Báo chí đồng hành, thúc đẩy tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương

28/02/2024 10:57

(kiemsat.vn)
Sáng 27-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình họp mặt báo chí xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự chương trình có: Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên các Cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt báo chí.

Thời gian qua các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Bình Dương đã tuyên truyền nhanh, kịp thời, toàn diện về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại… của tỉnh. Các cơ quan báo chí dành nhiều thời lượng để thông tin về các sự kiện chính trị quan trọng, những chỉ số tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội của Bình Dương. Trong năm 2023, các cơ quan báo chí đã thực hiện, đăng tải gần 40.000 bài viết, phóng sự và hơn 30.000 tin, ghi nhận, phản ánh, phóng sự ảnh về tỉnh Bình Dương.

Nhiều tác phẩm báo chí đã kịp thời phản ánh thực tiễn năng động, sáng tạo của Bình Dương trong quá trình thực hiện, vận dụng cơ chế, chính sách của Trung ương, được cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ. Các tác phẩm báo chí đã thông tin, tuyên truyền đậm nét về những nỗ lực, sự tận tâm, tận lực của tỉnh trong việc tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông các nguồn lực đầu tư tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, thân thiện.

Tỉnh ủy Bình Dương gửi thư cảm ơn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong năm 2023 vừa qua. Trong đó có Tạp chí Kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tối cao là một trong những cơ quan báo chí có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền về tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh, Bình Dương trân trọng sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh. Theo đồng chí Nguyễn Lộc Hà, năm 2024, nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra đối với Đảng bộ tỉnh là phải tiếp tục giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tập trung các nguồn lực, tận dụng mọi thời cơ để phát triển, đảm bảo tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà cho biết thêm: “Tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, gắn bó, trách nhiệm với tinh thần “Hiểu Bình Dương - Vì Bình Dương”, tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cổ động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đoàn kết, quyết tâm, đóng góp công sức, trí tuệ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và là nơi đáng sống”.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương đã trao thư cảm ơn đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền về tỉnh Bình Dương. Đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cũng phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ 10 đến các nhà báo, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cùng tham dự, tuyên truyền, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong năm 2024.

Bình Dương tổ chức Lễ Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu vào Đêm giao thừa Xuân Giáp Thìn năm 2024

(Kiemsat.vn) - Tối ngày 09-02, đêm giao thừa xuân Giáp Thìn 2024, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu tỉnh Bình Dương. Chương trình như một gạch nối đầy ý nghĩa trong khoảnh khắc giao mùa, để mỗi công dân càng thêm tự hào, ra sức nỗ lực học tập, lao động, phấn đấu vì một Bình Dương không ngừng phát triển.

Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương hưởng ứng Tháng Thanh niên và ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2024

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 82/KHLT-SVHTTDL-SGDĐT-TĐTN ngày 11/10/2023 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bình Dương về việc phối hợp tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện và tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang