Formosa Hà Tĩnh: Hành trình 10 năm vì an sinh xã hội

18/08/2022 10:59

(kiemsat.vn)
Với chiến lược “sản xuất, kinh doanh, cống hiến cho xã hội” hơn 10 năm kể từ khi thành lập song song với hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường sinh thái Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn xác định chú trọng triển khai tối đa các hoạt động an sinh xã hội. Tính đến nay kinh phí thực hiện các hoạt động trên gần 137 tỷ VNĐ.

Theo đó, các hoạt động an sinh xã hội thường xuyên được công ty thực hiện như định kỳ thăm hỏi, giao lưu với các xã phường, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng trường học, quan tâm cộng đồng, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ trẻ em nghèo có hoàn cảnh éo le, trao phát học bổng, khám chữa bệnh miễn phí và tạo cơ hội công ăn việc làm cho con em địa phương....

Trong hơn 10 năm Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 137 tỷ VNĐ.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, công ty đã dành tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong đó, ủng hộ hơn 8 tỷ đồng vào kinh phí phòng chống dịch của địa phương, cũng như kinh phí mua vắc-xin và sinh phẩm test nhanh. Cụ thể: hỗ trợ cho MTTQ tỉnh Hà Tĩnh 6 tỷ đồng để mua vaccine phòng Covid-19; hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng để mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19; hỗ trợ thị xã Kỳ Anh 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Đầu năm 2022, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã hỗ trợ thị xã Kỳ Anh 10.000 bộ test Covid-19, hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch cho khu cách ly Mitraco (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với số tiền hơn 450 triệu đồng, hỗ trợ 500 triệu đồng cho huyện Kỳ Anh xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ.

Công ty Formosa Hà Tĩnh tài trợ xây dựng đường NTM ở xã Kỳ Hoa

Cũng trong dịp Tết 2022 vừa qua, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức trao quà tết cho 230 hộ nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 600 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu với mong muốn sự chia sẻ này sẽ góp phần giúp các gia đình có thêm điều kiện đón tết cổ truyền ấm áp, an vui.

Trước đó vào tháng 9/2021, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thành lập quỹ Minh Đức tài trợ hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho 136 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Kỳ Anh và 466 triệu đồng hỗ trợ kinh phí cho các trường THCS trên địa bàn huyện Kỳ Anh lắp đặt thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến. Đến nay, quỹ đã hoạt động rất hiệu quả, mang lại ý nghĩa thiết thực để đồng hành thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội.

Riêng trong tháng 4 năm 2022 quỹ Minh Đức đã tặng trường tiểu học Kỳ Liên 01 phòng học máy tính hiện đại với tổng đầu tư lên tới hơn 2,2 tỷ đồng.

Quỹ Minh Đức- Công ty Formosa Hà Tĩnh trao tặng phòng học máy tính cho Trường tiểu học Kỳ Liên với tổng giá trị hơn 2,2 tỷ đồng.

Được biết thời gian tới, để tiếp tục đầu tư vào sự nghiệp giáo dục đào tạo tại địa phương quỹ Minh Đức sẽ tiếp tục quyên tặng các phòng học máy tính, nhằm tối ưu hóa môi trường học tập và nâng cao năng lực về máy tính và ngoại ngữ của học sinh. Góp phần cải thiện môi trường giáo dục tại các xã, phường lân cận nhà máy, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. 

Đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh tiếp nhận hỗ trợ học bổng của Quỹ Minh Đức - Formosa Hà Tĩnh.

Cuối tháng 7 vừa qua quỹ Minh Đức- Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Hội Khuyến học thị xã Kỳ Anh đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ 2 các em học sinh nhận được tiền hỗ trợ từ nguồn học bổng trên của quỹ Minh Đức - Formosa Hà Tĩnh. 21 em hiện đang là sinh viên của các trường đại học trên cả nước; số tiền học bổng mà các em được nhận được trong năm học 2022 - 2023 là 504 triệu đồng. Trong đó, 18 sinh viên được hỗ trợ từ năm 2021 và 3 sinh viên được hỗ trợ từ năm 2019.

Lễ biểu dương nhân viên ưu tú và nhân viên làm việc lâu năm.

Bên cạnh việc thực hiện các mục tiêu phòng chống dịch, ổn định sản xuất, cống hiến xã hội, đối với lao động, FHS đã có nhiều chính sách phúc lợi để tri ân lao động tâm huyết, gắn bó với công ty. Với phương châm “Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, FHS luôn coi trọng giá trị của nhân viên để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mong muốn toàn thể nhân viên luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất khi làm việc.

Hàng năm, lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh luôn có chính sách đặc biệt như trao kỉ niệm chương cho nhân viên ưu tú và tặng vàng cho nhân viên gắn bó lâu năm để biểu dương, ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển không ngừng của công ty, gửi lời tri ân sâu sắc tới những lao động đã gắn bó cùng công ty suốt chặng đường vừa qua và hi vọng trong thời gian tới, người lao động tiếp tục đồng hành với công ty trong quá trình xây dựng và phát triển.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

Đọc nhiều
lên đầu trang