Cảnh báo website giả ngành Đường sắt bán vé tàu Tết

02/01/2019 10:16

(kiemsat.vn)
Để tránh mắc bẫy website sử dụng tên miền gần giống với website của ngành đường sắt Việt Nam để bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé gốc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách cần truy cập vào trang web chính thức của ngành Đường sắt Việt Nam.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hiện nay, trên mạng đã xuất hiện một số trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành Đường sắt. Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành nên một số hành khách đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Để tránh thiệt hại cho hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo tới khách hàng website chính thức của ngành Đường sắt để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác là http://dsvn.vn.

Ngoài ra, để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành, khách hàng truy cập địa chỉ:

- Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: www.vr.com.vn;

- Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội: www.vantaiduongsathanoi.vnwww.facebook.com/duongsathanoi;

- Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn: http://saigonrailway.com.vnwww.facebook.com/duongsatsg;

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé… ngành Đường sắt khuyến cáo hành khách cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ khi mua vé đồng thời lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

Để tránh việc mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành Đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài “cò mồi chợ đen”, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.

Những hành vi bị cấm trên mạng từ ngày 01/01/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày mai, Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành. Sau đây là những hành vi bị nghiêm cấm khi sử dụng không gian mạng.

10 Luật có hiệu lực thi hành từ 01/01/2019

Từ ngày 1/1/2019, 10 Luật có hiệu lực thi hành gồm: Luật An ninh mạng; Luật Tố cáo; Luật Quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung 11 Luật có quy định liên quan đến quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch; Luật Quốc phòng; Luật Lâm nghiệp; Luật Thủy sản; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Thể dục, thể thao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang