Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận sai, xin gặp gia đình để tìm cách khắc phục hậu quả

19/12/2019 14:23

(kiemsat.vn)
Bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông – TTTT) thừa nhận sai phạm trong dự án mua cổ phần AVG và xin được khắc phục hậu quả với tội Nhận hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận sai, xin khắc phục hậu quả

Chiều 18.12, bị cáo Nguyễn Bắc Son được Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND Hà Nội cho phép ngồi trình bày liên quan đến việc mua 95% cổ phần của Công ty CP nghe nhìn Toàn Cầu – AVG.

Trước tòa, bị cáo Son cho hay sức khỏe hiện đã ổn định, để trình bày với HĐXX.

Theo bị cáo Nguyễn Bắc Son, dự án mua cổ phần AVG xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh doanh. Khi dự án diễn ra, bản thân bị cáo đã có những bút phê, chuyển cho Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ TTTT xem xét. Bị cáo trình bày lại, các cơ quan tham mưu thấy hợp lý nên bị cáo đã đồng ý cho triển khai dự án.

Bị cáo đã giao cho cấp dưới Trương Minh Tuấn (thời điểm đó là Thứ trưởng Bộ TTTT) báo cáo gửi các Bộ xem xét. Theo bị cáo, đây là dự án lần đầu tiên Bộ chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện dự án. “Nên chúng tôi không có kiến thức về tài chính…”, bị cáo nói.

Theo bị cáo Son, dự án mua cổ phần AVG được triển khai trong điều kiện Luật 67, 69 (Luật Đầu tư; Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp - PV) mới ra đời nên những người thực hiện có những lúng túng. Ngoài yếu tố chủ quan, có khách quan cho nên khi xem xét mong HĐXX thấy hoàn cảnh, yếu tố tạo nên sai phạm.

Cuối phiên xử chiều 18/12, cựu Bộ trưởng TT&TT ông Nguyễn Bắc Son bất ngờ đề đạt nguyện vọng xin được gặp gia đình và luật sư. "Tôi cũng có ý kiến với gia đình để sớm khắc phục hậu quả và gặp luật sư để nói với luật sư là: Tội danh tôi đã nhận thì luật sư không cần bào chữa nữa". “Mong tòa giảm nhẹ cho cá nhân tôi, Tuấn, Lê Nam Trà, Hải…”, bị cáo Son nói khi thừa nhận có những sai phạm trước tòa.

Theo cáo buộc, ông Nguyễn Bắc Son phạm tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ.

Ngày 19/12 tòa tạm nghỉ. Ngày 20.12, tòa chuyển sang phần tranh luận.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang