Cấp số định danh cá nhân trong năm 2017

30/06/2017 04:59

(kiemsat.vn)
Đây là nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch triển khai Đề án đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và Cơ sở dữ liệu về quản lý dân cư năm 2017 ban hành kèm theo Quyết định 435/QĐ-BCĐ896 (ngày 24/6/2017) của Ban Chỉ đạo 896.

Tại Điều 12 Luật Căn cước công dân năm 2014 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2016) đã quy định: “Số định danh cá nhân được xác lập từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, do Bộ Công an thống nhất quản lý trên toàn quốc và cấp cho mỗi công dân Việt Nam, không lặp lại ở người khác”.

Số định danh cá nhân là dãy số gồm 12 chữ số, cấp cho mỗi công dân Việt Nam từ khi đăng ký khai sinh và gắn với họ đến khi chết, không thay đổi trong suốt cuộc đời. Mã số định danh cá nhân sẽ trùng với số chứng minh nhân dân mới.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo đó, việc triển khai cấp số định danh cá nhân trong năm 2017 được tiến hành như sau:

– Cơ quan Công an thực hiện nhập thông tin công dân để xác lập số định danh cá nhân thông qua việc cấp Thẻ Căn cước công dân, trong đó ưu tiên triển khai cấp số định danh cá nhân ở trong nước.

Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, UBND các địa phương triển khai cấp Căn cước công dân.

– Cơ quan đăng ký hộ tịch phối hợp với cơ quan Công an thực hiện nhập thông tin cho công dân khi công dân đăng ký khai sinh cho trẻ em và cấp số định danh cá nhân cho công dân từ khi đăng ký khai sinh trong đó ưu tiên triển khai cấp số định danh cá nhân ở trong nước.

Quyết định 435/QQĐ-BCĐ896 có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Phạm Hằng

(Giới thiệu)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang