Bản tin Kiểm sát ngày 19/11

20/11/2018 07:49

(kiemsat.vn)
Những hoạt động nổi bật của VKSND thành phố Hải Phòng, VKSND các tỉnh Quảng Trị, Bình Thuận là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

VKSND thành phố Hải Phòng: Sáng ngày 19/11, các đồng chí Lãnh đạo VKSND thành phố, Ban chỉ đạo thực hiện Dự án JICA pháp luật 2020 ngành Kiểm sát Hải Phòng đã có buổi Tọa đàm cùng với Đoàn chuyên gia của Viện nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực Châu Á – Viễn Đông của Liên hiệp quốc (UNAFEI) và các chuyên gia của Bộ Tư pháp Nhật Bản. Đoàn chuyên gia do ông Takeshi Seto - Viện trưởng Viện nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực Châu Á - Viễn Đông của Liên hiệp quốc (UNAFEI) làm Trưởng đoàn.

Ông Takeshi Seto, Viện trưởng Viện nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực Châu Á - Viễn Đông của Liên hiệp quốc (UNAFEI), Trưởng đoàn

Thay mặt cho VKSND thành phố Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Viện trưởng VKSND thành phố Hải Phòng, Trưởng ban chỉ đạo dự án JICA đã giới thiệu cùng đoàn về thành phố Hải Phòng, hoạt động hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và đất nước Nhật Bản cũng như đặc điểm, tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ của VKSND thành phố Hải Phòng.

Ông Yamada Masahiro – Công tố viên, Giảng viên của Viện nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực Châu Á – Viễn Đông của Liên hiệp quốc (UNAFEI) thay mặt cho Đoàn chuyên gia đã giới thiệu nội dung tọa đàm, xoay quanh những thay đổi của pháp luật tư pháp hình sự Nhật Bản trong thập kỷ gần đây (gồm các vấn đề liên quan đến bảo vệ người bị hại, xét xử công bằng và tội phạm có tổ chức). Phía Nhật Bản cũng đã trả lời nhiều câu hỏi trao đổi của các đồng chí lãnh đạo VKSND thành phố Hải Phòng, các thành viên Ban chỉ đạo Dự án JICA ngành Kiểm sát Hải Phòng.

Văn phòng

VKSND thành phố Hải Phòng

VKSND tỉnh Quảng Bình: Nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Sáng ngày 19/11/2018, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Phó trưởng ban chỉ đạo công tác Tuyên truyền ngành KSND, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát VKSND tối cao có buổi làm việc với VKSND tỉnh Quảng Bình về công tác tuyên truyền. Tham dự buổi làm việc có tập thể lãnh đạo  và các thành viên tổ tuyên truyền VKSND tỉnh.

 Năm 2018, căn cứ Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS ngày 23/8/2012 về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành kiểm sát nhân dân; Chỉ thị số 01 về nhiệm vụ công tác năm 2018 của ngành KSND của Viện trưởng VKSNDTC, VKSND tỉnh Quảng Bình đã xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác thông tin tuyên truyền năm 2018 là: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về áp dụng pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ, đề ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng hiệu quả thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp,...

Để thực hiện nhứng nhiệm vụ nêu trên, VKSND  tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tuyên truyền thông qua công tác thực hành quyền công tố tại phiên tòa, tuyên truyền trên trang thông tin diện tử của VKSND tỉnh, tuyên truyền trực tếp đến các tầng lớp nhân dân... nên công tác thông tin tuyên truyền đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, nội dung thông tin tuyên truyền sát với yêu cầu của Ngành và thực tiễn hoạt động công tác Kiểm sát tại địa phương; VKSND tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí tại địa phương để kịp thời đưa tin, hình ảnh hoạt động của ngành kiểm sát góp phần tạo dựng hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp. Cũng trong năm qua, VKSND tỉnh Quảng Bình đã triển khai sâu rộng chủ trương của lãnh đạo VKSNDTC về việc tham gia giải báo chí về công tác xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng tới cán bộ, kiểm sát viên hai cấp kiểm sát. Qua đó đã có nhiều bài viết có chất lượng gửi về tham dự cuộc thi.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Phó trưởng ban chỉ đạo công tác Tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát VKSND tối cao  đánh giá cao kết  quả công tác tuyên truyền của VKSND tỉnh Quảng Bình. Trong đó nổi bật là công tác điều hành hoạt động trang thông tin điện tử với gần 3,3 triệu lượt truy cập, tìm kiếm thông tin. Đồng chí Nguyễn Như Hùng cũng chỉ ra một số mặt hạn chế cần khắc phục và nêu ra định hướng công tác tuyên truyền của ngành đồng thời đưa ra một số định hướng vềcông tác thông tin tuyên truyền của VKSND tỉnh nói chung và VKSND tỉnh Quảng Bình nói riêng trong năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng,  mong rằng Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn để vươn lên trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của địa phương và của ngành Kiểm sát.

VKSND tỉnh Quảng Trị: Vừa qua, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với VKSND tỉnh Quảng Trị để thẩm định báo cáo công tác năm 2018 của Viện trưởng VKSND tỉnh tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VII. Đoàn làm việc do đồng chí Nguyễn Văn Cầu, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng thành viên các ban của HĐND tỉnh. 

VKSND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác năm 2018 với Đoàn. Theo đó, năm 2018 ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Trị thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp. Lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp tiếp tục có nhiều biện pháp đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; chỉ đạo kịp thời, sâu sát nên kết quả hoạt động của Ngành đã đạt được những kết quả nhất định, nhiều khâu công tác đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra của cả năm. Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp với Cơ quan điều tra và Toà án cùng cấp xác định và xử lý 17 vụ án điểm, 03 vụ án rút gọn; phối hợp với Toà án cùng cấp tổ chức 61 phiên toà rút kinh nghiệm; đưa ra xét xử lưu động 76 vụ án hình sự; thông qua công tác kiểm sát đã phát hiện và ban hành 06 kháng nghị, 110 kiến nghị yêu cầu khắc phục; các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được các cơ quan, đơn vị được kiểm sát chấp nhận.

Đồng chí Phạm Văn Cần, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Công tác xây dựng ngành được chú trọng, đặc biệt là về đội ngũ cán bộ; đã triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động của ngành nên không có cán bộ, công chức có tiêu cực trong hoạt động tư pháp phải xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Năm 2018, ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, phấn đấu nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và công tác xây dựng ngành; hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cầu đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát trong năm 2018, đặc biệt là công tác kiểm luôn sát đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; công tác xây dựng ngành có nhiều chuyển biến tích cực, đã khắc phục được những tồn tại; công tác phối hợp với các cơ quan nội chính trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao. Những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát đã góp phần có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của ngành để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Cầu, Trưởng Ban pháp chế HĐND phát biểu kết luận buổi làm việc

Thu Hà

 Văn phòng VKSND tỉnh Quảng Trị

VKSND tỉnh Bình Thuận:Sáng ngày 17/11, đồng chí Lại Văn Loan, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận đã tới tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cùng tham gia còn có đồng chí Nguyễn Thị Quê, đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận, các đại biểu VKSND tỉnh và tập thể lãnh đạo, cán bộ VKSND huyện Hàm Tân.

Toàn cảnh ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Lại Văn Loan bày tỏ sự vui mừng được tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con trong bầu không khí phấn khởi và chân tình. Đây là ngày vui không phân biệt tôn giáo, dân tộc của bà con thôn Láng Gòn 1 và cũng là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết tương ái của đồng bào xã Tân Xuân nói chung và thôn Láng Gòn 1 nói riêng.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận mong muốn người dân địa phương tiếp tục quan tâm xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư của thôn, phát huy sức mạnh của nhân dân ngày càng phát triển, phấn đấu tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, bảo vệ môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận đã tặng 22 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, mỗi phần quà trị giá 500.000đ.

Nguyễn Hồng Hiệp

 VKSND tỉnh Bình Thuận

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 16/11

Bản tin Kiểm sát ngày 14/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang