Bộ tranh thơ hưởng ứng chiến dịch “Bạn mạnh khỏe, Việt Nam khỏe mạnh” chiếm trọn tình cảm của cộng đồng mạng

21/07/2021 10:26

(kiemsat.vn)
Trên mạng xã hội những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã tích cực chia sẻ về lối sống khỏe mạnh, lạc quan trong mùa dịch để hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” của Vinamilk. Trong đó, bộ tranh của “chàng trai vẽ thơ” Lai Thượng Hưng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng khi khắc họa những mong ước giản đơn về một cuộc sống khỏe mạnh qua góc nhìn của trẻ thơ.

Nếu người lớn bận rộn với mối lo mưu sinh song song việc làm sao để giữ sức khỏe, an toàn trong những ngày giãn cách, trẻ em cũng có suy nghĩ, mong muốn của riêng mình. Những câu chuyện, chia sẻ dễ thương về trẻ nhỏ trong chuỗi ngày cả nước kiên cường chống dịch đã truyền cảm hứng để Lai Thượng Hưng cho ra đời bộ tranh ý nghĩa. Qua đó, đáp án cho câu hỏi “Khỏe mạnh là gì?” được họa sĩ chia sẻ thông qua lời thơ dung dị và nét vẽ đơn giản, dễ thương.

 

Trong suy nghĩ hồn nhiên của trẻ nhỏ, khỏe mạnh đơn giản chỉ cần được cùng cha mẹ tập thể dục mỗi sáng để tăng cường sức đề kháng trong những ngày giãn cách tại nhà. Khỏe mạnh còn được các em định nghĩa bằng niềm vui ăn ngon từng bữa, uống những ly sữa thơm ngon để nuôi dưỡng ước mơ vĩ đại trở thành “siêu anh hùng chống Cô-Vi”. Tuy nhiên, để có thể trở thành siêu anh hùng, các bé cần làm tốt từ những công việc nhỏ nhất như rửa ly sau khi uống sữa, đỡ đần cha mẹ công việc nhà.

 

Dẫu vậy, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn được cha mẹ bên cạnh chăm lo trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Hàng nghìn y bác sĩ quả cảm nơi tuyến đầu đồng nghĩa với hàng nghìn em nhỏ phải tạm xa cha mẹ trong thời dịch. Cả nhà chỉ có thể gặp nhau qua màn hình điện thoại rồi mẹ lại dằn lòng nỗi nhớ con để công tác, cha ướt đầm lưng áo vẫn nở nụ cười tươi tắn cho gia đình yên tâm. Lúc này, ước mơ của các em chỉ đơn giản là sớm có một ngày gia đình quây quần sum họp, được mẹ nấu cho bữa cơm nóng hổi, cùng cha quét nhà, rửa chén, tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi cả nhà bên nhau.

 

Một mùa hè im ắng loanh quanh trong nhà, các lớp học ngoại khóa bị dời lại, bạn bè chỉ được gặp nhau qua màn hình máy tính, có đứa trẻ nào không nhớ trường nhớ lớp? Nhiều bạn nhỏ chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi, các em lại được đến trường học tập, tung tăng nô đùa với bạn bè dưới khoảng sân ngập nắng. Mặc dù vậy, là những em nhỏ hiểu chuyện, các bạn đều quyết tâm học tập thật tốt trong thời điểm giãn cách ở nhà, với niềm hy vọng ngày trở lại trường sẽ không còn xa.

 

Nguồn cảm hứng sáng tác của Lai Thượng Hưng còn đến từ câu chuyện có thật của nhiều em nhỏ dũng cảm đi cách ly một mình. Những hình ảnh xúc động ấy càng gợi nhắc chúng ta về sự quan trọng của việc phải giữ gìn sức khỏe cho bản thân, người xung quanh và cộng đồng. Để một ngày không xa, các bạn nhỏ có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường, được tiếp tục lớn lên trong sự bình yên và vòng tay yêu thương của cha mẹ.

 

Chia sẻ về ý tưởng sáng tác bộ tranh, Lai Thượng Hưng cho biết trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, nhiều người không khỏi lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh nhắc nhở nhau giữ sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt là cho các em nhỏ. “Nghĩ cũng tội, người lớn ở nhà còn thấy chán huống chi tụi nó, đứa nào năng lượng lúc nào cũng ‘kịch trần’ mà chỉ được đi qua đi lại trong nhà…”, Hưng chia sẻ. Qua tranh vẽ, anh cũng gửi gắm mong mỏi của chính mình: “Là quyết tâm đánh bật Cô-Vi/ Và cuộc sống bình yên trở lại”.

 

Bộ tranh không chỉ là suy nghĩ của trẻ em, mà còn là câu chuyện của các cá nhân, gia đình Việt trong những ngày kiên cường chống dịch. Bên cạnh việc chủ động giữ sức khỏe cho gia đình thì việc lan tỏa lối sống khỏe mạnh và năng lượng tích cực đến những người xung quanh và cộng đồng lại càng ý nghĩa hơn vì “Mỗi người khỏe mạnh sẽ tạo nên cộng đồng khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”. Đó cũng là lý do Lai Thượng Hưng dùng bộ tranh này để tham gia và kêu gọi mọi người hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” của Vinamilk, nhằm lan tỏa thông điệp về lối sống khỏe mạnh trong thời dịch, đồng thời ủng hộ góp vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em.

 

Với mỗi bài đăng chia sẻ về thói quen, lối sống lành mạnh giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần trên Facebook, Instagram, Tiktok ở chế độ công khai, cùng 2 hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem, Vinamilk sẽ đóng góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em 12-18 tuổi. Tổng ngân sách Vinamilk cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Chương trình không giới hạn số bài đăng tham gia của mỗi người.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang