Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án tham nhũng, chức vụ, án kinh tế có liên quan tới chức vụ

04/06/2020 14:50

(kiemsat.vn)
Ngày 04/06, Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị “Tập huấn công tác THQCT, KSĐT, KSXX các vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế có liên quan đến chức vụ” Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tổ chức họp chuẩn bị. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng ban dự và chỉ đạo.

Toàn cảnh buổi họp

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ (Vụ 5), Phó trưởng ban; cùng các đồng chí thành viên gồm có Vụ trưởng  Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3); Vụ trưởng Vụ pháp chế và Quản lý khoa học (Vụ 14); Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7); Viện trưởng VKSND cấp cao 1; Cục trưởng Cục thống kê và công nghệ thông tin (Cục 2) và đồng chí Chánh Văn phòng VKSND tối cao.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm ,Vụ trưởng Vụ 5 VKSND tối cao trình bày kế hoạch hội nghị

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Vụ trưởng Vụ 5 VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã trình bày những nội dung cơ bản của Kế hoạch số 51/KH-VKSTC ngày 10/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án tham nhũng, chức vụ và kinh tế có liên quan đến chức vụ. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã thành lập 03 Đoàn khảo sát tình hình, kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế có liên quan đến chức vụ trực tiếp khảo sát tại một số tỉnh, thành phố Trung ương, phân công các đơn vị liên quan xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ để trình bày tại Hội nghị.

Với mục tiêu là nơi trao đổi, tập huấn kinh nghiệm, kỹ năng THQCT, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, chức vụ và kinh tế có liên quan tới chức vụ. Các đại biểu tham dự tại hội nghị sẽ được thảo luận, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đánh giá đúng tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Ngành trong khâu công tác này, từ đó rút ra những kinh nghiệm giúp nâng cao chất luơng công tác THQCT, KSXX, KSĐT các vụ án liên quan tới tham nhũng, chức vụ, án kinh tế liên quan tới chức vụ.

Kết quả của hội nghị sẽ được tổng hợp, biên soạn thành bộ tài liệu Hướng dẫn về kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết các vụ án liên quan tới tham nhũng, chức vụ và kinh tế có liên quan tới chức vụ để hướng dẫn thực hiện trong toàn Ngành.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tôi cao, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại buổi họp

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng,  đây là hội nghị quan trọng đi sâu vào vấn đề nóng bỏng được xã hội cũng như các cơ quan ban ngành hết sức quan tâm, là cơ hội cho chúng ta nhìn nhận lại kết quả thực hiện công tác này từ đó rút ra những kinh nghiệm giúp thực hiện công việc ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Phó Viện trưởng nếu rõ, cuộc chiến phòng chống tham nhũng là cuộc chiến không có điểm dừng, dù là nhiệm kỳ này hay các nhiệm kỳ sắp tới sẽ vẫn còn tiếp tục. Vì vậy từ những kết quả đạt được sau hội nghị cần tiếp tục tổ chức đào tạo chuyên sâu cho cán bộ trong toàn Ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác THQCT, KSĐT, KSXX các vụ án liên quan tới tham nhũng, chức vụ, án kinh tế liên quan tới chức vụ.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao - Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu, Ban chỉ đạo và tổ giúp việc cần phải lựa chọn các đại biểu xuất sắc, những người có kinh nghiệm, chuyên sâu về lĩnh vực này để tham luận; mời các chuyên gia nước ngoài để lắng nghe những kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế liên quan tới chức vụ có yếu tố nước ngoài./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang