Bản tin Kiểm sát ngày 21/8

21/08/2017 11:53

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm nội dung sau: Văn phòng VKSNDTC tại TP.HCM: chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần; Chi đoàn VKSND huyện Bảo Thắng - Lào Cai với chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ"; Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk: Thứ 7 tình nguyện của những trái tim hồng.

* Văn phòng VKSNDTC tại TP.HCM: chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần

Hôm nay (21/08), tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị làm việc tại Tòa nhà T44 (Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP.HCM), như: Cục 1; Vụ 1; Đại diện phía Nam Tạp chí Kiểm sát; Báo BVPL và Văn phòng 2 trong trang phục Ngành, tập trung tại sân chính của trụ sở làm việc và tiến hành nghi thức chào cờ, hát quốc ca đầu tuần.

 Văn phòng VKSND tối cao tại TP.HCM trong buổi Lễ chào cờ 

Trước đó, Đại diện Văn phòng VKSND tối cao đã gửi công văn phối hợp đến các đơn vị công tác tại Tòa nhà để thông báo, đề nghị phối hợp tổ chức Lễ chào cờ đầu tuần nghiêm túc và đề nghị Xí nghiệp sơn đường, biển báo TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ sơn kẻ vạch khu vực để xe máy, đậu xe ôtô, vạch dừng trước cổng và kẻ vạch chia ô xếp hàng các đơn vị làm việc tại Tòa nhà để chuẩn bị triển khai việc chào cờ đầu tuần; treo băng rôn tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), đồng thời đã tiến hành tập dượt tổ chức lễ chào cờ, hát quốc ca vào sáng thứ sáu của tuần lễ trước đó.

Việc thực hiện nghi thức Chào cờ, hát quốc ca vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần tại trụ sở T44 có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần được phát huy, nhân rộng. Cảm xúc thiêng liêng, tự hào khi đứng trước Lá cờ Tổ quốc và hòa giọng với ca khúc “Tiến quân ca” trong ngày đầu tuần sẽ tạo nên một khí thế mới để mỗi cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị hoàn thành chức trách công việc được giao.

Bảo Anh

* Lào Cai: Chi đoàn VKSND huyện Bảo Thắng với chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ” hè năm 2017, vừa qua, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát đã phối hợp với các Chi đoàn cơ sở trực thuộc các khối cơ quan trên địa bàn huyện Bảo Thắng cùng chung tay thực hiện công trình đổ bê tông đường giao thông nông thôn tại thôn Làng Cung 3, xã Phong Niên.

 

Đoàn viên thanh niên vận chuyển vật liệu đến thôn Làng Cung 3

Phong Niên là xã vùng II của huyện Bảo Thắng, nằm cách trung tâm huyện lỵ 18 km, nơi tập trung sinh sống chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, điều kiện phát triển kinh tế xã hội còn rất nhiều khó khăn, là xã được huyện chỉ đạo rất quyết liệt để kết thúc năm 2017 phải hội đủ các tiêu chí để đề nghị cấp trên công nhận đạt xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Với mục tiêu đó, thời gian qua Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Bảo Thắng cũng như các cơ quan đơn vị được phân công giúp đỡ xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động phối hợp trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ xã Phong Niên xây dựng Nông thôn mới. Kết hợp mọi nguồn lực, đồng thời phát huy nguồn nhân lực của tuổi trẻ với tinh thần “Đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”,  “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; Đoàn viên thanh niên các Chi đoàn cùng với Nhân dân địa phương tham gia công trình đổ 300m bê tông đường giao thông nông thôn, công trình được hoàn thành có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống và sinh hoạt của Nhân dân địa phương.

         

Chung tay xây dựng công trình

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát tiếp tục tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng nông thôn mới đến đoàn viên, thanh, thiếu niên và Nhân dân trong xã, thông qua những việc làm thiết thực, góp phần cùng Cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trần Mai Yến, Trương Văn Trường

* Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk: Thứ 7 tình nguyện của những trái tim hồng

Mới đây (19/8), để chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ra quân tổ chức thực hiện chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tại buôn kết nghĩa – buôn Húk A, xã CưM’gar, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Qua một buổi sáng thực hiện, Chi đoàn đã tặng, bổ sung gần 100 đầu sách, báo, truyện các loại cho Tủ sách của buôn kết nghĩa; 15 suất quà cho các cháu trong buôn có thành tích học tập tốt trị giá gần 1 triệu đồng do các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đóng góp. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Chi đoàn VKSND tỉnh đã đan xen, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân trong Buôn để nâng cao ý thức, tăng cường sự chủ động của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, và hơn hẳn có biện pháp kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Cũng trong buổi sáng, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh, nạo vét mương nước, chặt cây cối che khuất tầm nhìn và các cây dại mọc tràn ra đường gây cản trở người tham gia giao thông trong quãng đường hơn 1,5 km đường liên thôn.

Trước đó, vào ngày 18/3/2017, Chi đoàn VKSND tỉnh cũng đã thực hiện công trình Thanh niên “Sửa chữa, trang trí Hội trường Nhà cộng đồng Buôn Húk A, xã CưM’gar, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk”.

Chiến dịch kỳ nghỉ hồng tại buôn Húk A, xã CưM’gar, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk, không chỉ là đơn thuần là một ngày nghỉ cuối tuần có ý nghĩa của các Đoàn viên thanh niên trong chi Đoàn, mà còn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác kết nghĩa thôn buôn và việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh hoạt động của Chi đoàn:

Nguyễn Trường Lưu

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang