Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025

05/06/2020 14:26

(kiemsat.vn)
Ngày 04/6/2020, Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, có đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo Đại hội.

Đảng bộ VKSND tỉnh là tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, có 62 đảng viên, 08 chi bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình đã thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Đại hội

Với chức năng, nhiệm vụ của Ngành, VKSND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra,Tòa án tập trung giải quyết tốt các vụ án hình sự, nhất là các vụ án trọng điểm, đặc biệt nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm; các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam và xử lý của Cơ quan điều tra đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật, không có trường hợp nào để quá hạn điều tra hoặc đình chỉ điều tra vì không phạm tội. Việc xử lý của VKS đảm bảo đúng với quy định của pháp luật, không để xảy ra trường hợp nào quá hạn luật định. Các vụ án sơ thẩm, phúc thẩm hình sự đều được xét xử đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai, chú trọng công tác kháng nghị theo quy định.

Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền cơ quan ban hành nhiều văn bản trong việc xây dựng văn hóa công sở gắn với thực hiện cải cách hành chính. Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tích cực hưởng ứng Giải Búa liềm vàng và Cuộc thi viết về chủ đề “Chân dung cán bộ kiểm sát & bản lĩnh Kiểm sát viên”.

Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy và các chi bộ đảng tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn. Các đồng chí đảng ủy viên được phân công theo dõi, phụ trách các chi bộ đã thường xuyên tham dự sinh hoạt với cơ sở nhằm tạo sự gần gũi, sâu sát và kịp thời khắc phụ những tồn tại ở cơ sở. Hàng tháng, họp cấp ủy, chi bộ đều đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng đồng chí cấp ủy và đảng viên, làm căn cứ xếp loại mức độ hoàn thành công việc.

Kết quả trong 5 năm qua, Viện KSND tỉnh Hòa Bình có 4 năm liên tục được VKSND tối cao công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, trong đó các năm 2017, 2018 và 2019 được tặng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”. Có 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng Hai; 01 cá nhân được  tặng Huân Chương lao động hạng Ba; 01 tập thể, 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng “Bằng khen” và nhiều tập thể, cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Bằng khen” trong các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hùng Cường biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết kịp thời, triệt để các vụ trọng án, án tham nhũng nhất là các vụ cấp ủy theo dõi; chỉ đạo, xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát của đảng và công tác thanh tra, kiểm tra phòng chống tham nhũng của Đảng; thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác dân vận, khơi dậy lòng yêu nước, khát vọng sáng tạo, động viên các án bộ, Đảng viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS Đảng Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí là những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lại Anh Tuấn,Viện trưởng VKSND tỉnh được bầu giữ chức danh Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh Hòa Bình, bầu ra 02 đồng chí là đại biểu chính thức, 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình.

Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lại Anh Tuấn đại diện Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đại hội. Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới – Trí tuệ”, để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp tục đoàn kết, sáng tạo phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc mục tiêu và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội đã đề ra, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Viện kiểm sát yêu cầu khởi tố bổ sung vụ Bí thư xã giết cháu để hưởng bảo hiểm

(Kiemsat.vn) - Ngày 04/06, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố bổ sung đối với bị can Đỗ Văn Minh (SN 1971), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) thêm tội “Xâm phạm mồ mả” để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nhiều đại biểu ủng hộ bỏ điều kiện thường trú ở Hà Nội, TP HCM

(Kiemsat.vn) - Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng duy trì điều kiện riêng về đăng ký thường trú vào các thành phố trực thuộc Trung ương là "tạo sự bất bình đẳng và phân biệt đối xử".
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang