Đoàn công tác số 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại tỉnh Trà Vinh

04/08/2017 04:48

(kiemsat.vn)
Ngày 03/8/2017, Đoàn công tác số 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trà Vinh.

Tham gia đoàn công tác số 6 có đại diện của Ban Nội chính TW, Thanh tra chính phủ, Bộ công an, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Kiểm tra trung ương. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thế Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Trà Vinh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu

Đoàn công tác số 6 làm việc với Tỉnh ủy Trà Vinh nhằm nắm tình hình, đánh giá kết quả công tác phát hiện và xử lý tham nhũng trong đó trọng tâm là kiểm tra giám sát hoạt động thanh tra vụ việc, phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế, nhất là các vụ án nghiêm trọng, phức tạp và được dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn. Đồng thời, qua kiểm tra, giám sát sẽ khắc phục những khó khăn, vướng mắc và đề ra phương hướng, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và xử lý tham nhũng trong thời gian tới.

Đại diện Thanh tra Chính phủ phát biểu

Theo chương trình đoàn trực tiếp làm việc với cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh để khảo sát, đánh giá, xác minh, thu thập tài liệu chứng minh các nội dung được kiểm tra, giám sát trong đó tập trung vào việc phát hiện và xử lý tham nhũng, việc thi hành án thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế và công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phát hiện vụ việc… Tiếp đó, Ban Nội chính Trung ương có trách nhiệm chủ trì tổng hợp kết quả kiểm tra giám sát, hoàn chỉnh báo cáo để báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Đại diện Ban nội chính TW phát biểu

Phát biểu với Tỉnh ủy Trà Vinh, đồng chí Lê Minh Trí cho rằng đấu tranh phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ sống còn của Đảng và nhà nước ta hiện nay. Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng gắn liền với xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái về đạo đức trong nội bộ Đảng và luôn gắn liền với Đảng viên. Để thực hiện nhiệm vụ này cần phải bắt đầu từ chính nhận thức của lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương với yêu cầu gắn trách nhiệm của người đứng đầu với hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; ngoài ra Ban nội chính cần phát huy vai trò của mình trong việc tham mưu Tỉnh ủy về các biện pháp đầu tranh phòng ngừa cũng như tăng cường phối hợp với các cơ quan tư pháp trong việc phát hiện và xử lý có hiệu quả tội phạm tham nhũng.

Đồng chí Trần Thế Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu

Đại diện các ban ngành tỉnh Trà Vinh

Các thành viên đoàn công tác

Đối với hoạt động kiểm tra lần này, đồng chí Trưởng đoàn đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy cùng các cơ quan ban ngành có liên quan của tỉnh Trà Vinh cần phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác để làm rõ các nội dung cụ thể theo chương trình làm việc thống nhất trước đó. Về phía đoàn công tác cần lựa chọn vấn đề cụ thể để tiếp cận làm rõ, trong đó tập trung vào kiểm tra, đánh giá nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng đối với việc phát hiện và xử lý tham nhũng; đồng thời việc kiểm tra phải đảm bảo thiết thực và hiệu quả, tránh tình trạng lãng phí hình thức cũng như hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến các đơn vị được kiểm tra, giám sát.

Toàn cảnh buổi lễ

Đoàn công tác số 6 sẽ làm việc với Tỉnh ủy Sóc Trăng vào ngày 04/8/2017.

Việt An

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

“Tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập; vi phạm quy định tại khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng với vai trò của người đứng đầu Sở Tài nguyên Môi trường”, Thanh tra Chính phủ kiến nghị.

Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu có đơn xin thôi nhiệm vụ

Ông Phan Văn Sáu có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng thanh tra Chính phủ sau gần hai năm đảm nhiệm vị trí này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang