Công an huyện Việt Yên – Bắc Giang: Xứng đáng với niềm tin của nhân dân

02/03/2021 10:54

(kiemsat.vn)
Trong năm qua, lực lượng Công an huyện Việt Yên đã tích cực, nỗ lực, triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt trong dịp Tết Tân Sửu vừa qua, cán bộ chiến sĩ Công an Huyện đã để lại trong lòng người dân những dấu ấn đậm nét với tinh thần Vì nhân dân phục vụ.

 “Tết vì người nghèo” Tân Sửu 2021

Nhiều năm qua, lực lượng Công an huyện Việt Yên đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Công an huyện luôn nỗ lực, đi đầu trong tổ chức các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, MTTQ huyện về tham gia ủng hộ “Tết vì người nghèo” Tân Sửu 2021, Công an huyện đã phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, hợp đồng lao động tình nguyện tham gia đóng góp ủng hộ (được 10 triệu đồng) với tinh thần tương thân tương ái.

Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên cùng Công an xã Minh Đức có các hoạt động tình nguyện xung kích “Vì ngươi nghèo” như: hỗ trợ sơn nhà cho hộ gia đình chính sách tại xã Minh Đức (số tiền gần 30 triệu đồng); Phối hợp với Công an xã Thượng Lan trao 50 suất quà (áo ấm mùa đông) cho các cháu học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn; Lãnh đạo Công an huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Hoạt động tình nguyện vì cộng động của Công an huyện được chính quyền và nhân dân ghi nhận, góp phần chung sức cùng địa phương chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

Theo thống kê, trong dịp Tết Tân Sửu, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên đã hoàn thành việc vận động, trao quà Tết cho hơn 2,1 nghìn hộ nghèo, cận nghèo. Mỗi hộ nghèo được nhận 2 suất quà, hộ cận nghèo nhận một suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

Khẳng định vai trò của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên Thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, bên cạnh việc thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, UBND huyện còn đặc biệt yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Công an huyện đã tăng cường công tác rà soát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài tại địa phương; tổ chức kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh; có các biện pháp, nghiệp vụ ngăn chặn, phát hiện sớm những trường hợp nhập cảnh trái phép để có các biện pháp quản lý và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện các biện pháp giám sát dịch tễ kịp thời. Chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện (Ký túc xá Phú Hân, xã Tăng Tiến) thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không cho người không có nhiệm vụ vào các khu cách ly; người được cách ly tập trung không tiếp xúc với bên ngoài.

Khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện Việt Yên (Ký túc xá Phú Hân, xã Tăng Tiến)

Bên cạnh đó, Công an huyện Việt Yên còn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý cư trú, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh sang địa phương khác. Đồng thời sẵn sàng thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” trong truy vết các trường hợp nghi mắc COVID-19. 

Công an Huyện Việt Yên tổ chức tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19

Cùng với các đơn vị khác, Công an Huyện còn tổ chức tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động của lực lượng Công an nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn an ninh, trật tự trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Công tác tuyên truyên đã thật sự là mặt trận tiên phong, xung kích, kịp thời và toàn diện với mục tiêu huy động sức mạnh toàn dân, toàn lực lượng với quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự trong mọi tình huống và khống chế đẩy lùi dịch bệnh, giúp nhân dân đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua thật sự vui tươi, an toàn.

Nhặt của rơi không trả lại lĩnh án 2 năm tù

(Kiemsat.vn) - Ngày 02/3/2021, Tòa án nhân dân thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Bình sinh năm 1979, ngụ khu phố 5, phường 4, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang 2 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Ông Võ Hoàng Yên phủ nhận những cáo buộc lừa đảo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi”?

(Kiemsat.vn) - Trong buổi làm việc với các bên liên quan, ông Võ Hoàng Yên khẳng định mình không hề tư túi, trục lợi đối với số tiền hàng trăm tỷ đồng như cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang