Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ khánh thành Giai đoạn I Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

04/03/2024 16:18

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 04/3, Công ty CP Becamex Bình Định chính thức khánh thành Giai đoạn I Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đến dự.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ và Phó thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà đến dự Lễ khánh thành Giai đoạn I Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí: Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Văn Cường - Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Trung tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh; Lê Quang Huy - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Nguyễn Thanh - Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các cơ quan, Ủy ban của Quốc hội, các Bộ, Ban, ngành Trung ương; Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao quà lưu niệm và tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định.

Được biết, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định là sự kết tinh giữa 2 nhà phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu Việt Nam là Tổng công ty Becamex IDC và VSIP Group; tọa lạc tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Quy hoạch tổng thể có diện tích 1.374 hecta vởi tổng mức đầu tư hơn 7.500 tỉ đồng, thuộc phân khu 07 của khu Kinh tế Nhơn Hội, trong đó bao gồm 1.000 hecta khu công nghiệp và 374 hecta khu tái định cư, khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

Với mục tiêu quan trọng hướng đến phát triển một khu công nghiệp – đô thị, dịch vụ hiện đại, đồng bộ, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hạ tầng, an ninh, môi trường, tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Sau thời gian xây dựng khẩn trương và nghiêm túc, đến nay dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định đã hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thêm cơ hội cho nhiều lao động tham gia trực tiếp cũng như gián tiếp góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại Lễ khánh thành dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD, trong đó Khu công nghiệp Becamex có diện tích 1.000ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 150 triệu USD. Lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư tập trung chủ yếu vào các ngành nghề, lĩnh vực: May mặc, thực phẩm, ngành gỗ, đá mỹ nghệ, thức ăn gia súc, chế biến thủy hải sản, các ngành công nghệ ít ô nhiễm… hoạt động trên các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Đến nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1, với tổng diện tích hơn 230ha được quy hoạch hiện đại, đảm bảo các tiêu chí về môi trường. Đồng thời, dự án còn quy hoạch xây dựng khu nhà ở cho người lao động, có khả năng tiếp nhận và đảm bảo chỗ ở cho khoảng 2.500 người, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

“Để có thành quả này, là nhờ có sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn của các thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh, cùng với sự cố gắng vượt qua khó khăn của Tổng Công ty Becamex IDC cũng như sự đồng hành của các sở, ban ngành, địa phương và sự ủng hộ của nhân dân vùng dự án”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tới dự và phát biểu tại Lễ khánh thành.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khánh thành, đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ chúc mừng hai tỉnh Bình Định và Bình Dương, hai địa phương kết nghĩa và hôm nay đã chuyển sang một trang mới, đó là sự hợp tác giữa hai địa phương vùng Đông Nam Bộ và vùng duyên hải miền trung. Đây là một mẫu hình hết sức mới và đang hướng đến phát triển đô thị kiểu này.

Đồng thời nhấn mạnh chỉ đạo: "Về phát triển công nghiệp, Becamex và Vsip cần phải tiên phong trong vấn đề chuyển đổi này và cần phải xây dựng cho mình những tiêu chí riêng, tiêu chí mới để làm căn cứ cho việc lựa chọn công nghệ xanh, công nghệ sạch, khu công nghiệp sinh thái xanh thông minh. Khu công nghiệp phải là nơi nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ đổi mới sáng tạo. Bởi vì tiêu chí để lựa chọn các nhà đầu tư vào đây phải là những nhà đầu tư có công nghệ xanh, công nghệ sạch, phải có cam kết chuyển, chuyển giao công nghệ và phải đầu tư ký hàm lượng đầu tư để nghiên cứu triển khai. Có như vậy mới có được một công nghiệp chuyển đổi theo hướng xanh, tuần hoàn và tri thức.”

Đại biểu đến dự và chúc mừng tại lễ khánh thành dự án.

Ngoài ra, quy hoạch và đầu tư phát triển các đô thị gắn kết với công nghiệp cần hướng tới các đô thị xanh, thông minh, bền vững, bản sắc với hệ thống hạ tầng đồng bộ. Trong đó giáo dục, y tế, văn hóa tạo lập môi trường sống phải hấp dẫn phù hợp với đa dạng nhu cầu của chuyên gia, nhà khoa học và đội ngũ công nhân, đặc biệt là phải thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tỉnh Bình Định cần triển khai nhiều công trình và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như là trục hỗ trợ thúc đẩy phát triển vùng phía tây của tỉnh Bình Định, kết nối cảng hàng không, cảng biển, đường sắt phát triển. Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh hàng lang kinh tế Đông - Tây với tuyến Quốc lộ 19 là điểm nối quốc tế giữa Bình Dương, Gia Lai, Kom Tum và Campuchia. Vì vậy, Bình Định sẽ là nơi cửa ngõ cho Tây Nguyên, Campuchia đến với thế giới.

Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Becamex VSIP Bình Định và các đối tác với tổng giá trị 49 triệu USD dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Định, Bình Dương.

Cạnh đó, tại lễ khánh thành đã diễn ra lễ công bố và ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với một số nhà đầu tư tiềm năng. Các bản MOU này là đến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến khảo sát thực tế và sẽ triển khai dự án trong thời gian sắp tới. Đây là dấu hiệu tích cực và nỗ lực rất lớn, đồng thời là minh chứng cho tiềm lực của chủ đầu tư trong công tác thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Lăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định báo cáo quá trình triển khai dự án tại Lễ khánh thành. 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Văn Lăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định chia sẻ: Trong năm 2024, Becamex sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng mạnh mẽ về hạ tầng kỹ thuật, nâng cao hơn nữa hệ thống KCN của chúng tôi tại Bình Định. Mạnh dạn áp dụng những mô hình KCN kiểu mới, công nghiệp thông minh sinh thái, công nghiệp gắn liền với KHCN, công nghiệp đi đôi với đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp lại sự tin tưởng và ủng hộ của chính quyền và người dân tỉnh Bình Định.

"Mỗi doanh nghiệp đều có sứ mệnh và mô hình kinh doanh của mình. Với Tổng công ty Becamex nói chung và Becamex VSIP Bình Định nói riêng, chúng tôi luôn kiên định với triết lý “phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội”, thông qua việc kiến tạo một hệ sinh thái hoàn thiện phục vụ nhà đầu tư, phục vụ người dân, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần xây dựng sự thịnh vượng cho vùng đất mà Becamex hiện diện, đồng thời tìm thấy vị trí của mình trong sự thịnh vượng chung”, ông Nguyễn Văn Lăng nhấn mạnh thêm.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn 1).

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Công ty CP Becamex Bình Định khẳng định sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư để cùng nhau thực hiện phương châm: “ Đầu tư hiện tại, vững bước tương lai”. Đến với Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, nhà đầu tư sẽ được tiếp cận với mô hình vận hành và quản lý Khu công nghiệp – Đô thị đồng bộ, hiện đại và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Bình Định và khát vọng quy hoạch “thung lũng Silicon” Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Trong những năm gần đây, Bình Định trở thành điểm đến ấn tượng với các công ty công nghệ cao, cũng như các nhà khoa học, kỹ sư công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI).

Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 24/03, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Bỉ, nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế để thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp (DN) Bỉ đến đầu tư và triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Bình Định. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Hội trường UBND tỉnh Bình Định.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang