Cựu tổng thống Park Geun-hye bị còng tay xuất hiện trước tòa

23/05/2017 02:07

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park sáng nay được đưa đến phiên tòa xem xét cáo buộc tham nhũng, sau khi bị phế truất khỏi chức tổng thống Hàn Quốc hồi tháng ba.

Cựu tổng thống Park Geun-hye bị còng tay xuất hiện trước tòa

Đến trước phiên xét xử tại tòa án Seoul khoảng một tiếng, bà Park bước xuống từ chiếc xe màu xanh và bị còng tay, mặc bộ đồ màu xanh hải quân, Reuters đưa tin.

Cựu tổng thống Hàn Quốc dùng một chiếc búi tóc nhỏ và gương mặt không có dấu hiệu trang điểm.

Phía ngoài tòa án, những người ủng hộ bà Park đứng vẫy cờ và gọi tên bà. Khoảng 100 người yêu cầu trả tự do cho cựu tổng thống.

Từ khi bị bắt cuối tháng ba, bà Park chủ yếu dành thời gian trong nhà giam để đọc từ điển tiếng Anh, tránh xa tin tức dành cho tù nhân. Bà cũng tránh gặp Jay Y. Lee, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Samsung, một trong các lãnh đạo doanh nghiệp bị cáo buộc đóng tiền vào các quỹ ủng hộ chính sách của bà Park.

Trong phiên xét xử này, bà Park sẽ gặp lại bà Choi Soon-sil, bạn thân khiến bà bị cáo buộc. Đây được coi là lần đầu họ gặp mặt từ khi vụ việc bị đưa ra từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Cựu tổng thống phải đối diện với mức án hơn 10 năm tù giam nếu bị kết tội nhận hối lộ từ các lãnh đạo doanh nghiệp, một trong những cáo buộc chính khiến bà bị phế truất. Tuy nhiên bà Park bác bỏ các cáo buộc, dự kiến sẽ khẳng định không có tội trước tòa.

Phiên tòa hôm nay diễn ra hai tuần sau khi Hàn Quốc tổ chức bầu cử và chọn ra tân tổng thống Moon Jae-in.

Khánh Lynh

Triều Tiên muốn tử hình cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc phải bàn giao ngay cựu Tổng thống Park Geun-hye và ông Lee Byung-ho.

Kiểm sát và Luật sư tranh tụng “nảy lửa” tại phiên tòa xử bà Park

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm 23-4 đã từ chối phạm tất cả 18 tội danh hình sự trong phiên tòa xét xử công khai bà phạm tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực tại Tòa án Tối cao Khu vực Seoul.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang