Bình Dương cùng Becamex IDC quyết tâm thực hiện thành công chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0

28/10/2021 14:34

(kiemsat.vn)
Sáng 28-10, Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm dữ liệu (Datacenter) của công ty VNTT (một thành viên của Becamex IDC) và đến tham quan Trung tâm điều hành thông minh, nghe báo cáo công tác số hóa, chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0 trong hệ sinh thái của Tổng Công ty Becamex IDC.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: Công tác số hóa, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, sống còn của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0, Becamex IDC đã triển khai rất sớm và ngày càng hoàn thiện từ các quy trình hành chính, đến quy trình xây dựng, các lĩnh vực chuyên môn.

“Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc phát triển đề án Thành phố thông minh, Becamex IDC đã đồng hành mạnh mẽ thông qua các dự án, các chiến lược. Chúng tôi mong muốn số hóa chính quyền điện tử được triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân được tốt hơn, thuận tiện hơn. Becamex IDC sẵn sàng hỗ trợ tỉnh, chia sẽ về mặt công nghệ, kinh nghiệm, rất mong tiếp tục nhận được đồng hành, ủng hộ của các sở ngành và lãnh đạo tỉnh để công tác phối hợp sắp tới được thuận lợi, góp phần thúc đẩy công việc được tốt hơn, giúp Bình Dương bứt phá mạnh mẽ hơn nữa”.

Đoàn làm việc tham quan khu điều hành thông minh của Becamex IDC.

Được biết, thời gian qua Becamex IDC đã triển khai thực hiện Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về chuyển đổi số, phát triển công nghiệp 4.0 và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Becamex IDC chuyển đổi số dựa theo mô hình kinh doanh. Phát triển công nghiệp, đô thị và hiện nay chú trọng phát triển dịch vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế cân bằng. Cùng với đó 100% hoạt động tại Tổng công ty Becamex IDC và một số công ty thành viên đã được số hoá.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó TGĐ Becamex IDC; TGĐ Cty VNTT báo cáo tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Becamex IDC còn có các dự án chiến lược về công tác chuyển đổi số như: Chuyển đổi số công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp; VNTT – Trung tâm dữ liệu, an ninh mạng và dịch vụ CNTT; WTC – Kết nối đối tác, phát triển dịch vụ và lan tỏa Chuyển đổi số; BIM - Chuyển đổi số trong xây dựng...

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương hoan nghênh Becamex IDC đã có tầm nhìn chiến lược lâu dài, đúng hướng, hiệu quả, nhiệm kỳ 2016 - 2020 triển khai chuyển đổi số rất nhanh, thành công. Becamex IDC có nền tảng ưu việt, toàn diện từ công nghiệp 4.0 đến quản trị doanh nghiệp, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý môi trường, số hoá. Becamex IDC còn có những dự án mang tầm chiến lược, cũng là thế mạnh của Bình Dương, Lãnh đạo Trung ương cũng như Lãnh đạo tỉnh các thời kỳ đều ghi nhận, đánh giá rất cao.

Bí thư Tỉnh uỷ hoàn toàn đồng tình với các chiến lược phát triển của Becamex IDC được trình bày tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư yêu cầu các sở, ngành, UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Becamex IDC để phát triển các dự án chiến lược của tỉnh trong thời gian tới. Các sở, ngành phụ trách với từng lĩnh vực riêng như quản lý đầu tư, quản lý môi trường, quản lý xây dựng ..., có thuận lợi từ mô hình mẫu mà Becamex IDC đã triển khai, cùng phối hợp để phát huy ưu điểm, rút ra bài học kinh nghiệm. Thế mạnh của Becamex IDC cũng là thế mạnh của địa phương, ngược lại, thế mạnh của địa phương cũng là thế mạnh của Becamex IDC. Nguồn lực của Bình Dương còn rất lớn nên phải liên kết mạnh mẽ hơn nữa để phát huy tối đa nội lực của các đơn vị.

Đoàn công tác của Tỉnh uỷ thăm Trung tâm dữ liệu (datacenter) của công ty VNTT.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo: Sắp tới, từ 01/01/2022 đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành phối hợp với Becamex IDC phải thực hiện thành công chuyển đổi số, tỉnh sẽ không còn nhận hồ sơ giấy mà phải thực hiện trên nền tảng số. Đối với số hoá doanh nghiệp, cần phải mở ra lĩnh vực mới và các dự án đào tạo chuyển đổi số. Làm sao cho tất cả doanh nghiệp phải được đào tạo về lĩnh vực này qua kinh nghiệm thực tiễn của Becamex IDC.

“Tôi mong rằng sắp tới các dịch vụ thông minh phục vụ hành chính, tất cả các lĩnh vực, kể cả đô thị, dân cư, bệnh viện thông minh. Các cấp, các ngành, UBND tỉnh phải phân công lại từng nhóm công việc cụ thể để các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp triển khai tốt, cùng đưa tỉnh Bình Dương phát triển bền vững trong giai đoạn mới.” Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương nhấn mạnh.

Becamex IDC tặng quà Trung thu cho trẻ em ở Khu điều trị bệnh nhân covid-19 Thới Hòa

(Kiemsat.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp Tết Trung thu, trong khi đó dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam. Mùa "trăng tròn" năm nay sẽ thật đặc biệt khi không có các hoạt động rước đèn phá cỗ và đặc biệt hơn nữa với nhiều em nhỏ đang điều trị tại các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Becamex IDC cùng Tập đoàn Tokyu cam kết tiếp tục phát triển các dự án đô thị, thương mại, giao thông công cộng tại Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Chiều 18-10 UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Tập đoàn Tokyu nhằm trao đổi các kế hoạch, dự án hợp tác giữa hai bên và đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả dự án hợp tác đầu tư trong thời gian tới.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang