Đại học Kiểm sát Hà Nội khai giảng khóa 4 hệ đại học chính quy ngành luật

26/09/2016 03:06

(kiemsat.vn)
Hoà chung bầu không khí đón mừng năm học mới 2016 - 2017, sáng 26/9, thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (ĐHKS) đã tổ chức trang trọng Lễ khai giảng Khóa 4 hệ đại học chính quy ngành Luật, niên khóa 2016 - 2021. Nhà trường vinh dự được đón Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tới dự và đánh hồi trống khai trường.

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh trống khai giảng

Các đại biểu dự Lễ khai giảng

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Trường ĐHKS Hà nội được thành lập trên cơ sở sự kế tục, phát triển của ngôi trường có bề dày lịch sử xây dựng và phát triển gần 50 năm. Từ năm 2013 đến nay, nhà trường đã liên tiếp tuyển sinh các khóa sinh viên hệ đại học chính quy ngành Luật để đào tạo nguồn nhân lực, bổ sung cho ngành Kiểm sát.
Với việc triển khai đào tạo trình độ đại học, tiến tới đào tạo sau đại học, Trường ĐHKS Hà Nội đã đào tạo được đội ngũ cán bộ có trình độ cao, tinh thông nghiệp vụ, có năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, tận tụy với công việc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
Năm học 2015 – 2016, Trường ĐHKS Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có chuyển biến tích cực rất đáng tự hào.
Kết thúc năm học vừa qua, có 5 sinh viên của trường đã được Chính phủ cấp học bổng toàn phần du học Luật tại Hung-ga-ri; 61,2% sinh viên các Khóa I, II, III đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên, không có sinh viên xếp loại rèn luyện yếu, kém, không có sinh viên bị kỷ luật…
Bước sang năm học 2016 – 2017, trường đã tuyển được 388 sinh viên vào học Khóa 4 hệ đại học chính quy ngành Luật, đây là những thí sinh xuất sắc trong tổng số gần 5000 thí sinh tham dự sơ tuyển và hơn 2000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKS Hà Nội.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn: “Các em là thế hệ sinh viên được gửi gắm nhiều kỳ vọng để tạo đà cho sự phát triển của
trường, của ngành Kiểm sát trong tương lai”

Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội Phạm Mạnh Hùng đọc diễn văn tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn nhấn mạnh: sự kiện hôm nay đã đánh dấu một bước trưởng thành mới của thầy và trò Trường ĐHKS Hà Nội. Hơn 45 năm qua, Trường Bồi dưỡng cán bộ Kiểm sát, với các tên gọi khác nhau, tiền thân của Trường ĐHKS Hà Nội đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp của ngành, sự nghiệp bảo vệ pháp chế XHCN.

Sự lựa chọn và kết quả thi đầu vào của các em sinh viên trong trường nói chung và sinh viên Khóa 4 nói riêng đã khẳng định những bước trưởng thành, sự phát triển và dần hình thành tư thế của một trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân. Với trọng trách là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành, Trường ĐHKS Hà Nội cần tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa để khẳng định được vị thế ngày càng quan trọng của mình.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho rằng, nhà trường cần xác định sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, do đó, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, nghiên cứu, tự bồi dưỡng, tự rèn luyện kiến thức, nhân cách, lý tưởng hoài bão, phát huy năng lực bản thân.

Với yêu cầu cao của ngành Kiểm sát, nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức và chăm lo đời sống, sinh hoạt của học viên, sinh viên; tạo môi trường tốt để các em sinh viên phấn đấu vươn lên tự khẳng định mình và trở thành người công dân gương mẫu, người cán bộ có kiến thức, bản lĩnh và kỷ luật.

Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC, chọn vào Trường ĐHKS Hà Nội là các em đã chọn cho mình một nghề nghiệp vinh quang nhưng cũng không ít những khó khăn, vất cả, đòi hỏi ở các Kiểm sát viên tương lai là những người có phẩm chất cao quý, kiến thức toàn diện, bản lĩnh dũng cảm, bảo vệ lẽ phải và tinh thần trách nhiệm cao, tấm lòng nhân hậu.

Để đáp ứng được những đòi hỏi đó, đồng chí cho rằng các em sinh viên cần chuẩn bị tinh thần ngay từ những ngày đầu vào trường đại học, phải biến quá trình đào tạo trở thành tự đào tạo, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng và sự sáng tạo, cùng sự hỗ trợ, bồi dưỡng của thầy, cô sẽ giúp các em hình thành những phẩm chất của Kiểm sát viên như lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Sau khi kết thúc phần phát biểu, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đã đánh hồi trống khai giảng Khóa 4 hệ đại học chính quy ngành Luật, mở đầu cho năm học mới 2016 – 2017, gửi gắm nhiều hi vọng và thành công.

Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội Phạm Mạnh Hùng trao Giấy khen và học bổng cho các sinh viên

Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tây trao học bổng cho các tân sinh viên

Cũng tại buổi lễ này, Trường ĐHKS Hà Nội đã công bố các quyết định khen thưởng các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, năm học 2015 – 2016; và trao các suất học bổng cho sinh viên vượt khó đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào trường ĐHKS vừa qua.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ giảng viên và sinh viên Khóa 4

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng

Song Ngư

Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội năm 2017 

(Kiemsat.vn)-  Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thông báo điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 (bao gồm cả điểm ưu tiên) hệ đại học chính quy ngành luật năm 2017.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang