Bán ma túy ở tuổi xế chiều, hai vợ chồng lĩnh tổng cộng gần 20 năm tù

31/12/2020 08:51

(kiemsat.vn)
Cất giấu số lượng ma túy gồm 16,1 gam (Methamphetamine) và 1,75 gam (Heroine) để bán kiếm lời, Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc (đều sinh năm 1964, trú tại bản Na Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) bị bắt giữ và đưa ra xét xử sáng 29/12/2020.

Hai vợ chồng Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc tại phiên tòa xét xử ngày 29/12/2020

Theo Cáo trạng của VKSND huyện Kỳ Sơn, khoảng 19 giờ ngày 25/5/2020, Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc đang ở nhà tại bản Na Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An thì có Và Bá Lỉa, trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đến chơi, một lúc sau Lỉa đưa cho Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc 01 (một) túi ma túy tổng hợp và 05 (năm) cục ma túy (Heroine) để nhờ bán giúp và dặn bán 01 (một) túi ma túy tổng hợp với số tiền 2.500.000đ (hai triệu năm trăm nghìn đồng), 05 (năm) cục ma túy (Heroine) bán với số tiền 1.000.000đ (một triệu đồng) thì Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc đồng ý.

Sau khi nhận ma túy thì Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc lấy 05 (năm) cục ma túy (Heroine) ra chia thành 12 (mươi hai) gói nhỏ nhằm mục đích để bán kiếm lời, cụ thể 02 vợ chồng đã bán 02 gói ma túy (Heroine) cho một người không quen biết để thu lời số tiền 200.000 đồng. Đến khoảng 12 giờ ngày 01/6/2020, Lo Chăn Xúc và Lo Mẹ Xúc bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang thu giữ số tang vật trên.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi sai trái và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt vì bản thân tuổi đã cao, sức khỏe yếu.

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội, khối lượng chất ma túy thu giữ cũng như đề xuất của Kiểm sát viên, HĐXX tuyên phạt Lo Chăn Xúc 09 năm 06 tháng tù, Lo Mẹ Xúc 10 năm tù.                                                                     

Quảng Nam: Phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Đình Tín để điều tra về hai hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu cơ quan nhà nước, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Xét xử sơ thẩm vụ doanh nghiệp “Khiếu kiện quyết định hành chính”: Một đơn vị thuộc Sở KH&ĐT bị tuyên thua kiện

(Kiemsat.vn) - TAND TP. HCM vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ “Khiếu kiện quyết định hành chính” giữa nguyên đơn là ông Trần Lê Hiệp (Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Việt Nam) và người bị kiện là Phòng Đăng kí kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang