Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị cảnh cáo, cho thôi chức Bí thư Ban cán sự đảng

12/07/2018 16:12

Bộ Chính trị kết luận, những vi phạm của nguyên Bộ trưởng và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông là rất nghiêm trọng.

Ngày 12/7, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông.

Theo đó, Bộ Chính trị nhận thấy Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông đã vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và quá trình cổ phần hoá của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội.

Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông cũng đã để một số lãnh đạo Bộ vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thực hiện nguyên tắc làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao. Ban bí thư đã kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cũng theo kết luận của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Bắc Son chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016. 

Ông Son đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể Ban cán sự đảng, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến Dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện dự án, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng.

Nguyên Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Ảnh: QH

Nguyên Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Ảnh: QH

Ông Trương Minh Tuấn trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án; ký quyết định số 236, ngày 21/12/2015 của Bộ Thông tin Truyền thông phê duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Với cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: Giang Huy

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: Giang Huy

Bộ Chính trị nêu rõ, những vi phạm của ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn là rất nghiêm trọng, và quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Trương Minh Tuấn; cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Bộ Chính trị đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Trương Minh Tuấn bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Bộ Chính trị đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét kỷ luật nghiêm minh đối với đồng chí Nguyễn Bắc Son theo thẩm quyền.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang