Bản tin Kiểm sát ngày 27/3

27/03/2018 21:06

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm các tin mới nhận về Cúp Hoa Phượng Đỏ năm 2018 tại VKSND thành phố Hải Phòng, Hội nghị giao ban công tác quý I của VKSND tỉnh Hà Tĩnh và một số hoạt động tại VKSND các địa phương khác.

* VKSND thành phố Hải Phòng tổ chức giải giao hữu bóng đá Cúp Hoa Phượng Đỏ năm 2018

Ngày 24/03, VKSND thành phố Hải Phòng đã đăng cai tổ chức Giải giao hữu bóng đá Cúp Hoa Phượng Đỏ năm 2018 giữa 04 VKSND cấp tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng và Hải Dương.

Các đội bóng đã thi đấu 04 trận gồm 02 trận đấu loại, 01 trận đấu tranh ngôi vị Nhất - Nhì và 01 trận đấu xếp hạng ba - tư. Kết quả chung cuộc, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã tiếp tục bảo vệ được ngôi vô địch từ lần giao hữu Cúp Hoàng Quốc Việt tháng 9/2017, nhận Cúp Hoa Phượng Đỏ năm 2018. Giải Nhì thuộc về đội bóng VKSND thành phố Hải Phòng, VKSND tỉnh Bắc Giang đạt giải Ba. Ban tổ chức đã trao giải thi đấu phong cách cho VKSND tỉnh Hải Dương.

Sau thành công của các Cúp Bắc - Hải (tháng 3/2017 tại Hải Dương), Cúp Hoàng Quốc Việt (tháng 9/2017 tại Bắc Ninh), Cúp Hoa Phượng Đỏ năm 2018 đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, một lần nữa góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các tỉnh, thành phố.

Một số hình ảnh tại Giải đấu

Tổ thư ký

* VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I

Ngày 26/3, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát quý I/2018. Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác kiểm sát cho thấy, trong quý I/2018 các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dân sự, thi hành án, khiếu tố; công tác xây dựng ngành tiếp tục đạt kết quả tích cực; kịp thời tổ chức phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua; tiến hành rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định trong nội bộ cơ quan đơn vị và quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Điểm nổi bật là trong quý I/2018, các đơn vị đã tích cực viết bài, đưa tin tuyên truyền cho hoạt động của ngành trên trang thông tin điện tử cũng như trên các báo, tạp chí của Trung ương, địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Văn Tiến kết luận Hội nghị

Hội nghị đã nghe 17 ý kiến phát biểu thảo luận tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, biện pháp khắc phục thời gian tới. Một số ý kiến nêu lên những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Văn Tiến yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án ở các giai đoạn tố tụng, nhất là án lưu của năm 2017; chú trọng phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục. Tiếp tục đổi mới các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra, nhất là chỉ tiêu về án trọng điểm, phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm, phiên tòa lưu động, kháng nghị phúc thẩm ngang cấp, kiến nghị tổng hợp, kiểm sát trực tiếp… Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Ban cán sự Đảng VKSND tối cao; đồng thời tăng cường phối hợp với các ngành liên quan trong thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định và Quy chế phối hợp, soát xét, sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp liên ngành đảm bảo phù hợp với quy định mới của các Bộ luật, thông tư liên ngành của Viện kiểm sát hai cấp.

Nguyễn Quỳnh Trang

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

*  VKSND tỉnh Hải Dương kiểm tra việc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT –VKSTC , Kế hoạch số 01/KH – VKS đối với VKSND huyện Ninh Giang

Chiều ngày 20/03, VKSND tỉnh Hải Dương công bố dự thảo kết luận kiểm tra việc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 10/01/2018 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương đối với VKSND huyện Ninh Giang về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.

Tham gia buổi công bố dự thảo kết luận có Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra VKSND tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kết luận cuộc kiểm tra, hướng dẫn

Qua kiểm tra, hướng dẫn Đoàn kiểm tra đã có tổng hợp kết quả thực hiện ở các khâu công tác, đánh giá những ưu điểm, tồn tại trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó Đoàn kiểm tra hướng dẫn chỉ ra những tồn tại hạn chế, và hướng dẫn thực hiện để VKSND huyện Ninh Giang và yêu cầu đơn vị khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang thay mặt đơn vị đã tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra. Đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, trong thời gian qua và đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2018.

Nguyễn Thành Trung

 VKSND huyện Ninh Giang, Hải Dương

* Lào Cai: VKSND huyện Bảo Yên ký Quy chế phối hợp

Chiều ngày 22/3, Liên ngành Viện kiểm sát - Tòa án - Công an - Ban chỉ huy quân sự - Hạt Kiểm lâm - Thanh tra - Chi cục thuế - Đội Quản lý thị trường - Phòng Tài nguyên môi trường - Phòng Tư pháp - Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bảo Yên thống nhất ký kết nội dung Quy chế phối hợp liên ngành trong việc tiếp nhận, quản lý, xử lý tố giác, tin báo tội phạm và vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Buổi lễ ký kết quy chế

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Đức Huy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của các cơ quan trong khối nội chính huyện Bảo Yên trong thời gian qua. Trước những khó khăn của địa phương, đồng chí yêu cầu các cơ quan trong khối thực hiện tốt nội dung công tác phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan trong việc trao đổi, cung cấp thông tin, thời gian cung cấp thông tin và tài liệu thực hiện nhiệm vụ như trong Quy chế đã đề ra.

Việc xây dựng, ký kết và ban hành Quy chế phối hợp góp phần đảm bảo việc thực hiện thống nhất, đồng bộ giữa các cơ quan trong khối nội chính trên địa bàn huyện, tham mưu tốt cho cấp ủy, phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó, nâng cao vị thế của các cơ quan trong khối nội chính huyện Bảo Yên.

                                                 Hoàng Hạnh – Trương Văn Trường

* Bình Định: VKSND thị xã An Nhơn phối hợp tuyên truyền những điểm mới của BLHS 2015

Mới đây, trong 02 ngày 22 - 23/3, Hội đồng tuyên truyền, phổ biến pháp luật thị xã An Nhơn tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 cho đội ngũ cán bộ làm công tác hòa giải viên cơ sở trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Bạch Xuân Hòa, Viện trưởng VKSND thị xã An Nhơn đã tập trung phổ biến, giới thiệu những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và Nghị quyết số 41/2017/QH14 về việc thi hành Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 và các bộ luật, luật có liên quan. Đặc biệt, đồng chí tập trung làm rõ những điểm mang tính đột phá của BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) là bổ sung chế định trách nhiệm hình sự của pháp nhân và các nguyên tắc tố tụng mới như nguyên tắc suy đoán vô tội, quyền im lặng... Những quan điểm của Đảng về hạn chế áp dụng hình phạt tử hình; sự điều chỉnh mạnh mẽ trong chính sách hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội, nhất là đối với các em từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi; xóa án tích với người bị kết án, chế định tha tù trước hạn có điều kiện…        

Buổi tuyên truyền những điểm mới của BLHS năm 2015

Đặc biệt, tại Hội nghị, đồng chí Bạch Xuân Hòa đã giới thiệu sơ lược một số tội danh cụ thể mà chủ yếu là các tội thường xảy ra trên địa bàn thị xã để các đại biểu tiếp thu và hiểu rõ hơn. Qua đó, giúp cho cán bộ và người dân nhận thức sâu sắc hơn về các quy định của pháp luật hình sự.

                                                                      Nguyễn Thị Liệu

VKSND Thị xã An Nhơn, Bình Định

* Gia Lai: VKSND huyện Chư Sê ký Quy chế phối hợp liên ngành

Vừa qua, VKSND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp giữa VKSND - Công an - Hạt Kiểm Lâm - Thanh tra - Chi cục thuế - Đội quản lý thị trường số 6 huyện Chư Sê trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố (Quy chế phối hợp này sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp số: 01/QCPHLN, ngày 10 tháng 5 năm 2012).           

          Đồng chí Cáp Văn Phương, Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê chủ trì buổi Lễ

Tại buổi lễ ký kết đồng chí Cáp Văn Phương, Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê đã báo cáo những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp liên ngành và mục đích, yêu cầu của việc sửa đổi, bổ sung, ký kết quy chế mới để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Các đồng chí lãnh đạo của 06 ngành đã thống nhất, cùng ký ban hành Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố năm 2018 để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

          Trần Thế Băng

          VKSND huyện Chư Sê

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang