Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất viện sau gần 3 tháng tách dính thành công

07/10/2020 14:11

(kiemsat.vn)
Gần 3 tháng sau cuộc đại phẫu thuật tách dính, sáng nay (7-10) hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã rời Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh trở về với gia đình trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, tình trạng này được phát hiện khi thai ở tuần thứ 14. Các bé là con gái đầu lòng của vợ chồng chị Trần Thị Hồng Thúy, 26 tuổi, ngụ Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Ngày 15-7, các bé được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mổ tách. Ca phẫu thuật thực hiện trong vòng 13 giờ, với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ ở nhiều chuyên khoa khác nhau. Sau gần 3 tháng phẫu thuật tách dính phần chậu, đến nay vết thương mổ tách của hai bé đã lành, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố quyết định cho hai bé về nhà.

Sau quá trình được các y bác sĩ tại bệnh viện tập vật lý trị liệu, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể tập đứng, tự ngồi từ 30 tới 45 phút.

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi  nghẹn ngào chia sẻ về quá trình hồi phục kỳ diệu của 2 con: “Chúng tôi không thể dùng ngôn từ nào để diễn tả cảm xúc lúc này. Xin dành lời cảm ơn đến các y bác sĩ và tất cả mọi người đã chăm sóc, dõi theo hành trình tìm lại hình hài của con tôi”.

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trước khi quyết định cho hai bé về nhà đã hướng dẫn ba mẹ bé cách chăm sóc để các bé nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới ở hai cơ thể độc lập.

Bố của hai bé nghẹn ngào: "Điều kỳ diệu đã đến với gia đình chúng tôi"

Bé Diệu Nhi làm duyên đáng yêu bên bố mẹ 

Khoảnh khắc của bé Trúc Nhi bên mẹ

Từ hôm nay hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi trở về với gia đình, sống một cuộc sống thường nhật trên hai cơ thể độc lập. 

Bắt quả tang hai chú cháu vận chuyển ma túy tổng hợp

(Kiemsat.vn) - Được 01 người đàn ông tên Hải thuê vận chuyển 30 túi ma túy tổng hợp với tiền công 10.000.000 đồng, Già Bá Tồng, sinh năm 1993, trú tại bản Ka Dưới, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã rủ cháu Già Bá Xử, sinh năm 2000 (trú cùng bản) cùng thực hiện thì bị bắt quả tang.

Công ty cổ phần giám định Đại Minh Việt

(Kiemsat.vn) - Công ty cổ phần giám định Đại Minh Việt
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang