Bản tin Kiểm sát ngày 11/4

11/04/2018 17:01

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát hôm nay có các tin mới nhận từ VKSND tỉnh Hòa Bình, VKSND thành phố Hà Tĩnh

* VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng phần mềm quản lý

Ngày 10/4, VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp với VNPT tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng phần mềm quản lý sử dụng văn bản và điều hành điện tử. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình cùng các đồng chí Lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện, cán bộ làm công tác tổng hợp, thống kê của VKSND cấp huyện và toàn thể Kiểm sát viên, chuyên viên VKSND tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, chuyên viên kỹ thuật của VNPT Hòa Bình đã giới thiệu về phần mềm quản lý sử dụng văn bản và điều hành điện tử; đây là phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản, dữ liệu điện tử giữa các đơn vị trực thuộc thông qua các chức năng cơ bản như: quản lý văn bản đến, văn bản đi, xử lý văn bản và hồ sơ công việc; chuyển, nhận văn bản qua môi trường mạng máy tính, trao đổi nội bộ và hỗ trợ công tác quản lý của VKSND tỉnh Hòa Bình; những lợi ích từ việc ứng dụng phần mềm quản lý sử dụng văn bản và điều hành điện tử; và các thao tác sử dụng.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, góp phần tạo phong cách làm việc mới khoa học, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức của cán bộ, công chức trong đơn vị.         

                                                                                                Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

* VKSND thành phố Hà Tĩnh tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật

Trong thời gian qua, VKSND TP. Hà Tĩnh đã phối hợp với TAND thành phố, Thành đoàn, Phòng Tư pháp, Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Thành Sen tổ chức 02 phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật với nội dung phòng chống bạo lực học đường.

Phiên tòa giả định tại trường PTTH Phan Đình Phùng

Phiên tòa giả định tại trường THPT Thành Sen

Quá trình thực hiện, đơn vị đã chủ động xây dựng kịch bản tình huống, phân công cán bộ tham gia các vai diễn như Kiểm sát viên, Luật sư.. Đối với các vai diễn khác đều có sự tham gia của cán bộ Tòa án, cán bộ đoàn cơ sở và học sinh các trường.

Các phiên tòa giả định đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia theo dõi của hơn 2.000 học sinh cùng tập thể Ban giám hiệu, thầy cô giáo, qua đó giúp các đoàn viên thanh niên, học sinh hiểu rõ hơn về pháp luật trong phòng chống bạo lực học đường, các quy định của pháp luật cũng như hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời qua các phiên tòa giả định, đơn vị cũng lồng ghép tuyên truyền về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Thương Huyền

VKSND thành phố Hà Tĩnh

Xem thêm>>>

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XI

VKSND tối cao giao ban công tác Quí I/2018

Tin vắn kiểm sát

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang