Bất động sản kêu gọi đầu tư với lãi suất khủng: Bóng dáng vòng xoáy địa ốc đa cấp

01/06/2022 10:26

(kiemsat.vn)
Phát hành Hợp đồng hợp tác kinh doanh với lãi suất “khủng” kèm quà tặng là bất động sản tương ứng, Công ty bất động sản đã thu về khoản tiền lớn từ mỗi hợp đồng… Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư cảm thấy lo lắng bởi hợp đồng hợp tác ký kết với Công ty có những điều khoản có thể bất lợi cho nhà đầu tư.

Thời gian gần đây cái tên mới nổi trong giới đầu tư bất động sản là Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản NNam, có mã số đăng ký kinh doanh số 0108807984 (đăng ký thay đổi lần 2 ngày 23/12/2019), trụ sở chính tại 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đã và đang nổi lên như “diều gặp gió” bởi những lời kêu gọi đầu tư an toàn, bền vững và lãi suất khủng...

Đầu tư nhận lãi suất "khủng"

Theo quảng bá Công ty BĐS này đã xây dựng được nhiều cơ sở kinh doanh trên cả nước và hàng loạt bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam như: Hà Nội, Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột, Tây Ninh, Phú Quốc… Đồng thời, Công ty này đã xây dựng được hệ thống các tòa nhà, văn phòng giao dịch trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước nhằm thuận tiện giao dịch hơn cho nhà đầu tư.

Đồng thời, đây là “một doanh nghiệp tuy mới thành lập nhưng có ban lãnh đạo và đội ngũ nhiều kinh nghiệm. Với gói đầu tư an toàn, lãi suất cực kỳ hấp dẫn, nhận lợi nhuận mỗi ngày về tài khoản ngân hàng”;  khách hàng có cơ hội “làm giàu nhanh chóng, tăng giá trị tài sản trong tương lai”…

Thông qua các sự kiện, Công ty BĐS đã công bố chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, với mức cam kết lợi nhuận lên đến 20%/24 tháng, còn được tặng 01 BĐS trị giá tương ứng gói đầu tư. Như vậy, tổng mức lợi nhuận nhà đầu tư nhận được sau 2 năm lên tới 120%. Trong trường hợp nhà đầu tư không nhận bất động sản, Công ty BĐS sẽ quy đổi sang tiền mặt, với mức lãi suất giảm còn 68%/24 tháng. 

Các gói đầu tư siêu lợi nhuận được Công ty BĐS đưa ra nhằm huy động vốn

Các gói đầu tư vào Công ty BĐS dao động từ 20 triệu đồng đến 5 tỷ đồng. Cụ thể, nếu đầu tư gói 1 tỷ đồng, mỗi ngày nhà đầu tư sẽ được phân phối lợi nhuận 2,5 triệu đồng, sau 24 tháng sẽ nhận tổng lợi nhuận 1,200 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được nhận 01 bất động sản có giá trị tương đương 01 tỷ đồng sau khi hợp đồng kết thúc. Đối với gói 5 tỷ đồng, lợi nhuận mỗi ngày được 12,5 triệu đồng, mỗi tháng là 250 triệu đồng, sau 24 tháng sẽ nhận được lợi nhuận là 6 tỷ đồng và được hoàn tiền đúng bằng số tiền gốc (5 tỷ đồng), tổng nhận là 11 tỷ đồng. Vậy có ngành kinh doanh nào trong 24 tháng lãi khủng khiếp như vậy?

Với mức lãi suất 120%/24 tháng, tương đương 60%/năm, lợi nhuận hấp dẫn mà Công ty BĐS đang trả cho nhà đầu tư cao hơn rất nhiều lần lãi suất hiện tại của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đáng lưu ý, mức 120% chỉ là lợi nhuận Công ty BĐS chi trả cho nhà đầu tư, chưa tính tới lợi nhuận cho doanh nghiệp và các chi phí khác. Qua đó có thể thấy hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được lợi nhuận mà so với các công ty hàng đầu trong nước thời điểm hiện tại “trong mơ” cũng không nghĩ đến!?

Dư luận cũng như các nhà đầu tư đang lo lắng về những cam kết pháp luật rõ ràng để đảm bảo việc huy động vốn với lãi suất khủng nhưng vẫn "an toàn bền vững"  hơn so với lãi suất của ngân hàng hiện nay hay không? Kêu gọi vốn với lãi suất khủng như trên có phải là biến tướng của hoạt động kinh doanh kiểu đa cấp?

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, với hoạt động sản xuất kinh doanh tốt như những lời quảng cáo có cánh của Công ty BĐS, Công ty hoàn toàn có thể thế chấp để vay vốn từ các ngân hàng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là vì sao Công ty BĐS không vay vốn ngân hàng hoặc các nguồn vốn khác từ tổ chức tín dụng với lãi suất thấp mà chỉ tập trung huy động vốn của người đầu tư với khoản lãi phải trả rất cao?

Liên tục tổ chức hội nghị khách hàng chào mời đầu tư, góp vốn

Không chỉ kêu gọi góp vốn rầm rộ, Công ty BĐS cũng liên tục chào mời tham gia hội nghị chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tài chính 4.0, tại hội nghị và trên website của mình Công ty BĐS “tung” thêm chương trình “khủng” bằng việc tặng “cổ phiếu” cho các nhà đầu tư.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Công ty BĐS vẫn thường xuyên tổ chức các buổi Hội nghị để kêu gọi đầu tư góp vốn, mỗi Hội nghị có đến hàng trăm người tham dự. Trong vai nhà đầu tư, PV đã được mời đến tham dự Hội nghị khách hàng với cái tên mỹ miều "Giải pháp đầu tư kinh doanh hiệu quả trong bất động sản", nhưng thực chất là thông qua đó kêu gọi đầu tư, góp vốn vào bất động sản với lãi suất siêu "khủng"!?

Nhân viên Công ty thuyết trình cho những khách hàng tiềm năng về lãi suất siêu khủng khi đầu tư vào bất động sản.

Trước sự việc nhiều công ty, tập đoàn, trong nhiều lĩnh vực kinh doanh thời gian qua đã bị khởi tố, điều tra do hoạt động kinh doanh, đầu tư, góp vốn... với hứa hẹn trả lãi suất khủng theo mô hình đa cấp trá hình nhưng sau đó là những cú lừa ngoạn mục khiến nhiều người lâm vào cảnh "tán gia bại sản"; trong khi người đầu tư phần lớn đều rất mơ hồ về các dự án mà mình đầu tư, thậm chí có người đầu tư còn không rõ dự án mình định đầu tư nằm ở đâu (???).

Do vậy, để tránh đầu tư phải các dự án "vịt giời" dẫn đến "tiền mất tật mang", người đầu tư cần hết sức tỉnh táo, thận trọng, tìm hiểu kỹ về pháp lý, hợp đồng, những cam kết của chủ đầu tư…

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Meey Land được vinh danh Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã được vinh danh trong Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021 cùng những tên tuổi công nghệ hàng đầu Việt Nam như ENCITY Việt Nam, CBRE, Savillis, Batdongsan.com.vn…. do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam và Tạp chí Bất động sản Reatimes phối hợp tổ chức.

Đề nghị truy tố "trùm đa cấp" Nguyễn Hữu Tiến lừa đảo nhà đầu tư

(Kiemsat.vn) - Nguyễn Hữu Tiến (38 tuổi, cựu Chủ tịch Thiên Rồng Việt) được xác định đã dùng các thủ đoạn đa cấp và công nghệ tinh vi, lừa đảo hơn 10.000 nhà đầu tư.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang