Công đoàn VKSND tối cao tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

17/08/2022 18:36

(kiemsat.vn)
Sáng 17/8, tại trụ sở VKSND tối cao, Công đoàn VKSND tối cao phối hợp với Trung tâm máu quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đồng chí Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm máu quốc gia dự khai mạc và tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện.

Tham gia Chương trình còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSND tối cao; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng uỷ, Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao và một số cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Tòa nhà VKSND tối cao tham gia hiến máu.

Quang cảnh buổi hiến máu.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là mỗi người đã cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu, giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. Vì vậy, hàng năm, Công đoàn VKSND tối cao phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo nhằm góp phần đưa công tác hiến máu tình nguyện trở thành một phong trào, xây dựng lòng tin về tinh thần tương thân tương ái, về truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc cũng như góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng mong rằng, thông qua chương trình, các cán bộ, công chức, người lao động VKSND tối cao tiếp tục tuyên truyền, vận động người khác cùng hiến máu cứu người, tạo dựng môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng cũng đề nghị Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có kế hoạch sử dụng nguồn máu và chế phẩm máu tiết kiệm, hợp lý trong các trường hợp cần thiết truyền máu và chế phẩm máu, đảm bảo an toàn người bệnh trong công tác điều trị nói chung và truyền máu nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VKSND tối cao cùng một số lãnh đạo cấp vụ và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao đã tham gia hiến máu tình nguyện.

* Một số hình ảnh tại buổi hiến máu.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang