ

08/03/2021 15:54

(kiemsat.vn)
Tại Tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình bị hại và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Vừa qua, TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS đối hai bị cáo Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Dương Khang. Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Huỳnh Đức (SN 1998, ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) mức án chung thân và bị cáo Nguyễn Dương Khang mức án 15 năm tù cùng về tội giết người.

Do có quen biết, Phan Thành Long (SN 2002, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho Khang vay 5 triệu đồng, lãi suất 10%/tháng. Sau khi vay được tiền, Khang đóng lãi được 2 tháng thì ngưng, không trả tiền lãi và tiền gốc nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Nguyễn Dương Khang và Lê Huỳnh Đức (áo hồng)

Khoảng 1h30’ ngày 28/9/2020, Phan Thành Long, Lê Bảo Phong và nhóm bạn tổ chức nhậu tại một quán ăn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Ninh Kiều). Đến khoảng 3h cùng ngày, Long thấy Khang đến quán mua mồi về nhà nhậu nên ra đòi nợ. Sau đó cãi nhau, Long dùng tay đánh Khang, được mọi người can ngăn, Long quay trở lại quán và tiếp tục nhậu.

Sau khi bị đánh, Khang chạy khỏi quán khoảng 50m thì dừng lại, gọi điện báo tin mình bị Long đánh cho Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Hùng nghe. Khi cả ba gặp nhau, do có quen biết với Long nên Hùng khuyên Khang bỏ qua chuyện, nhưng Đức không đồng ý rồi kêu Khang lên xe của mình, sau đó Đức chở Khang đến nơi Long đang nhậu để nói chuyện.

Đến quán, Đức lớn tiếng hỏi Long “sao mày đánh nó?”, khi thấy Long vừa bước đến, Đức liền lấy cây dao từ trong túi đeo trước ngực, xong tới đâm nhiều nhát vào Long. Cùng lúc, Khang cũng dùng ghế nhựa của quán đánh bị hại. Trong lúc chống trả, Long dùng ly bia đánh trúng vào mặt của Đức.

Thấy vậy, anh Lê Bảo Phong và nhiều người khác đến can ngăn, Đức liền quay sang cầm dao đâm trúng vào vùng lưng của anh Phong. Gây án xong, Đức và Khang lên xe rời khỏi quán, Đức đưa dao cho Khang ném bỏ xuống sông, sau đó nhờ bạn chở vào bệnh viện cấp cứu, do vết thương vùng mặt bị Long dùng ly đánh trúng chảy nhiều máu.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng Long đã tử vong trước khi đến bệnh viện, còn Phong điều trị đến ngày 5/10/2020 thì xuất viện. Kết quả giám định tỷ lệ thương tật của Phong là 4%.

Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo Đức đã bồi thường số tiền 200 triệu đồng cho gia đình anh Long và 35 triệu cho gia đình anh Phong; riêng gia đình bị cáo Khang đã bồi thường cho gia đình anh Long số tiền 20 triệu đồng.

Gia đình bị hại Long đã có đơn xin bãi nại và giảm nhẹ hình phạt cho cả hai bị cáo, anh Phong có đơn không yêu cầu khởi tố đối bị cáo Đức.

Sau khi căn cứ các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án như trên với tội danh giết người, riêng bị cáo Nguyễn Dương Khang, vào ngày 17/1/2020 đã bị Tòa án quận Cái Răng kết án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản (chưa chấp hành án) nên HĐXX tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Khang là 18 năm tù.

VKSND thị xã Gò Công trực tiếp ra quyết định khởi tố bị can

(Kiemsat.vn) - Thông qua công tác thực hành quyền công tố giai đoạn truy tố, VKSND thị xã Gò Công nhận thấy các đối tượng có hành vi Cố ý gây thương tích nên trực tiếp ra quyết định khởi tố bị can theo quy định khoản 4 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Đội trưởng Kiểm tra chống buôn lậu bị bắt do liên quan đến hành vi nhận hối lộ

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Thụy - nguyên Đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền nam, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang