Bản tin Kiểm sát ngày 24/12

24/12/2018 16:41

(kiemsat.vn)
Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Cao Bằng; Lễ ký Quy chế phối hợp liên ngành VKSND tỉnh Hà Tĩnh và chương trình gây quỹ tình nguyện "Đông trao yêu thương 2019" của Trường ĐHKS Hà Nội là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* Ngày 19/12, VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm Lãnh đạo VKSND tỉnh. Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Cao Bằng

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí Lãnh đạo Viện thông qua bản tự nhận xét, đánh giá và phân loại trong năm 2018. Qua đó các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp về ưu điểm, hạn chế đối với mỗi đồng chí trong tập thể Lãnh đạo Viện nhằm phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo điều hành trong thời gian tới và tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Cao Bằng.

Hội nghị cán bộ chủ chốt nhận xét, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Cao Bằng đã kết thúc thành công với quy trình chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy định.

                  Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

* Chiều ngày 21/12, Liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Bộ đội biên phòng, Cục Hải quan, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả công tác phối hợp và ký kết Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Lãnh đạo liên ngành ký Quy chế phối hợp

Tại cuộc họp, thay mặt liên ngành, đồng chí Đặng Hoài Sơn, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đánh giá kết quả phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong năm 2018 và đưa ra một số giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp trong năm 2019. Các đồng chí tham gia cuộc họp đã có nhiều ý kiến đúc rút những ưu điểm đạt được trong thời gian vừa qua cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh. Đồng thời, một số đại biểu nêu lên các vướng mắc cần thống nhất thực hiện và thiếu sót cần chấn chỉnh, khắc phục nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Cũng tại cuộc họp, Lãnh đạo liên ngành đã ký Quy chế số 01/2018/LN-QCPH  ngày 21/12/2018 phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố thay thế Quy chế số 01/2014/LN-QCPH ngày 15/9/2014.

Lãnh đạo liên ngành chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc cuộc họp, liên ngành thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục xử lý linh hoạt, kịp thời các vụ, việc; tích cực chia sẻ thông tin, thực hiện nhiệm vụ công tâm, khách quan để khởi tố, truy tố, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra oan sai và hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm.

                                                  Giang Anh - Phương Thanh

                                                 VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* Tối ngày 22/12, câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức chương trình du ca tại phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động gây quỹ cho “Đông trao yêu thương 2019” sẽ được diễn ra vào ngày 12 - 13/01/2019 tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Với mong ước mang một mùa đông ấm áp và đầy tình yêu thương đến với người dân xã Hồng Quang, các tình nguyện viên đã cống hiến hết sức trẻ, sự nhiệt huyết và tấm lòng chân thành của mình để trình diễn và giao lưu những tiết mục văn nghệ với mọi người tại phố đi bộ.

Chương trình không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích và thú vị cho các bạn sinh viên Kiểm sát ngày cuối tuần, mà qua đây câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kiểm sát đã nhận được rất nhiều sự yêu quý và ủng hộ của tất cả mọi người, đó chắc hẳn sẽ là động lực lớn giúp cho các bạn sinh viên Kiểm sát cũng như Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức thành công chương trình “Đông trao yêu thương 2019”.

Một số hình ảnh trong buổi du ca gây quỹ:

Thành viên câu lạc bộ Tình Nguyện Trường Đại học Kiểm sát trong buổi du ca

Các phần trình diễn gây quỹ trong buổi du ca

                                                                                            Hải Trúc - Đậu Trang

Trường ĐHKS Hà Nội

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 21/12

Bản tin Kiểm sát ngày 18/12

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang