Ea Kar (Đắk Lắk): Phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh bắt bị can đối với vụ án phá rừng nghiêm trọng ở Khu Bảo tồn Ea Sô

04/05/2021 09:53

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Ea Kar vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố đối với 37 bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 19 bị can trong vụ án phá rừng lớn ở tiểu khu 622 và 618, thuộc địa phận khu Bảo tồn Thiên nhiên Ea Sô.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, VKSND huyện Ea Kar đã cử Kiểm sát viên có kinh nghiệm tiến hành kiểm sát hoạt động khám nghiệm hiện trường, đánh giá giá chứng cứ và đã kịp thời đề ra yêu cầu điều tra để làm rõ sự việc

Ngày 14/11/2020, nhận được tin báo có vụ phá rừng lớn tại 2 tiểu khu 622 và 618 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai truy bắt. Tuy nhiên, lâm tặc đã chạy thoát, để lại hiện trường  79 cây gỗ căm xe, 01 cây gáo vàng, 01 cây bằng lăng bị cắt hạ (những cây gỗ này đều có đường kính từ 50cm trở lên) và nhiều cây gỗ khác được cắt thành lóng. Tổng khối lượng gỗ thu giữ được quy tròn là 43m3.

Hiện trường vụ phá rừng

Sau thời gian củng cố chứng cứ, xác minh, đấu tranh làm rõ đến nay đã xác định được 37 đối tượng tham gia trong vụ phá rừng nêu trên; hầu hết các đối tượng này đều là người dân trú tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Qua kiểm sát hoạt động khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn, VKSND huyện Ea Kar xác định: Từ cuối tháng 10/2020 đến ngày 14/11/2020, các đối tượng vào Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, dùng cưa cá mập cắt hạ 43m3 các loại gỗ Căm xe, gáo vàng, đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”. Vì vậy, ngày 28/4/2021, VKSND huyện Ea Kar đã phê chuẩn Quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Kar đối với 37 bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 19 bị can.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xử lý nghiêm các đối tượng cho thấy quyết tâm của chính quyền địa phương và các cơ quan tư pháp trong việc bảo vệ, giữ gìn diện tích rừng quý giá ở Khu Bảo tồn Ea Sô.

Hiện vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định.

VKS yêu cầu điều tra lại vụ Phan Văn Anh Vũ đưa hối lộ

VKSND Tối cao yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") tự khai đưa 2,5 triệu USD và 5 tỷ đồng cho một tổng cục phó của Bộ Công an.

Tây Hòa (Phú Yên): Khởi tố, bắt giam kẻ dùng xăng đốt nhà người tình

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Tây Hòa (Phú Yên) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Nguyễn Chí Minh (SN 1988, trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Hủy hoại tài sản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang