Đại hội Công đoàn VKSND tối cao lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

30/05/2023 16:44

(kiemsat.vn)
Ngày 30/05/2023, Công đoàn VKSND tối cao tổ chức Đại hội Công đoàn VKSND tối cao lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao. Cùng tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, và đồng chí Nguyễn Quang Dũng.

Tham dự Đại hội có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện các cơ quan tham mưu thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; đại diện các đơn vị trong Khối thi đua số 7 thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện các tổ chức đoàn thể thuộc cơ quan VKSND tối cao và 143 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND tối cao.

Toàn cảnh Đại hội.

Báo cáo nhiệm kỳ 2019 – 2023 cho thấy, Công đoàn VKSND tối cao đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, Đảng ủy VKSND tối cao, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, triển khai, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần thứ XXV Công đoàn VKSND tối cao đã đề ra, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của cơ quan, đơn vị và ngành Kiểm sát nhân dân.

Đội ngũ cán bộ Công đoàn VKSND tối cao đã có những bước trưởng thành, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khẳng định vai trò, góp phần quan trọng thúc đẩy mọi mặt hoạt động của tổ chức công đoàn, tạo được sự đổi mới trên các phương diện từ nhận thức đến lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn VKSND tối cao, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp vào kết quả chung của ngành Kiểm sát nhân dân trong những năm qua.

Công đoàn VKSND tối cao đã thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XXV đã đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt vượt so với Nghị quyết. Đây là kết quả và tiền đề quan trọng để Công đoàn VKSND tối cao tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2023-2028 tới.

Tổng kết công tác Công đoàn hàng năm, Công đoàn VKSND tối cao liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn Viên chức tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối, Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 16 Công đoàn bộ phận và 29 cá nhân; Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho 52 tập thể và 239 cá nhân; Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao tặng Giấy khen cho 132 tập thể và 1.016 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Công đoàn, nữ công.

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đánh giá cao sự đóng góp của Công đoàn VKSND tối cao đối với thành tích chung của Ngành, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh và tăng thêm niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với ngành Kiểm sát nhân dân.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028 cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham luận và ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam; tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội xác định như: Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, xây dựng Ngành trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho rằng, hoạt động của Công đoàn VKSND tối cao thời gian qua đã có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng cao và kết quả đạt được là khá toàn diện. Đồng chí khẳng định, Công đoàn VKSND tối cao không chỉ có những đóng góp đối với hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam mà còn góp phần vào những thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát nhân dân vì mục tiêu bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý và lẽ phải, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao nhấn mạnh, ý kiến phát biểu của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam không chỉ là động viên, ghi nhận những kết quả mà Công đoàn VKSND tối cao đạt được trong nhiệm kỳ qua mà còn là sự chỉ đạo, định hướng và giao nhiệm vụ đối với hoạt động của Công đoàn cơ quan trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang