Động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) làm 144 người thương vong

09/08/2017 04:03

Trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra vào khoảng 21h19 tối 8/8 (theo giờ địa phương), tại khu du lịch nổi tiếng Cửu Trại Câu.

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã điều động lực lượng cứu hộ đến hiện trường triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị, yêu cầu các ban, ngành liên quan làm hết sức để giảm thiểu con số thương vong.

dong dat tai tu xuyen trung quoc lam 144 nguoi thuong vong hinh 1

Cây đổ ngang đường sau vụ động đất. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo từ Trung tâm đo đạc động đất Trung Quốc, trận động đất có tâm chấn nằm ở 33,2 độ vĩ Bắc, 103,82 độ kinh Đông, độ sâu của tâm chấn là 20.000 m.

Tính đến 5h sáng 9/8 (theo giờ địa phương), trận động đất đã làm 9 người thiệt mạng, 135 người bị thương, trong đó có 32 người bị thương nặng.

Trong số nạn nhân thiệt mạng có 6 người là khách tham quan, 2 người dân địa phương và một người chưa rõ danh tính.

dong dat tai tu xuyen trung quoc lam 144 nguoi thuong vong hinh 2

Người dân ở Tây An, cách tâm chấn vài trăm km cũng cảm nhận được rung lắc và tháo chạy khỏi các tòa nhà cao tầng để đề phòng. (Ảnh: AFP)

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị yêu cầu chính quyền tỉnh Tứ Xuyên và các bộ, ngành liên quan theo dõi sát tình hình, nhanh chóng tổ chức lực lượng cứu hộ, làm hết sức tìm kiếm những người còn mắc kẹt, cứu chữa những người bị thương, sơ tán người dân và du khách đến nơi an toàn.

Cơ quan khí tượng cần tăng cường công tác dự báo, quan trắc, phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo đoàn công tác của Quốc vụ viện Trung Quốc ngay lập tức lên đường đến hiện trường phối hợp với lãnh đạo tỉnh Tứ Xuyên chỉ đạo công tác cứu hộ.

Cũng trong tối 8/8, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã điều động gần 1.300 nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm phương tiện, máy móc các loại đến khu vực xảy ra động đất triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Theo thông tin mới nhất gần 3.000 người mắc kẹt tại các khách sạn ở Cửu Trại Câu đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Uỷ ban giảm nhẹ thiên tai Trung Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp 1 – mức cao nhất để đối phó với sự cố về thiên tai.

Hiện đang là mùa du lịch ở Trung Quốc, thời điểm xảy ra động đất có tới gần 39.000 du khách có mặt tại Cửu Trại Câu.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã tạm đóng cửa khu du lịch, đồng thời yêu cầu nhân viên tại các sân bay, nhà ga, bến xe làm việc hết công suất để phục vụ người dân./.

PV/V.O.V Bắc Kinh

Lễ đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hà Nội

Lễ đón chính thức Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra chiều nay tại Phủ chủ tịch, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Nhà Trắng tất bật chuẩn bị cho chuyến công du châu Á của ông Trump

Các cố vấn cho ông Trump đang phải dồn mọi nỗ lực nhằm đảm bảo chuyến công du châu Á sắp tới của Tổng thống Mỹ diễn ra suôn sẻ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang