Chung kết U23 Châu Á: Thua 1-2 phút cuối, U23 Việt Nam vẫn là "những nhà vô địch"

27/01/2018 18:28

Đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, U23 Uzbekistan có bàn thắng. Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam, bởi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Thua 1-2, U23 Việt Nam giành HCB rất đáng tiếc!

Đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, U23 Uzbekistan có bàn thắng. Quá đáng tiếc cho U23 Việt Nam, bởi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Thua 1-2, U23 Việt Nam giành HCB rất đáng tiếc!

HẾT GiỜ!!! U23 Việt Nam mất chức vô địch ở phút cuối hiệp phụ.

Phút thứ 119: VÀO!!! U23 Uzbekistan vươn lên dẫn 2-1. Cầu thủ số 11 được tung vào sân thay người sở hữu chiều cao tốt đã có pha dứt điểm từ pha phạt góc bên cánh trái. Pha đệm bóng cận thành bằng chân của cầu thủ U23 Uzbekistan đã không cho Tiến Dũng có cơ hội cản phá.

Phút thứ 117: Trong một tình huống phối hợp tấn công, Quang Hải đã chuyền bóng để Hồng Duy có cơ hội trong vòng cấm. Tiếc là pha bóng cuối cùng đã bị đối phương hoá giải.

Phút thứ 115: U23 Việt Nam đã có pha tấn công với sự phối hợp ăn ý về phía khung thành U23 Uzbekistan. Rất tiếc, Đức Chinh đã đánh đầu đưa bóng ra ngoài cầu môn.

Phút thứ 11: Duy Mạnh và cầu thủ số 20 bên phía U23 Uzbekistan đều nhận thẻ vàng do tranh cãi với nhau trong một tình huống phạt góc của đội bạn.

Phút thứ 109: Hồng Duy vào sân thay thế Phan Văn Đức.

Hiệp phụ thứ 2 đã bắt đầu. U23 Uzbekistan vẫn là đội chủ động dâng cao đội hình để gia tăng sức ép.

Phút thứ 105: Hiệp phụ thứ nhất kết thúc. Tỉ số vẫn là 1-1.

Phút thứ 98: Quang Hải bị cầu thủ U23 Uzbekistan phạm lỗi ngoài vòng cấm. Từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Xuân Trường đã treo bóng không chính xác vào trong cho đồng đội.

Phút thứ 97: Khung thành của U23 Việt Nam đã không rung lên sau cú sút từ xa của U23 Uzbekistan.

Phút thứ 96: Trung vệ Tiến Dũng bị yêu cầu ra ngoài sân để các bác sĩ chăm sóc khi máu đã đổ trên miệng cầu thủ này.

Phút thứ 94: Thủ môn Tiến Dũng đã đấm bóng cứu thua cho U23 Việt Nam từ tình huống phạt góc của đội bạn.

Hiệp phụ thứ 1 chính thức bắt đầu. Tuyết đã ngớt nhưng mặt sân Thường Châu vẫn bị phủ trắng.

90 phút chính thức đã kết thúc, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ phân thắng bại. Đây là trận đấu thứ 3, thầy trò ông Park đá hiệp phụ. 

Ảnh: MT
Ảnh: MT

 

Bản lĩnh, lì lợm, tinh quái và rất kỷ luật, U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép của đối thủ, không cho U23 Uzbekistan cơ hội tiếp cận cầu môn. Một trận đấu tuyệt vời của hàng thủ U23 Việt Nam.

Phút thứ 90: Trận đấu đang bước sang những phút bù giờ. U23 Việt Nam vẫn đang chơi chắc chắn.

Phút thứ 85: U23 Uzbekistan chủ động gia tăng sức ép về phía khung thành của Tiến Dũng. Những cú sút xa đã được tạo ra, tuy nhiên, hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đứng vững.

Phút thứ 82: U23 Việt Nam suýt chút nữa đã nhận bàn thua. Từ cú căng ngang của cầu thủ U23 Uzbekistan, thủ môn Tiến Dũng đẩy bóng bật ra. Tiền đạo đội trưởng số 9 của U23 Uzbekistan đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà ngang.

Phút thứ 80: Tiến Dụng vào sân thay Công Phượng. Tiến Dụng chính là em ruột của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Liên tiếp các pha cản phá bóng của thủ môn Tiến Dũng khi U23 Uzbekistan triển khai những pha câu bổng vào bên trong vòng cấm.

Phút thứ 76: Sau đường chuyền để mất bóng của Xuân Trường, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã phản công nhanh bên cánh trái. Rất may, Tiến Dũng đã cản phá cú sút sau đó của đội bạn.

Phút thứ 75: HLV Park Hang-seo bị trọng tài nhắc nhở. Ông Park nếu không giữ được thái độ bình tĩnh sẽ có nguy cơ bị truất quyền chỉ đạo.

Ảnh: M.T.
Cầu thủ đội Uzbekistan liên tục tấn công về phía khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: M.T.

Phút thứ 72: Quang Hải bị cầu thủ U23 Uzbekistan phạm lỗi. Xuân Trường đã thực hiện cú câu bóng từ gần giữa sân vào vòng cấm. Tuy nhiên, tình huống đã không gây nguy hiểm cho thủ thành U23 Uzbekistan.

Trọng tài đã cho trận đấu tạm dừng để BTC sân dọn tuyết tại khu vực 16m50.

Phút thứ 67: U23 Việt Nam vẫn đang triển khai lối chơi áp sát hợp lý để ngăn cản các đợt lên bóng của U23 Uzbekistan. Tuyết bắt đầu rơi dày lên.

Phút thứ 61: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Bóng bật ra từ khu vực 16m50, Văn Đức đã có cú sút từ tuyến 2 nhưng rất tiếc bóng không đi trúng đích.

Phút thứ 59: Đức Huy rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. Đức Chinh vào sân sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

U23 Uzbekistan đang chủ động dâng cao đội hình. Đội bóng đến từ Trung Á gia tăng các cú sút từ ngoài vòng cấm địa và các pha câu bổng vào cầu môn.

Phút thứ 54: Thủ môn Tiến Dũng cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú sút rất căng của cầu thủ U23 Uzbekistan trong vòng cấm. Và Tiến Dũng tiếp tục đấm bóng giải nguy cho U23 Việt Nam ở tình huống ngay sau đó.

Phút thứ 48: U23 Uzbekistan đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dù đã sạch tuyết nhưng mặt sân rất trơn.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Mặt sân đã được dọn sạch tuyết.

Clip: Quang Hải đá phạt đẹp mắt gỡ hoà 1-1. 

Theo điều lệ, trọng tài được quyền hoãn và lùi trận đấu 2 lần, mỗi lần tối đa không quá 30 phút. Trận đấu chuẩn bị tiếp diễn để sẵn sàng hiệp 2. 

Do giám sát và trọng tài sai nên sau hiệp 1, U23 Uzbekistan đã phải đổi áo từ trắng sang xanh để không lẫn với màu tuyết. 

Do tuyết rơi quá dầy và mặt sân tuyết ngập, trận đấu bị lùi lại gần 30 phút để BTC dọn sân. Trận đấu sẽ vẫn tiếp diễn.

 
 
 
Các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: Minh Tùng 
Cầu thủ số 7 của Uzbekistan bị trọng tài giơ thẻ vàng. Ảnh: Minh Tùng
Cầu thủ số 7 của Uzbekistan bị trọng tài giơ thẻ vàng. Ảnh: Minh Tùng
 
 
 
 Ảnh: Minh Tùng

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam thực hiện 3 pha dứt điểm, trong đó 2 cú sút trúng đích, kiểm soát bóng 33,3% và có 76 đường chuyền thành công. 

Các thống kê chuyên môn trong hiệp 1.
Các thống kê chuyên môn trong hiệp 1.

Không thể tin nổi U23 Việt Nam lại chơi tốt như thế. Trước đối thủ hơn về trình độ, quen với điều kiện thời tiết và điều kiện sân bãi tuyết lại lợi thế về thể hình, sức mạnh, U23 Việt Nam vẫn không hề lép vế. Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ áo đỏ chơi quá tốt, gỡ hòa 1-1 nhờ công của Quang Hải. 

Mẹ Lương Xuân Trường khóc. Ảnh: Đình Trung
Mẹ Lương Xuân Trường khóc. Ảnh: Đình Trung

Hiệp 1 kết thúc, hai đội hoà 1-1.

U23 Việt Nam đang chơi cực hay trong điều kiện thi đấu vô cùng khắc nghiệt. Quá hay và cảm xúc với màn trình diễn đầy hứng khởi của các cầu thủ áo đỏ. Trận cầu lịch sử của U23 Việt Nam và cả triệu khán giả nín thở từng giây phút. 

Quang Hải đá phạt đẹp mắt gỡ hoà 1-1. Ảnh: M.T
Quang Hải đá phạt đẹp mắt gỡ hoà 1-1. Ảnh: M.T

VÀO!!! Phút thứ 41: U23 Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng cấm. Quang Hải gỡ hòa 1-1. 

Tuyệt đỉnh với pha sút phạt của Quang Hải, một siêu phẩm. Hải vẽ một đường cong đi vào góc xa và hạ thủ môn đối phương. 1-1 và một lần nữa, Quang Hải thành người hùng.

Trận đấu đang "nóng" lên khi cầu thủ hai bên đã có va chạm trên sân. 

Một tình huống tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: M.T
Một tình huống tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: M.T

Phút thứ 34: U23 Việt Nam được hưởng liên tiếp 2 tình huống phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, thủ môn đối phương đã giải nguy.

Phút thứ 30: U23 Việt Nam vẫn đang nỗ lực lên bóng để tìm kiếm cơ hội. Lúc này, những tình huống bóng bổng được xem là cơ hội để áp sát khung thành đối phương. Tuyết vẫn rơi rất dày ở Thường Châu. 

Ảnh: M.T.
Ảnh: M.T.

Không chỉ là điều kiện thi đấu không đảm bảo yêu cầu tối thiểu, yếu tố an toàn liên quan đến sức khỏe và sự nguy hiểm cũng phải được tính đến. Xét tất cả mọi yếu tố, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu cần phải hội ý với tổ trọng tài để tạm dừng chứ không thể tiếp diễn trong điều kiện như thế này.

Trọng tài tạm dừng trận đấu để kiểm tra điều kiện thi đấu do tuyết quá dầy. Trận đấu diễn ra đến phút 23 thì phải tạm dừng nhưng sau đó lại tiếp tục diễn ra. Nếu trọng tài tạm dừng và sau đó quyết định hoãn trận đấu, khi tổ chức lại thì chung kết U23 Châu Á 2018 sẽ tiếp tục diễn ra từ thời điểm tạm hoãn. 

Phút thứ 23: U23 Việt Nam đang đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã khiến những pha tấn công của U23 Việt Nam gặp khó khăn.

Phút thứ 19: Tiến Dũng đã vừa bắt không dính bóng sau cú sút của cầu thủ Uzbekistan.

Phút thứ 15: Quang Hải đã có pha đánh đầu trong vòng cấm sau đường chuyền của Xuân Trường. Nhưng pha dứt điểm do chịu sự áp sát của đội bạn nên đã không thể đi trúng đích.

VÀO!!! Phút thứ 8: Uzbekistan mở tỉ số. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, cầu thủ số 2 của Uzbekistan đã đánh đầu hạ gục Tiến Dũng. Một bàn thua cho thấy điều kiện thời tiết bất lợi đã ảnh hưởng đến U23 Việt Nam như thế nào. 

Hai đội ra sân trước trận đấu. Ảnh: M.T
Hai đội ra sân trước trận đấu. Ảnh: M.T

Phút thứ 5: Vẫn chưa có tình huống nào nguy hiểm đáng kể được tạo ra. hai đội vẫn đang gặp khó khăn trong điều kiện mưa tuyết khắc nghiệt. Không loại trừ khả năng trận đấu có thể bị hoãn do không đảm bảo điều kiện thi đấu tối thiểu. Cả hai đội đều không thể chơi bóng mà chỉ cố gắng kiểm soát, đá trái bóng đi như ý muốn.

Các giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và tổ trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để U23 Uzbekistan mặc áo trắng. Trong điều kiện sân phủ trắng tuyết, việc quan sát và phân biệt là quá khó.

Phút thứ 1: Trận đấu đã bắt đầu. Các cầu thủ U23 Uzbekistan mặc áo trắng nên lẫn với màu tuyết, rất khó quan sát.

Kinh khủng, không thể tưởng tượng BTC và trọng tài lại quyết định trận đấu vẫn diễn ra trong điều kiện không đảm bảo yêu cầu tối thiểu như thế này. Tuyết trắng ngập sân và vẫn tiếp tục rơi dầy. Quá đặc biệt với trận đấu này, với thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Hai đội ra sân làm thủ tục trước trận đấu. Lúc này, mặt sân Thường Châu, tuyết phủ trắng chỉ nhìn rõ những vạch kẻ sân.

U23 Việt Nam khởi động dưới đường piste và sẵn sàng. Ảnh: Nhật Đoàn
Cầu thủ U23 Việt Nam khởi động dưới đường piste và sẵn sàng vào trận. Ảnh: Nhật Đoàn

Trước trận đấu 30 phút, ban tổ chức vẫn đang dọn sân khẩn trương. Điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt và nếu trận đấu diễn ra thì đây cũng là trận cầu "đi vào lịch sử".

 
 

Phút chót trước khi trận đấu diễn ra, ban tổ chức đã quyết định thay đổi trọng tài. Theo đó, ông Ahmed Abu Bakar Al-Kaf của Oman là người thay thế ông Mã Ninh bắt trận chung kết. Ông Al-Kaf sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông từng bắt trận vòng bảng U23 Việt Nam hòa U23 Syria 0-0. 

Trong trận đấu hôm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mặc áo đỏ. Ảnh: AFC
Trong trận đấu hôm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mặc áo đỏ. Ảnh: AFC

Trước giờ thi đấu, tuyết lại rơi nhiều, tuy nhiên trận đấu vẫn diễn ra bình thường. Trước đó, BTC đã gửi thông báo đến hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan để nhờ khuyến cáo các cổ động viên giữ vé xem trận chung kết U23 Châu Á 2018 trong trường hợp trận đấu bị hoãn. 

Cổ động viên Việt Nam tại SVĐ Thường Châu (Trung Quốc).
Cổ động viên Việt Nam tại SVĐ Thường Châu (Trung Quốc).

Ở trận chung kết, HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trận bán kết gặp U23 Qatar. U23 Việt Nam vẫn sử dụng đội hình 5-3-2 với cặp tiền đạo Công Phượng và Văn Đức. Tiền đạo Công Phượng sẽ đá cao nhất trên hàng công.

Sát giờ thi đấu, tuyết vẫn rơi dày đặc tại Thường Châu, phủ kín đường phố và sân vận động. Đây là trở ngại lớn với U23 Việt Nam.

 
 

Trước trận đấu này, HLV  Park Hang-seo thừa nhận, thời tiết  khắc nghiệt ở Trung Quốc là một trở ngại cho U23 Việt Nam: “Trước khi đến Trung Quốc, chúng tôi đã nắm được tình hình thời tiết. Các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp bất lợi trong điều kiện thời tiết lạnh nhưng chúng tôi không nghĩ lại lạnh như thế này.

Từ đầu giải, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì thời tiết. Đây sẽ là một trong những đối thủ chúng tôi phải vượt qua. Cho dù kết quả như thế nào, tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ của mình”. 

Sân vận động Thường Châu trước giờ bóng lăn.
Sân vận động Thường Châu trước giờ bóng lăn.
Trong khi đó, HLV Ravshan Khaydarov của U23 Uzbekistan cho biết: “Tôi nghĩ sẽ là một trận đấu khó khăn, các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi nên phải nỗ lực tối đa. Tôi hy vọng, mai sẽ là một trận đấu đẹp, các cầu thủ của tôi có thể chơi hết khả năng để giành chiến thắng.

Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình, không nghĩ về các trận đấu đã qua và phía trước là tập trung cho trận chung kết”.

SVĐ Thường Châu trước trận đấu. Ảnh: AFC
SVĐ Thường Châu trước trận đấu. Ảnh: AFC
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang