Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án không bỏ BOT Cai Lậy
(kiemsat.vn) Chiều 03/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018. Các đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành, cơ quan chức năng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi về các vấn đề dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua trong đó có vấn đề BOT Cai Lậy, Tiền Giang
![]() |
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018. Ảnh VGP |
Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề BOT Cai Lậy, Tiền Giang, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Về dự án BOT Cai Lậy, Bộ đã trình Chính phủ 5 phương án khác nhau, có phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương án và lượng hóa thành thời gian thu phí bao lâu, sau đó đã có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và đã có kết luận, đánh giá cao những phương án nghiên cứu rất kỹ lưỡng của Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang và các bộ, ngành khác như Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan đến vấn đề thu phí trong thời gian vừa qua.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông. Ảnh: Ánh Dương |
Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ chủ trì với UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể và quyết định 1 trong 2 phương án mà Bộ GTVT đã trình.
Trong đó, phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con. Đây là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1.
Phương án 2 là đặt thêm 1 trạm nữa trên đường tránh và song song thu phí 2 trạm này, khi hoàn vốn cho Quốc lộ 1 thì dỡ trạm trên Quốc lộ 1 và khi hoàn vốn trên đường tránh thì sẽ dỡ bỏ toàn bộ dự án.
Tuy nhiên, sau khi so sánh 2 phương án, chúng tôi thấy phương án 1 là ưu việt. Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi sẽ thực hiện chỉ đạo đó, đồng thời tiếp tục triển khai trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Tiền Giang tính toán chi tiết về thời gian, dự thu và sẽ thông báo rộng rãi tới người dân.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần sửa chữa quốc lộ 1 dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.
Trạm hoạt động từ ngày 1/8/2017, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí nên chủ đầu tư phải liên tục thu, xả trạm nhiều lần. Bốn tháng sau, Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy chờ Bộ Giao thông Vận tải trình phương án giải quyết.
-
1Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ báo công dâng Bác
-
2Công bố, trao quyết định về bộ máy và cán bộ của VKSND tối cao
-
3Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng hình sự được Quốc hội thông qua
-
4Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự
-
5Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc thi hành Luật Tổ chức của Tòa án và Viện Kiểm sát
-
6Nghiêm cấm việc tổ chức liên hoan, chúc mừng nhận chức, lên chức liên quan đến sắp xếp, hợp nhất đơn vị hành chính
-
7Tiếp tục triển khai, hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính
-
8Kỳ họp thứ 9 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử lập Hiến, lập pháp Quốc hội khoá XV
-
9Xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển đất nước, phục vụ Nhân dân, vì Nhân dân
Bài viết chưa có bình luận nào.