Dùng xăng đốt vợ, bị khởi tố hai tội

19/08/2019 09:53

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Thuận Thuyên ( SN 1984, trú tại huyện Phú Hòa, Phú Yên) về tội hủy hoại tài sản.

Đối tượng Trần Thuận Thuyên 

Trần Thuận Thuyên đã từng kết hôn nhưng sau đó vợ chồng mâu thuẫn dẫn đến phải ra tòa ly hôn. Đầu năm 2018, Thuyên kết hôn với chị LTKN ( cũng đã ly hôn) rồi chuyển về chung sống tại nhà chị N ở xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hoà, Phú Yên.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 28/3/2019, Thuyên điều khiển xe môtô đi từ Công ty Bích Hợp (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà) về nhà. Trên đường về, Thuyên đến cây xăng An Thư, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hoà mua 10.000đ xăng đựng trong chai nước suối đem về để chai xăng ở chân cầu thang trước cửa phòng ngủ của vợ chồng. Do vợ chồng mâu thuẫn từ trước nên khi Thuyên về nhà, chị N không nấu cơm cho Thuyên ăn, cũng không nói chuyện với Thuyên mà ngồi thêu tranh. Nghĩ đến việc nhiều ngày trước đó N đã không nấu cơm cho ăn và nói sẽ bỏ Thuyên để quay lại với chồng cũ nên đến khoảng 23 giờ cùng ngày Thuyên nảy sinh ý định giết N. 

VKSND itnhr Phú Yên phê chuẩn quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Thuận Thuyên

Do đó, Thuyên đem chai xăng vào để ở bàn trang điểm trong phòng ngủ của vợ chồng, sau đó đến chỗ N giật lấy chỉ thêu cất để N không thêu nữa. Sau đó, Thuyên đứng trước cửa phòng ngủ chờ khi N đi qua thì ôm và kéo N vào giường ngủ, đè N xuống giường nói “Giờ vợ chồng chết chung” rồi lấy chai xăng đổ xăng lên người N rồi dùng bật lửa đốt. Hậu quả, cả N và Thuyên bị bỏng được mọi người đưa đến bệnh viện tỉnh Phú Yên cấp cứu, sau đó chuyển vào điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh; ngôi nhà của N và một số tài sản trong nhà bị hư hỏng. Theo kết luận giám định pháp y, N bị thương tích 88%;  Thuyên 28%.

Ngày 27/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thuận Thuyên về tội giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. 

Trên cơ sở Kết luận định giá nhà và tài sản xác định bị thiệt hại trên 100 triệu đồng, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bổ sung đối với Thuyên về tội hủy hoại tài sản theo khoản 2 Điều 178 BLHS, được VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn. 

Tránh 'giữa đường đổi vai', bảo đảm trách nhiệm đến cùng

(Kiemsat.vn) – Chính phủ thống nhất đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm chủ trì chỉnh lý dự thảo luật, pháp lệnh để bảo đảm tính liên tục, thống nhất, tăng tính chủ động và trách nhiệm đến cùng của cơ quan, tổ chức, đại biểu Quốc hội trình dự án luật, pháp lệnh.

Bắt phó giám đốc làm giả văn bản của tỉnh, chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng

(Kiemsat.vn) - Với thủ đoạn làm giả các văn bản của tỉnh Đắk Nông để ký hợp tác đầu tư với một hợp tác xã, Chí đã chiếm đoạt 17 tỉ đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang