Đoàn cán bộ VKSND tối cao và TAND tối cao nghiên cứu, học tập tại Cộng hòa Pháp

04/05/2017 10:35

(kiemsat.vn)
Từ ngày 16 - 28/4/2017, Đoàn cán bộ của VKSNDTC và TANDTC do đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC dẫn đầu đã có chuyến công tác, học tập tại Cộng hòa Pháp.

Chụp ảnh lưu niệm Đoàn làm việc tại Viện Công tố tối cao Pháp
Đoàn cán bộ VKSNDTC và TANDTC làm việc tại Viện Công tố tối cao Pháp

Qua hai tuần “Nghiên cứu mô hình tố tụng hình sự Cộng hòa Pháp” và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tại Trường Đào tạo thẩm phán quốc gia Pháp, Đoàn đã được nghe các chuyên gia, thẩm phán và công tố viên Pháp giới thiệu về thống các cơ quan tư pháp, mô hình tố tụng hình sự Pháp và một số điểm chính trong cải cách tư pháp của Pháp; chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn của Pháp trong đấu tranh phòng chống, tội phạm tham nhũng, kinh tế – tài chính, thu hồi tài sản do phạm tội mà có; đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Ông Olivier Leurent, Hiệu trưởng Trường ENM tiếp và chào mừng Đoàn
Ông Olivier Leurent, Hiệu trưởng Trường ENM tiếp và chào mừng Đoàn cán bộ VKSNDTC và TANDTC

Bên cạnh việc nghe kinh nghiệm từ phía Pháp, Đoàn công tác cũng đã giới thiệu và chia sẻ với các đồng nghiệp Pháp về hệ thống cơ quan tư pháp của Việt Nam; vai trò của Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân trong tố tụng hình sự; trong đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng, ma túy và những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng và ma túy ở Việt Nam hiện nay.

Các chuyên gia và đồng nghiệp Pháp cũng đánh giá cao những kinh nghiệm của phía Việt Nam đã chia sẻ; đề nghị phía Việt Nam tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong thời gian ở Pháp, Đoàn đã tham dự phiên tòa hình sự tại Tòa sơ thẩm thẩm quyền rộng Paris; thăm, làm việc với Viện Công tố tối cao, Tòa Phá án Pháp, Viện Công tố tài chính quốc gia và Cơ quan quản lý và thu hồi tài sản bị kê biên và tịch thu (AGRASC). Tại các nơi Đoàn đến thăm, làm việc đều nhận được sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của phía Pháp.

Ông Michel Doumend Phó trưởng công tố Viện công tố Pháp trao chứng chỉ cho trưởng đoàn
Ông Michel Doumend, Phó Trưởng công tố Viện công tố Pháp trao chứng chỉ cho Trưởng đoàn

Chuyến công tác của Đoàn cán bộ VKSNDTC và TANDTC tại Cộng hòa Pháp đã thành công tốt đẹp, có kết quả thiết thực, góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của Việt Nam và Pháp.

Vũ Thị Hải Yến
Vụ HTQT và TTTPHS, VKSNDTC

Lấy ý kiến nhân dân về việc đề nghị tặng thưởng huân chương

(Kiemsat.vn) – Theo quy định mới về xét thi đua khen thưởng, VKSND tối cao đăng danh sách các tập thể và cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động các loại năm 2017 trên Báo Bảo vệ pháp luật, Trang website của VKSND tối cao, Kiểm sát online để lấy ý kiến nhân dân.

HLV Miura trở lại Việt Nam, dẫn dắt CLB TP HCM

Cựu HLV tuyển Việt Nam sẽ dẫn dắt CLB TP HCM theo hợp đồng hai năm, kể từ mùa giải 2018.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang