Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương rà soát thuốc gây tê chứa bupivacaine

23/11/2019 14:33

(kiemsat.vn)
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi tới các Sở, các bệnh viện, yêu cầu rà soát thuốc gây tê chứa bupivacaine.

Sau hàng loạt tai biến biến sản khoa nghiêm trọng xảy ra sau khi gây tê tủy sống giảm đau, Bộ Y tế đã chỉ đạo tăng cường công tác dự phòng phát hiện và xử trí tai biến do gây tê vùng giảm đau trong sản khoa, để đảm bảo cung ứng thuốc tiêm chứa bupivacaine phục vụ nhu cầu khám bệnh chữa bệnh của người dân.


3bed835c-4876-40e4-8342-2dff42398a32.jpeg

Thuốc gây tê tủy sống Bupivacaine WPW Spinal 0,5 Heavy.

Theo đó, ngày 22/11, Cục Quản lý Dược đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị Sở tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; các bệnh viện có giường bệnh trực thuộc Bộ khẩn trương rà soát công tác mua sắm thuốc, đảm bảo cung ứng kịp thời trong trường hợp cần thay thế thuốc đã trúng thầu, chủ động liên hệ với các cơ sở kinh doanh thuốc để được cung ứng.

Trong trường hợp không lựa chọn được nhà thầu cung ứng thuốc thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi, các cơ sở y tế có thể áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu phù hợp như mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu, chỉ định thầu rút gọn theo quy định luật đấu thầu của Bộ Y tế. Đồng thời, Cục Quản lý Dược cung cấp thông tin về các cơ sở y tế, nhà thầu, thuốc tiêm bupivacaine trúng thầu năm 2018-2019 và thông tin về cơ sở sản xuất thuốc chứa bupivacaine đang được lưu hành tại Việt Nam.

Các đơn vị sản xuất, nhập khẩu cũng khẩn trương rà soát tình hình tồn kho, đảm bảo cung ứng thuốc, chủ động tăng cường nguồn cung trong trường hợp có nhu cầu thay thế thuốc./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang