Đấu giá trực tuyến thời công nghệ 4.0: Công khai - Minh bạch, bước chuyển mới của thời dịch covid-19 và là bước tiến mới của Ngành đấu giá hiện nay

10/08/2021 15:11

(kiemsat.vn)
Công ty cổ phần đấu giá hợp danh Lạc Việt bằng sự yêu nghề của Ceo - Tổng Giám đốc bà Đỗ Thị Hồng Hạnh đã bỏ ra nhiều thời gian và tâm huyết để xây dựng một hệ thống đấu giá trực tuyến và là một trong những cơ quan đi đầu trong lĩnh vực đấu giá hiện nay. Đấu giá tài sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Với bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội hiện nay. Trước tình hìch dịch bệnh kéo dài Đảng, Chính phủ và các Bộ, Ban ngành từ Trung ương đến địa phương đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó biện pháp giãn cách xã hội được xem là biện pháp hữu hiệu nhất nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa dừng kinh doanh và sản xuất, do không tiếp cận được khách hàng để đảm bảo chuỗi đầu vào và đầu ra của sản phẩm, doanh thu bị giảm sút đáng kể. Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp lại coi đây là một thời cơ để đột phá những thế mạnh của người đứng đầu, bằng cách chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với thời đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Đặc biệt là Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt trên cương vị là người đứng đầu Ceo - Tổng Giám đốc bà Đỗ Thị Hồng Hạnh đã tổ chức nhiều phiên đấu giá trực tuyến và đã mang về cho ngân sách Nhà nước bằng nguồn thu từ đấu giá. Trước thực trạng dịch bệnh Covid-19 như hiện nay và cùng với xu thế của thời đại công nghệ 4.0, nhiều đơn vị có tài sản đã lựa chọn hình thức đấu giá trực tuyến để tránh tụ tập đông người.

Như hiện nay nhiều đơn vị có tài sản đấu giá cho rằng đấu giá trực tuyến là một xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0, việc này càng thể hiện được tính hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, những biện pháp giãn cách của Chính phủ được thực hiện quyết liệt nhằm ngăn chặn lây lan.

Đối với các doanh nghiệp đấu giá tài sản, việc đấu giá trực tuyến đã giảm được nhiều công đoạn, tiết kiệm thời gian, công sức chi phí, nhân lực cho doanh nghiệp. Đây được xem là giải pháp phát triển hữu hiệu để vượt qua đại dịch.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt

Trao đổi với PV Kiemsat Online, Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt cho biết, trong thời gian qua, công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống đấu giá trực tuyến với mô hình hoạt động mới theo hướng áp dụng công nghệ trong hoạt động dấu giá để từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ thống cùng nhau chia sẻ, nhằm cùng nhau hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp không bị đóng băng ở thời điểm này.

Cùng với sự năng động và lòng quyết tâm cao của Ceo - Tổng Giám đốc Đỗ Thị Hồng Hạnh đã không ngừng tìm những đơn vị và doanh nghiệp có tài sản để tổ chức đấu giá và bà đã làm việc với Cục Quản trị Văn phòng Chính Phủ để phối hợp tổ chức phiên đấu giá gỗ Sưa.

Tài sản gỗ Sưa được bán đấu giá

Qua thời gian liên hệ và trao đổi với Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ đã đồng ý ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản số 02/2021/HĐ/CQT-LV ngày 22/7/2021 giữa Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ và Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt về việc tổ chức đấu giá tài sản là Gỗ cây sưa.

Thời gian tổ chức đấu giá vào hồi 09 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 phút, ngày 10/8/2021 tại Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến - lacvietauction.vn, Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt đã tổ chức cuộc đấu giá tài sản thanh lý là Gỗ cây Sưa.

Cuộc đấu giá được diễn ra minh bạch, công khai với sự giám sát của Đại diện Cục quản trị Văn phòng Chính phủ. Kết quả phiên đấu giá như sau:

Khách hàng trúng đấu giá có mã khách hàng: MKH-LPWH8Q

- Tài sản trúng đấu giá: Gỗ cây sưa thanh lý của Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ.

- Giá khởi điểm: 146.142.820.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm bốn mươi sáu tỷ, một trăm bốn mươi hai triệu, tám trăm hai mươi nghìn đồng). Giá chưa bao gồm thuế VAT.

- Giá trúng thầu: 234.942.820.000( Bằng chữ: Hai trăm ba mươi tư tỷ, chín trăm bốn mươi hai triệu, tám trăm hai mươi nghìn đồng). Giá chưa bao gồm thuế VAT.

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt rất mong nhận được hợp tác lâu dài của Quý Cơ quan.

CÔNG TY ĐẤU GIÁ HỢP DANH LẠC VIỆT
Địa chỉ: Số 49 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.2115234
Website lacvietauction.vn được Sở Tư pháp Hà Nội cấp phép thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến theo Quyết định số 163/QĐ-STP ngày 17/6/2020.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang