Chọn 5 luật sư tốt nhất hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

05/03/2017 09:25

Theo đó, 5 luật sư được cử sang Malaysia bao gồm 2 luật sư thuộc đoàn Hà Nội, 2 luật sư đoàn TP.HCM và một thành viên thường trực liên đoàn.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết cơ quan này sẽ cử 5 luật sư biết ngoại ngữ, có kinh nghiệm xử lý các vấn đề quốc tế sang Malaysia để hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

Với vụ Đoàn Thị Hương – nữ nghi phạm bị tòa án huyện Sepang (Malaysia) cáo buộc tội sát hại một công dân Triều Tiên, ông Đỗ Ngọc Thịnh cho biết sẽ cử 5 luật sư sang Malaysia để hỗ trợ pháp lý cho cô gái quê Nam Định.

Ông Thịnh đánh giá đây là công việc hệ trọng, liên quan đến việc bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài. “Chủ trương này chúng tôi thực hiện theo yêu cầu của Bộ Tư pháp”, ông Thịnh nói.

Cảnh sát Malaysia áp giải nghi phạm Đoàn Thị Hương - hỗ trợ pháp lý
Đoàn Thị Hương (thứ hai từ phải sang) ra tòa ngày 1/3 (Ảnh: EPA)

“5 luật sư được cử sang Malaysia sẽ do Ban chủ nhiệm liên đoàn chọn trên các tiêu chí: biết ngoại ngữ, có kỹ năng tranh tụng vụ án hình sự, có kinh nghiệm xử lý các vấn đề quốc tế, có phẩm chất chính trị đạo đức vững vàng và tự nguyện tham gia, tự bỏ kinh phí”, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định.

Theo Dân trí, trước đó, ngày 2/3, đại diện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã gặp gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Hương theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế.

Cục Lãnh sự cũng đã thông báo cho gia đình Đoàn Thị Hương về việc Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia đã thăm lãnh sự và hỏi thăm sức khỏe của Hương.

Sáng 1/3, sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã được đưa ra tòa án quận Sepang, bang Selangor (Malaysia) để nghe công tố viên đọc bản luận tội. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong phạm vi thẩm quyền để bảo đảm tiến trình tố tụng diễn ra công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam.

Dự kiến, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ thành lập một nhóm chuyên gia phụ trách thực hiện thu thập chứng cứ ở Việt Nam nhằm cung cấp tài liệu cho các luật sư được phép trực tiếp tham gia tố tụng tại toà án Malaysia.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng với Hội Luật gia Việt Nam sẽ phối hợp với Liên đoàn Luật sư Malaysia hoàn tất các thủ tục để thuê luật sư bào chữa, bảo vệ cho nghi phạm Đoàn Thị Hương tại phiên xét xử theo đúng quy định của nước sở tại.

Tổng hợp

Luật sư nên vận động thân chủ tự thú?!

(Kiemsat.vn) - Góp ý dự thảo Bộ luật Hình sự đang đến hồi nước rút, tuy nhiên vẫn nổi lên một số vấn đề còn tranh luận gay gắt, trong đó có khoản 3 điều 19 của Dự thảo

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Luật sư tố giác thân chủ khi có đủ 3 điều kiện

(Kiemsat.vn) – Sáng 24/5, Hội trường Diên Hồng đã nóng lên với tranh luận giữa các Đại biểu về BLHS 2015. Để rộng đường dư luận, phóng viên Kiểm sát Điện tử đã có cuộc phỏng vấn Đại biểu Trương Trọng Nghĩa – Đoàn TP Hồ Chí Minh bên hành lang Quốc hội về quan điểm của Ông đối với vấn đề dư luận đang quan tâm là Luật sư có tố giác thân chủ hay không.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang