Dự án Green Star Sky Garden: Bán nhà trên.... giấy

25/05/2019 14:31

(kiemsat.vn)
Dự án Green Star Sky Garden, phường Phú Mỹ, quận 7, TP. HCM chưa hoàn thiện một số thủ tục về lô đất, chưa có giấy phép xây dựng… nhưng chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát đã thực hiện bán gần hết sản phẩm của dự án này

Quỹ đất chưa sạch

Dự án Green Star Sky Garden do Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát thực hiện đang vướng hơn 7.000 m2 đất do nhà nước quản lý, tuy nhiên công ty này đã âm thầm bán gần hết số căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án này.

Dự án Green Star Sky Garden

Theo tài liệu của phóng viên, quá trình thực hiện các thủ tục giao đất cho chủ đầu tư diễn ra kéo dài do quỹ đất vướng mắc đến diện tích đất thuộc quản lý của nhà nước và nhiều trường hợp các lô đất trong tổng thể khu đất này còn nhiều vướng mắc.

Cụ thể, về nguồn gốc pháp lý của 52.648,6m2 đất dự án được thể hiện như sau: Tổng diện tích đất chủ đâu tư đã bồi thường, nhận chuyển nhượng từ các hộ dân để thực hiện dự án là 45.300m2, trong đó có 07 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận với tổng diện tích 4.588,8m2 đất. Đất do nhà nước quản lý bao gồm 7.348,6 m2 đất rạch, bờ đất, đường.  Đáng lưu ý trong tổng thể hơn 5,2 ha đất của dự án có trường hợp 133m2 đất do một hộ dân quản lý từng xảy ra việc trả lại bồi thường do nhà nước thu hồi.

Một số nhà dân xung quanh bị nứt nẻ trong quá trình thi công Dự án

Đại diện chính quyền địa phương (quận 7, TP. HCM) cũng xác nhận hiện nay tại dự án Green Star Sky Garden do Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát thực hiện đang vướng hơn 7.000 m2 đất do nhà nước quản lý. Vị này cho biết, dự án này đến nay chưa có giấy phép xây dựng, chưa được nhà nước giao đất vì đang vướng mắc hơn 7.000 m2 đất công này.

Đất công đang bị bán?

Toàn bộ đất của dự án chưa được TP. HCM thực hiện giao đất cho chủ đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng trong đó có hơn 7.000m2 đất thuộc quản lý của nhà nước, tuy nhiên từ tháng 4/2018 đến nay, Công ty Hưng Lộc Phát đã âm thầm thực hiện xây dựng và bán dự án này cho hàng trăm khách hàng.

Cụ thể theo tìm hiểu của phóng viên, dự án được Công ty Hưng Lộc Phát giới thiệu bắt đầu mở bán từ tháng 4/2018 và đến nay toàn bộ lock A đã bán hết, lock B chỉ còn lại sót lại số ít căn cuối cùng có giá giao động từ 2,2 tỷ đến 2,8 tỷ. Dự án này được chủ đầu tư đặt tên là Green Star Sky Garden được quảng cáo là một trong những dự án đầy tâm huyết của chủ đầu tư khi sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp và được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cho khách du lịch. Trên nhiều website, dự án được chào bán với giá chỉ từ 1,9 tỷ /căn hộ.

Theo quy định tại Điều 118 Luật Đát đai năm 2013, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở để bán, phải qua đấu giá, trừ trường hợp do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Bởi vậy việc Công ty Hưng Lộc Phát âm thầm thực sử dụng phần đất công và bán dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa được thành phố giao đất là trái với quy định của pháp luật.

Liên quan đến đất công trên địa bàn quận 7, TP HCM, mới đây Văn phòng UBND TP. HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP, giao Thanh tra TP báo cáo vụ việc liên quan đến đất công, tại dự án Dragon Court, lên các cơ quan Trung ương. Dự án này cũng dính 6.641,1m2 đất công nằm trong dự án. Dự án Dragon Court có tên gọi khác là Đức Long Golden Land hay Sunshine Apartment, tọa lạc tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, dự án này có tổng diện tích 11.000m2, do Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vạn Gia Long (Thành viên của Đức Long Gia Lai Land) làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang