Bản tin Kiểm sát ngày 26/3

26/03/2018 16:52

(kiemsat.vn)
Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên của VKSND các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Thiền Giang và Trường ĐHKSHN; Hội thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên" của VKSND thành phố Cần Thơ là nội dung đáng chú ý của bản tin ngày hôm nay.

Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên của VKSND các địa phương: 

* Chi đoàn VKSND tỉnh Hòa Bình ra quân hưởng ứng tháng thanh niên

Ngày 25/3, Chi đoàn VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Liên Chi đoàn VKSND -TAND huyện Kim Bôi và Đoàn thanh niên xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi tổ chức Lễ ra quân tháng thanh niên 2018 tại xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình (là xã VKSND tỉnh nhận giúp đỡ).

Tại buổi Lễ ra quân, Chi đoàn VKSND tỉnh và Liên Chi đoàn VKSND - TAND huyện Kim Bôi đã trao tặng ba suất quà là 3 chiếc xe đạp (trị giá 3 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện di chuyển đi lại trong khi khoảng các giữa nhà và trường học cách xa. Món quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên lớn về tinh thần để các em tích cực rèn luyện, vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

  Chi đoàn VKSND tỉnh và Liên Chi đoàn VKSND – TAND huyện Kim Bôi tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau Lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã chia thành các nhóm để dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở các địa điểm gồm: Hang Chiêng, cầu Bến Khốm, cầu Khoang Chụa, cầu Khoang Trạ, cầu treo xóm Nè thuộc xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi. Sau hơn 3 tiếng hăng say lao động, toàn bộ rác thải đã được lực lượng đoàn viên thanh niên thu gom, tập kết đến địa điểm xử lý theo đúng quy định.

Một số hình ảnh lao động của đoàn viên, thanh niên

Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

* VKSND tỉnh Phú Thọ tham dự hội thi chạy “Giải Việt dã Báo Phú Thọ - Cúp Hùng Vương lần thứ 33”

Cùng ngày, UBND tỉnh Phú Thọ phát động giải thể thao “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải Việt dã Báo Phú Thọ - Cúp Hùng Vương lần thứ 33 cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

VKSND tỉnh Phú Thọ tham gia cuộc thi chạy với 3 vận động viên gồm các đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng; đồng chí Đỗ Đức Thàn, Phó Chủ tịch công đoàn, đồng chí Đinh Văn Long, đoàn viên thanh niên.

 Vận động viên tham gia chạy Giải Việt dã Báo Phú Thọ - Cúp Hùng Vương lần thứ 33

Sau một buổi sáng thi đấu nhiệt tình, sôi nổi với tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm dành thành tích cao” và với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, Đoàn vận động viên của VKSND tỉnh Phú Thọ được Ban tổ chức đánh giá cao. 

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ và... 

...đồng chí Đỗ Đức Thành, Phó chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh thi đấu giải nam – chạy Việt dã Báo Phú Thọ

Hoàng Việt

VKSND tỉnh Phú Thọ

Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS HCM

Trước đó (24/3), Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Tham dự buổi Lễ có Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn thanh niên và đồng chí Nguyễn Tuấn Anh,  Phó Bí thư Đoàn thanh niên VKSND tối cao cùng đại diện Đoàn thanh niên VKSND quận Hà Đông.

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên Nhà trường nhìn lại một năm hoạt động Đoàn và đề ra phương hướng kế hoạch hoạt động cho năm tới. Theo đó, trong năm 2017, các hoạt động tình nguyện, văn hóa thể thao được duy trì và mở rộng, tích cực tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học trong và ngoài trường và đạt nhiều giải cao. Nhằm phát huy sức trẻ hơn nữa trong thời gian tới, Đại diện LCĐ khóa 5, CLB tiếng Anh và Ban truyền thông đã trình bày tham luận về phương pháp học tập cho sinh viên năm nhất, phương pháp học tập tiếng Anh và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông cho Đoàn trường.

Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường đã ký kết Giao ước thi đua với các Liên chi đoàn, thể chế hóa các hoạt động Đoàn đến từng chi đoàn trong năm tới, là căn cứ đánh giá công tác thi đua khen thưởng cho từng Đoàn viên.

Đồng chí Đinh Hoàng Quang ký Giao ước thi đua với Đại diện các Liên chi đoàn khóa 2, 3, 4, 5

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017 đã được biểu dương và khen thưởng. Các giải thưởng cho chương trình trồng và chăm sóc cây cũng được công bố: Giải nhất thuộc về Chi đoàn K3H, Giải nhì thuộc về Chi đoàn K5H, đồng Giải ba là các Chi đoàn K3D, K3L và K3K.

Một số tập thể, cá nhân được khen thưởng tại buổi Lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hoàng Lan Anh

Trường ĐHKSHN

* Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh" và học tập theo phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Đoàn viên với văn hoá đọc sách”

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, ngày 25/3, Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng mô hình Vườn hoa thanh niên; vệ sinh môi trường tại trụ sở cơ quan làm việc, xây dựng văn phòng xanh hiện đại, trồng cây xanh,…

Thực hiện ý tưởng sáng tạo dùng vỏ chai nhựa làm chậu trồng cây

Những chậu cây được làm từ vỏ chai nhựa

Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh của Chi đoàn VKSND tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên về bảo vệ môi trường. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xứng đáng là người đoàn viên VKSND tỉnh Tiền Giang năng động, sáng tạo.    

Trước đó (21/3), Chi đoàn VKSND tỉnh tổ chức cho đoàn viên tham gia Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần X. Đến với Hội sách này, đoàn viên được tiếp cận nhiều đầu sách bổ ích, kiến thức văn hoá, xã hội, pháp luật chuyên ngành phong phú đa dạng, đã phần nào giúp đoàn viên Chi đoàn khơi gợi lại văn hoá đọc sách trong bản thân.

Ngoài ra, hoạt động còn góp phần xây dựng thư viện của VKSND tỉnh trang bị thêm những đầu sách bổ ích cho đơn vị.

Đoàn viên Chi đoàn sẵn sàng tham gia ngày “Đoàn viên với văn hoá đọc sách”

Đoàn viên tham gia Hội sách

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang truyền “lửa”, khuyến khích đoàn viên tinh thần ham đọc sách, văn hoá đọc sách

Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang

* VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng phần mềm quản lý và thống kê án hình sự, dân sự

Hôm nay, VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng phần mềm quản lý và thống kê án hình sự, phần mềm quản lý và thống kê án dân sự. Với mục đích giới thiệu một số tính năng mới cập nhật và giải đáp những khó khăn, vướng mắc cơ bản thường gặp phải khi ứng dụng phần mềm quản lý và thống kê án hình sự, phần mềm quản lý và thống kê án dân sự, từ đó nâng cao hiệu quả trong việc ứng dụng 2 phần mềm trên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu một số tính năng mới cập nhật bổ sung về phần mềm Quản lý và thống kê án bao gồm: Sửa đổi thiết kế, turning hệ thống đảm bảo đáp ứng truy cập đồng thời nhiều người sử dụng; sửa đổi chức năng đáp ứng mô hình quản lý án 4 cấp (cấp huyện, cấp tỉnh, cấp cao và cấp tối cao)... Đồng thời, cũng hướng dẫn các thao tác ứng dụng như cập nhật thông tin bị can/bị cáo là pháp nhân; thông tin ủy thác thi hành án; chuyển ủy thác thi hành án; nhận hoặc từ chối ủy thác thi hành án và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện công tác thống kê và ứng dụng phần mềm quản lý án hình sự, dân sự.

Hội nghị diễn ra trong sáng nay và đã truyền tải được những tính năng mới của phần mềm quản lí án cũng như giải đáp được những khó khăn, vướng mắc của đơn vị hai cấp đảm bảo thực hiện tốt công tác thống kê và công nghệ thông tin trong năm 2018.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Lê Thị Thiên

VKSND tỉnh Hải Dương

* VKSND thành phố Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”

Tiếp nối thành công của Hội thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”ở hai mùa trước, ngày 24/03, Viện kiểm sát hai cấp thành phố Cần Thơ tiếp tục tổ chức Hội thi “ Chúng tôi là Kiểm sát năm lần 3 năm 2018”.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Trần Thị Tám, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ, Phó Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban nội dung cuộc thi; đồng chí Huỳnh Việt Thanh, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ, Phó Ban tổ chức, Phó Ban nội dung cuộc thi. Về phía Cảnh sát Phòng Cháy và chữa cháy thành phố Cần Thơ có các đồng chí Phó Giám đốc: Đại tá Phan Văn Giữ và Đại tá Huỳnh Thới An; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành thành phố Cần Thơ.

16 đội thi đến từ VKSND các quận, huyện và các phòng nghiệp vụ trực thuộc VKSND thành phố Cần Thơ đã tiến hành bốc thăm, chia thành 04 bảng và trải qua 03 vòng thi vô cùng hấp dẫn, gay cấn: Khởi động, Dân hỏi - Viện kiểm sát trả lời và Người bảo vệ pháp luật.

Kết thúc vòng thi thứ nhất, Ban tổ chức đã chọn ra 04 đội thi đứng đầu các bảng ở vòng loại tiến vào vòng chung kết xếp hạng. Để tạo không khí hào hứng, sôi nổi cho cuộc thi, giữa phần thi, Ban tổ chức có phần giao lưu và tặng quà cho các khán giả.

Sau 01 ngày thi đấu quyết liệt và không kém phần gay cấn, đội thi đến từ VKSND huyện Phong Điền đã giành Giải nhất chung cuộc; đội thi đến từ VKSND huyện Vĩnh Thạnh đạt Giải nhì; Đội 1 - VKSND quận Ninh Kiều đạt Giải ba và Đội phòng 1 (cũ) và Phòng 7- VKSND thành phố Cần Thơ đạt Giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Bảo Anh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang