Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

06/04/2017 10:06

Sáng ngày 6/4 (tức 10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng hàng vạn người dân hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thành kính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương.

Sáng nay 6/4 (tức 10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử đền Hùng (xã Hy Cương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; cùng các lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và địa phương đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

CTN-dang-huong-tai-den-Hung

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương

và địa phương đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Đoàn hành lễ bắt đầu di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn, đền Hạ, đền Trung lên đền Thượng. Đi đầu là đoàn tiêu binh mang vòng hoa có chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước” và hai chiến sỹ tháp tùng, tiếp theo là nghi lễ dâng hương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Đi đầu là đoàn tiêu binh

CTN-dang-huong-tai-den-Hung 2

14 thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống mang theo hoa tươi, lễ vật. Tiếp đến là đoàn con Lạc cháu Hồng gồm 100 chàng trai đất Tổ – những thanh niên ưu tú đã được Tỉnh Đoàn Phú Thọ chọn lựa kỹ lưỡng, đại diện cho 100 người con của Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Tổ Mẫu Âu Cơ cầm theo cờ lễ. Phía sau nữa là đoàn rước kiệu cổ anh linh.

Cũng trong sáng nay 6/4, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại Khu di tích đền Hùng, hàng triệu người đã hành hương về nguồn để chờ đợi được dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng. Từ dưới chân núi Nghĩa Lĩnh dẫn đến cổng đền, biển người đứng sau hàng rào chắn mang theo hương hoa, lễ vật để chờ đợi khoảnh khắc thắp hương thành kính lên các Vua Hùng.

Nhiều người dân chờ đợi để được dâng hương

Sau 30 phút di chuyển, đoàn dâng hương đã lên đến đền Thượng. Tiếp đến, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đền Hùng năm 2017 lên điều hành nghi lễ dâng hương.

Đến khoảng 6h42, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Linh cẩn cáo với cha ông, tổ tiên. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu vào dâng hương hành lễ tại Thượng cung.

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn, trong đó khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam, đồng thời khẳng định truyền thống và lòng biết ơn sâu sắc của người dân đất Việt với các vị Vua Hùng, với những bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Kết thúc nghi lễ dâng hương tại đền Thượng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng đoàn đại biểu xuống đặt vòng hoa, thắp hương ở lăng Hùng Vương, đồng thời dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong”.

Theo dự kiến của Ban tổ chức, riêng ngày hôm nay về dâng hương tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng sẽ có khoảng hơn 2 triệu lượt khách.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, năm nay do Quốc giỗ rơi đúng vào ngày thứ trong tuần nên lượng khách không quá đông như mọi năm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho du khách, năm nay lực lượng chức năng đã dựng hai lớp barie và liên tục nhắc nhở trên loa “Đề nghị bà con không chen lấn, xô đẩy”.

Mai Hằng – Hoàng Bích

Theo người đưa tin

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Thấm nhuần đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn’

Trong trái tim mỗi người Việt Nam luôn khắc ghi sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, thương-bệnh binh...

Lễ đón Chủ tịch nước tại Sân bay Vnucovo-2

Vào 14h00 ngày 28/6 theo giờ địa phương (18h cùng ngày theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay Vnucovo-2, Thủ đô Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang