Cách mở chặn tạm thời khi thuê bao Viettel bị khóa 1 chiều

06/06/2018 14:42

(kiemsat.vn)
Việc khóa SIM 1 chiều do chưa bổ sung đăng ký thông tin thuê bao đã bắt đầu được các nhà mạng triển khai từ ngày 03/6. Khách hàng của Viettel vẫn có thể sử dụng tạm thời các biện pháp “mở khóa” và tranh thủ khoảng thời gian này để tiến hành cập nhật thông tin thuê bao.

Ngày 24/4/2018 là thời điểm cuối cùng để người dùng di động bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ theo Nghị định 49 của Chính phủ. Sau quá trình gia hạn đăng ký, việc khóa SIM 1 chiều được các nhà mạng bắt đầu triển khai kể từ ngày 3/6. Sau khi bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin chiều đi mà chỉ có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn đến. Nếu tiếp tục không bổ sung thông tin, nhà mạng sẽ khóa 2 chiều và thu hồi SIM vĩnh viễn.

Ảnh minh họa

Để khắc phục tạm thời tình trạng khóa 1 chiều, các thuê bao di động của Viettel có thể thực hiện các biện pháp dưới đây. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, trong khoảng thời gian này, người dùng cần tranh thủ tiến hành cập nhật thông tin thuê bao.

- Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195;

- Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin;

- Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone, sau đó gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.

Việc mở chặn tạm thời nhằm tạo điều kiện để quý khách hàng có thể kết nối liên lạc khi chưa có điều kiện đăng ký thông tin chính chủ, tuy nhiên thời gian mở chặn là có giới hạn. Viettel quy định thời gian mở chặn tối đa cho thuê bao Viettel đang bị chặn 1 chiều là 3 ngày, sau 3 ngày nếu vẫn chưa thực hiện cập nhật thông tin thì Viettel sẽ tiến hành chặn lại, ngoài ra mỗi thuê bao chỉ có thể mở chặn duy nhất 1 lần.

Với 2 nhà mạng khác là VinaPhone và MobiFone, hiện vẫn chưa có biện pháp mở khóa tạm thời. Trong trường hợp bị khóa một chiều, người dùng có thể liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1800.1091 (VinaPhone) hoặc 1800.090 (MobiFone) để được giải đáp.

Xem thêm>>>

Từ 15/9 thuê bao 11 số sẽ chuyển sang 10 số

Từ ngày 01/5/2018: Giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang