Đẩy mạnh phân cấp quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong ngành Kiểm sát nhân dân

03/07/2023 20:28

(kiemsat.vn)
Ngày 3/7/2023, Cục Kế hoạch - Tài chính (Cục 3) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục 3 VKSND tối cao đã thực hiện tốt Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của Ngành năm 2023; tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành 100% nhiệm vụ trọng tâm được Lãnh đạo VKSND tối cao giao và các nhiệm vụ trọng tâm do đơn vị xác định, với chất lượng và hiệu quả cao. 

Toàn cảnh Hội nghị.

Cụ thể, đã làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Viện trong việc tạo nguồn kinh phí, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho Ngành trong bối cảnh nền kinh tế đất nước phải đối mặt với khó khăn; chú trọng công tác hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành ngân sách; tăng cường phân cấp, ủy quyền, tạo điều kiện cho thủ trưởng các đơn vị dự toán trực thuộc hoàn toàn chủ động, linh hoạt trong điều hành dự toán, trong mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công và phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành. Tập thể Lãnh đạo Cục 3 luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đề cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ được giao; quản lý kinh phí chặt chẽ, công khai, minh bạch; cung cấp thông tin, số liệu đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Viện.

Trên cơ sở nguồn ngân sách được cấp có thẩm quyền giao, căn cứ chế độ, tiêu chuẩn, định mức hiện hành của Nhà nước và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Ngành, Cục 3 đã tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao phân bổ, hướng dẫn thực hiện dự toán, kế hoạch vốn đầu tư công cho các đơn vị, các Chủ đầu tư trong Ngành đúng thời gian quy định, bảo đảm chế độ, chính sách cho con người, kinh phí cho thực hiện nhiệm vụ đặc thù phù hợp hơn với yêu cầu thực tế và công khai tài chính theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cục 3 đã tham mưu và tổ chức thành công 2 hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công” và “Tập huấn về quản lý đầu tư”, với các báo cáo viên là chuyên gia của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính để giúp thủ trưởng các đơn vị có dự án đầu tư, chủ đầu tư dự án, thành viên tổ thẩm định, tổ giúp việc nắm rõ hơn, sâu hơn về quy định, quy trình, thủ tục quản lý đầu tư xây dựng, tổ chức lựa chọn nhà thầu, thanh, quyết toán dự án; giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai các dự án đầu tư bảo đảm đúng quy định của pháp luật, quy định của Ngành, bảo đảm chất lượng, tiến độ và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư công.

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Cục trưởng Cục 3 VKSND tối cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận những kết quả công tác của Cục 3 VKSND tối cao đạt được trong 06 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng yêu cầu Cục 3 VKSND tối cao cần tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao khắc phục những khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh và hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm theo Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao.

Cùng với đó, tham mưu cho Lãnh đạo Viện đề nghị Bộ Tài chính bổ sung kinh phí cho biên chế tăng thêm năm 2022, 2023 và kinh phí cho các nhiệm vụ phát sinh; thúc đẩy việc giải ngân vốn đầu tư công; rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn từ những dự án giải ngân chậm sang các dự án có khả năng giải ngân để phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đầu tư, kiểm tra công tác đấu thầu và thực hiện phân cấp phê duyệt dự án đầu tư theo Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao; phối hợp các bộ, ngành và địa phương trong việc sắp xếp, xử lý nhà, đất và triển khai các dự án đầu tư trong Ngành. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 1/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản công trong ngành Kiểm sát nhân dân.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang