Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chủ trì làm việc với VKSND tỉnh Thái Nguyên

20/10/2021 16:15

(kiemsat.vn)
Ngày 19/10/2021, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi làm việc với VKSND tỉnh Thái Nguyên về tình hình tổ chức bộ máy, thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao và việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm 2021 đến nay; phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên chủ trì buổi làm việc.

Cùng tham dự có các đồng chí đại diện Lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đại diện Lãnh đạo các đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Về phía VKSND tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phùng Đức Tiến, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh Thái Nguyên đến 09 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Báo cáo kết quả công tác được VKSND tỉnh Thái Nguyên trình bày bằng video clip đã khẳng định, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực, VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu cơ bản của Quốc hội giao cho ngành Kiểm sát và các hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành. Những hậu quả pháp lý như oan, sai, bỏ lọt tội phạm,... không xảy ra; chất lượng các khâu công tác được nâng lên, những chủ trương về hoạt động cải cách tư pháp đã được Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt; đồng thời, luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp ở địa phương trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, nhằm phục vụ ngày càng có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của toàn tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kết luận chương trình làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá cao sự cố gắng của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục tăng cường đoàn kết nội bộ, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thuộc thẩm quyền được giao; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và Kiểm sát hoạt động tư pháp, nâng cao chất lượng kiểm sát hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm; tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động "Chuyển đổi số" để phục vụ hoạt động chuyên môn của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên và yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần tích cực phối hợp với ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên để hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên tham mưu thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang