Đồng Nai: Chồng kháng cáo bản án bị phạt tù vì lỡ tay đẩy vợ ngã

19/03/2022 12:18

(kiemsat.vn)
Anh T và chị N là hai vợ chồng sinh sống tại xã Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai, đã có với nhau một người con. Cuộc sống giữa hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn,... Một lần, trong lúc nóng giận anh T đã dùng tay đẩy vợ và không may chị N ngã xuống bậc tam cấp, thương tích 23%. Anh T bị TAND huyện Định Quán tuyên phạt 06 tháng tù giam tội “cố ý gây thương tích”!

Bà mẹ của anh T hiện đang bị tai biến liệt nửa người

Sự cố ngoài ý muốn

Vì giữa hai vợ chồng đã “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” nên chị N đã đưa con về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vào sáng ngày 02/12/2020, chị N về nhà lấy quần áo và đồ dùng cá nhân của mình thì xảy ra cự cãi với chồng là anh T. Anh T cho rằng, do bực tức vì bị vợ ném quần áo vào mặt mình nên đã dùng tay đẩy chị N nhưng chẳng may, chị N té ngã xuống bậc thềm tam cấp và bị chấn thương.

Anh T nghĩ rằng, vợ chồng có lời qua tiếng lại, đã trót lỡ tay thì sẽ tìm cách bù đắp, khắc phục hậu quả vì anh không hề mong muốn chuyện đó xảy ra. Tuy nhiên, khác với những gì anh nghĩ, kết quả giám định thương tích của vợ anh lên tới 23% và vợ anh đã làm đơn yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh T.

Cáo trạng của VKSND huyện Định Quán ngày 30/9/2021, đã truy tố ra trước TAND huyện Định Quán để xét xử T về tội  “cố ý gây thương tích”, quy định tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Về trách nhiệm dân sự, T chịu bồi thường thiệt hại cho chị N số tiền 171.443.080 đồng. Sau đó, TAND huyện Định Quán đưa vụ án ra xét xử tuyên buộc T 06 tháng tù giam tại Bản án số 98/2021/HS-ST, ngày 29/11/2021.

Cho rằng, bản án của TAND huyện Định Quán tuyên phạt 06 tháng tù giam là quá nặng, anh T đã làm đơn kháng cáo và đã được TAND tỉnh Đồng Nai thụ lý.

Theo Cáo trạng của VKSND huyện Định Quán tại phiên xử sơ thẩm trước đó, về tình tiết tăng nặng: T không có tình tiết tăng nặng quy định tại Khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ: T thành thật khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả thuộc trường hợp quy định tại điểm i, b, s Khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Cần xem xét “thấu tình đạt lý”!

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, anh T cho rằng: Chuyện vợ chồng trẻ khi chung sống với nhau thì khó thể tránh khỏi cãi vã, hơn nữa, bản thân T cũng không cố ý khi đẩy ngã vợ dẫn đến chấn thương. Ngay sau đó, T cũng đã bồi thường cho vợ mình hơn 170 triệu đồng theo như yêu cầu. Nhưng không hiểu tại sao sau đó, anh vẫn bị phía vợ anh khởi kiện, thậm chí anh T còn nhận được tin nhắn yêu cầu phải chia tài sản theo ý vợ anh thì mới rút đơn.

Đáng chú ý, theo anh T, trước khi Toà án nhân dân huyện Định Quán tuyên án sơ thẩm thì một nhóm người thường xuyên kéo đến đóng cửa quán ăn của anh T. Đặc biệt, ngày 05/11/2021, theo anh T, một nhóm người đã kéo đến đánh anh T, cùng nhân viên trong quán. Theo anh T, tất cả những sự việc này đều có camera ghi lại, đồng thời anh T. đã trình báo với cơ quan chức năng.

Chia sẻ với phóng viên, anh T nói sự việc đáng tiếc cũng đã xảy ra, anh cũng đã rất hối hận và chấp nhận hình phạt theo quy định pháp luật, tuy nhiên rất mong phiên toà phúc thẩm tới xem xét tình tiết giảm nhẹ và cho anh hưởng án treo để có cơ hội làm lại cuộc đời và làm ăn nuôi mẹ, nuôi con.

Bản án số 98/2021/HS-ST ngày 29/11/2021 của TAND huyện Định Quán

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Dương Mộng Tri thuộc Đoàn Luật sư TP. HCM, chia sẻ: “Theo hướng dẫn tại Điều 2 Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của HĐTP Tòa án nhân dân tối cao, người bị xử phạt tù có thể được hưởng án treo nếu có đủ các điều kiện: Xử phạt tù không quá 3 năm, nhân thân tốt; có 2 tình tiết giảm nhẹ theo Điều 51 BLHS trở lên; có nơi cư trú hoặc làm việc ổn định; có khả năng tự cải tạo… Trường hợp của bị cáo T có đủ điều kiện để hưởng án treo theo hướng dẫn của Nghị quyết, bị cáo có 3 tình tiết giảm nhẹ theo Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 BLHS. Mặt khác, đây là hành vi bị cáo gây ra với bị hại (là vợ bị cáo) trong lúc nóng giận, bị cáo đã ăn năn hối cải và đã bồi thường thiệt hại, thiết nghĩ nên để bị cáo được hưởng án treo để cho bị cáo có cơ hội sửa chữa lỗi lầm với vợ, hàn gắn lại quan hệ vợ chồng đang bị rạn nứt nghiêm trọng”.

Còn mẹ đẻ của anh T, bà Th chia sẻ, sau khi bị Tòa án phạt tù 06 tháng đối với con mình, bệnh tình tai biến của bà trở nặng hơn. Riêng T thì rất hoang mang, lo lắng, trạng thái tinh thần không ổn định vì phải chịu đựng quá nhiều áp lực. Một tay mở quán cơm ra kinh doanh, làm ăn nhưng vấp phải đại dịch Covid 19 khiến tình hình càng khó khăn hơn. Nếu mà T chấp hành án tù giam thì dường như gia đình rơi vào cảnh phá sản và nợ nần vì không còn ai làm việc tại quán cơm nữa. Chuyện vợ chồng xảy ra những việc như vậy là điều không ai mong muốn, mong rằng phiên Tòa phúc thẩm sắp tới xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho con trai bà được hưởng án treo để còn lo cho gia đình- bà mẹ của T giãi bày tâm tư!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang