Bản tin kiểm sát ngày 21/7

21/07/2017 04:46

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Mường Tè tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành tố tụng 6 tháng đầu năm; VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức Hội thảo về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm ma túy... là những tin chính trong bản tin ngày hôm nay.

* Lai Châu:

VKSND huyện Mường Tè tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành tố tụng 6 tháng đầu năm

Mới đây (19/7), VKSND huyện Mường Tè đã chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành tố tụng huyện nhằm đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp liên ngành 6 tháng cuối năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự huyện, các đồng chí là Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Thư ký, cán bộ giúp việc cùng phóng viên báo đài của huyện, tỉnh đến đưa tin.

Tại hội nghị, sau khi nghe VKSND huyện trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác phối hợp liên ngành 6 tháng đầu năm, các ý kiến trong hội nghị cơ bản đều nhất trí cao với các nội dung nêu trong dự thảo báo cáo. Đại diện các cơ quan tố tụng đã tập trung phát biểu ý kiến đánh giá đầy đủ, chính xác tình hình vi phạm, tội phạm đã xảy ra trong 6 tháng đầu năm, đồng thời thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về các biện pháp phối hợp nhằm thực hiện tốt hơn công tác trong 6 tháng cuối năm 2017.

Toàn cảnh Hội nghị

Kết luận hội nghị, Liên ngành tố tụng huyện thống nhất những nội dung trọng tâm cần phối hợp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017: Tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác phối hợp 6 tháng đầu năm; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong khối để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; tiếp tục thực hiện tốt các quy chế phối hợp liên ngành đã ký kết. Công an, Viện kiểm sát huyện phối hợp tiến hành kiểm tra, kiểm sát việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và đẩy nhanh tiến độ giải quyết; kiểm tra, kiểm sát việc chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại các xã, thị trấn. Viện kiểm sát, Tòa án tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng các phiên tòa xét xử hình sự, dân sự rút kinh nghiệm, xét xử lưu động nhằm tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật tại các địa bàn trọng điểm; tăng cường phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, chủ động phối hợp đưa ra thi hành các việc có điều kiện thi hành, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của người được thi hành án; thực hiện xét miễn giảm các khoản tiền phạt theo quy định.

Bùi Chín

Viện trưởng VKSND huyện Mường Tè báo cáo công tác Kiểm sát 6 tháng đầu năm 2017 tại kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện

Sau Hội nghị giao ban liên ngành tố tụng huyện, ngày 20/7, đồng chí Đỗ Mạnh Quang, Viện trưởng VKSND huyện Mường Tè đã báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm  tại kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân huyện khóa XX.

Tại hội nghị, đồng chí đã báo cáo trong 6 tháng đầu năm, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Mường Tè vẫn chiếm tỷ lệ lớn; tình hình tội phạm xâm phạm sở hữu có chiều hướng gia tăng.

Đồng chí Đỗ Mạnh Quang, Viện trưởng VKSND huyện Mường Tè báo cáo tại Kỳ họp thứ 4 HĐND khóa XX

Qua báo cáo, đồng chí Viện trưởng cũng đã kiến nghị tới các cấp ủy, HĐND, UBND cần quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp; quản lý, giáo dục chặt chẽ các bị án đang chấp hành hình phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại thị trấn, các xã. UBND huyện chỉ đạo Công an huyện, Phòng tư pháp, UBND thị trấn, các xã và cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chú trọng tuyên truyền đề cao cảnh giác trước tình trạng trộm cắp tài sản; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ hòa giải ở cơ sở để giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong gia đình; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện trên địa bàn huyện làm tiền đề giảm tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy; đồng thời, hạn chế nguyên nhân của tình trạng ly hôn gia tăng do người chồng nghiện chất ma túy.

                                                                                                Trọng Bính

* VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức Hội thảo về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm ma túy

Được sự đồng ý của VKSND tối cao, hôm nay (21/7), VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Vụ hợp tác quốc tế, VKSND tối cao, tổ chức UNODC và dự án JICA tổ chức Hội thảo với chủ đề: Tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm về ma túy xảy ra trên địa bàn tình Hòa Bình trong 3 năm (2014 –  2017) – thực trạng và giải pháp.

Dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Hồ Đức Anh – Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát án ma túy, Vụ hợp tác quốc tế; VKSND tối cao; các vị chuyên gia của Dự án JICA và tổ chức UNODC; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành tỉnh Hòa Bình. Thành phần tham gia Hội thảo gồm có Lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh và huyện; Kiểm sát viên trung cấp VKSND tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã nêu lên tình hình diễn biến phức tạp về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm về ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong 3 năm qua và sự cần thiết của việc tổ chức Hội thảo về 2 loại tội phạm này nhằm minh chứng cho sự quyết tâm và hành động cụ thể, thiết thực hơn trong đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm về ma túy.

Đồng chí Hồ Đức Anh – Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã nghe Báo cáo tổng quan về “tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong 3 năm (2014 -2017); thực trạng và giải pháp; các ý kiến tham luận của Công an tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh; Sở tư pháp tỉnh; Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Hòa Bình và một số đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Hòa Bình về các vấn đề liên quan đến chủ đề của Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo các đại biểu cũng đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia của dự án JICA và tổ chức UNODC về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm ma túy; công tác đấu tranh phòng, chống hai loại tội phạm trên.

Bà Tsukabe Tatako, Công tố viên Bộ Tư pháp Nhật Bản phát biểu 

Sau một ngày làm việc tích cực, Hội thảo đã thành công tốt đẹp, góp phần nhận diện đầy đủ, chính xác hơn về tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm ma túy; đồng thời trao đổi, thảo luận về nguyên nhân và giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả đối với hai loại tội phạm này trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

                                                                             Thảo Hiền

 VPTH

* VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa 

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ và phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn; thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Lượng – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đi còn có các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn VKSND tỉnh.

Tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quý Sơn, Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời quét dọn, vệ sinh khuôn viên của Nghĩa trang và chăm sóc cho phần mộ các liệt sỹ. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, với tất cả sự khâm phục, niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc, mỗi cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Bắc Giang nguyện tiếp tục phấn đấu hơn nữa, thi đua học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao,xứng đáng với công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cùng các đồng chí đoàn viên

dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quý Sơn huyện Lục Ngạn.

Tiếp theo chương trình, Đoàn đã đến thăm và tặng 03 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng) cho gia đình Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Giành Cũ; gia đình thương binh Vũ Mạnh Kha, thôn Đồng Giao và gia đình thương binh Lành Trung Thẩm thôn Hai Mới, xã Quý Sơn.

Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Lượng cùng các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và để xứng đáng sự hy sinh cao cả đó mỗi cán bộ công chức ngành Kiểm sát Bắc Giang đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao.

Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho bác Lành Trung Thẩm, thôn Hai Mới, xã Quý Sơn là thương binh bị nhiễm chất độc hoá học

Những năm qua, hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Bắc Giang quan tâm thực hiện, như việc nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Luận tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang; xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; hỗ trợ, giúp đỡ xã Quý sơn, huyện Lục Ngạn trong phong trào thi đua Bắc Giang chung sức xây dựng nông thôn mới… đây là những việc làm thiết thực, góp phần tô thắm thêm truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Văn Thắng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang