Cách mở chặn tạm thời khi thuê bao Viettel bị khóa 1 chiều
(kiemsat.vn) Việc khóa SIM 1 chiều do chưa bổ sung đăng ký thông tin thuê bao đã bắt đầu được các nhà mạng triển khai từ ngày 03/6. Khách hàng của Viettel vẫn có thể sử dụng tạm thời các biện pháp “mở khóa” và tranh thủ khoảng thời gian này để tiến hành cập nhật thông tin thuê bao.
Bộ Tài chính hướng dẫn căn cứ định giá tài sản trong tố tụng hình sự
Vụ có 20 biên chế được bố trí tối đa hai cấp phó
Ngày 24/4/2018 là thời điểm cuối cùng để người dùng di động bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ theo Nghị định 49 của Chính phủ. Sau quá trình gia hạn đăng ký, việc khóa SIM 1 chiều được các nhà mạng bắt đầu triển khai kể từ ngày 3/6. Sau khi bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin chiều đi mà chỉ có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn đến. Nếu tiếp tục không bổ sung thông tin, nhà mạng sẽ khóa 2 chiều và thu hồi SIM vĩnh viễn.
![]() |
Ảnh minh họa |
Để khắc phục tạm thời tình trạng khóa 1 chiều, các thuê bao di động của Viettel có thể thực hiện các biện pháp dưới đây. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, trong khoảng thời gian này, người dùng cần tranh thủ tiến hành cập nhật thông tin thuê bao.
- Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195;
- Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin;
- Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone, sau đó gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.
Việc mở chặn tạm thời nhằm tạo điều kiện để quý khách hàng có thể kết nối liên lạc khi chưa có điều kiện đăng ký thông tin chính chủ, tuy nhiên thời gian mở chặn là có giới hạn. Viettel quy định thời gian mở chặn tối đa cho thuê bao Viettel đang bị chặn 1 chiều là 3 ngày, sau 3 ngày nếu vẫn chưa thực hiện cập nhật thông tin thì Viettel sẽ tiến hành chặn lại, ngoài ra mỗi thuê bao chỉ có thể mở chặn duy nhất 1 lần.
Với 2 nhà mạng khác là VinaPhone và MobiFone, hiện vẫn chưa có biện pháp mở khóa tạm thời. Trong trường hợp bị khóa một chiều, người dùng có thể liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1800.1091 (VinaPhone) hoặc 1800.090 (MobiFone) để được giải đáp.
Xem thêm>>>
Từ 15/9 thuê bao 11 số sẽ chuyển sang 10 số
Từ ngày 01/5/2018: Giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động
-
123 VKSND cấp tỉnh, thành phố được thành lập sau hợp nhất và 355 VKSND khu vực
-
2Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9: Nâng cao hiệu quả, tạo đột phá trong công tác tổ chức thi hành pháp luật
-
3Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật MTTQ Việt Nam, Luật Công đoàn, Luật Thanh niên và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được thông qua
-
4Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
-
5Nghị quyết về cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật
-
6Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Tòa án nhân dân
-
7Quốc hội thông qua Luật Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
-
8Số lượng thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XV là 20 người
-
9Giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội không phụ thuộc vào địa giới hành chính
Bài viết chưa có bình luận nào.