Đăng ký khai sinh cho con sinh ra trước ngày đăng ký kết hôn

01/11/2017 09:38

Vợ chồng tôi đăng ký kết hôn vào tháng 9/2017, nhưng giữa tháng 7/2017 chúng tôi đã có con chung. Nay tôi muốn làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con nhưng có nghe nói phải làm thủ tục xác nhận mối quan hệ cha con thì mới được làm giấy khai sinh có thông tin của người cha. Như vậy có đúng không?

Ảnh minh họa (internet)

Câu hỏi của bạn, Kiemsat.vn trả lời như sau:

Tại khoản 3 điều 13 Thông tư 15/2015/TT-BTP quy định về trường hợp thực hiện đăng ký khai sinh cho con sinh ra trước ngày đăng ký kết hôn: Trường hợp con do người vợ sinh ra trước thời điểm đăng ký kết hôn, chưa được đăng ký khai sinh mà khi đăng ký khai sinh, vợ chồng có văn bản thừa nhận là con chung thì thông tin về người cha được ghi ngay vào Giấy khai sinh của người con mà không phải làm thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con.

Theo Luật hộ tịch năm 2014 quy định: “Con sinh ra trước ngày đăng ký kết hôn và được cha mẹ thừa nhận là con chung của vợ chồng.”

Như vậy, trường hợp của bạn không cần phải làm thủ tục đăng ký nhận cha con. Vợ chồng bạn đã thừa nhận là con chung của vợ chồng thì không cần thiết phải làm thủ tục xác định lại mối quan hệ cha – con thêm một lần nữa.

Khi làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con, vợ chồng bạn chỉ cần có văn bản thừa nhận đó là con chung thì tên của bạn sẽ được ghi ngay vào giấy khai sinh con.

Hồ sơ khai sinh của con bạn gồm có:

– Tờ khai khai sinh theo mẫu;

– Giấy chứng sinh;

– Văn bản thừa nhận con chung của hai vợ chồng.

Ngoài ra, bạn cần xuất trình chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bạn (hoặc vợ bạn) để xác định thẩm quyền cơ quan khai sinh cho con.

Phạm Hằng

Các bài liên quan>>>

Tai nạn trên đường từ công ty về nhà có phải là tai nạn lao động?

Từ chối đến Tòa làm chứng được không? 

Nhặt được của rơi không trả bị xử lý như thế nào?

(4) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang