Bán cá kho có giòi: Chuỗi thực phẩm sạch Cleverfood bị xử phạt 17 triệu đồng

12/04/2021 12:55

(kiemsat.vn)
Liên quan đến việc Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho khách hàng. Ngày 8/4, Đoàn kiểm tra liên ngành, Đội Quản lý thị trường đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 17 triệu đồng đối với chuỗi thực phẩm sạch Cleverfood.

Sau khi hình ảnh sản phẩm cá kho có giòi của Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood (gọi tắt là Công ty Cleverfood) gây xôn xao dư luận và nhiều phản ánh các khách hàng. Ngày 8/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Cục QLTT TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, Phòng Y tế quận Thanh Xuân tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty Cleverfood, địa chỉ tại tầng 1 số 40 đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Nội dung việc kiểm tra cơ sở trên của Đoàn kiểm tra là xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến phản ánh của anh Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng đã mua phải khúc cá có giòi của Công ty Cleverfood.

Chuổi thực phẩm sạch của Công ty Cleverfood bị phạt 17 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành, Công ty Cleverfood đã xuất trình được hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật. Đoàn kiểm tra ghi nhận hiện tại Cửa hàng thuộc chuỗi thực thẩm sạch của Công ty Cleverfood không còn kinh doanh sản phẩm là cá kho cho người tiêu dùng.

Trao đổi với Đoàn kiểm tra, đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán sản phẩm là 1 khúc cá kho có giòi cho khách hàng vào ngày 02/4/2021, đúng như phản ánh của anh Nguyễn Văn Tuyền.

Bà San cho biết thêm sản phẩm cá kho mà anh Tuyền mua từ công ty là thực phẩm đã qua chế biến, công ty ký hợp đồng đặt mua của Hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè, giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017, chủ hộ kinh doanh là bà Phạm Thị Huyền.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà Huyền thừa nhận, theo quy định của công ty các sản phẩm chế biến sẵn như cá kho công ty chỉ nhập và bán trong thời hạn 24 giờ, các sản phẩm không được tiêu thụ sẽ bị công ty đưa vào khu vực riêng để tiêu hủy. Do thiếu sót trong việc quản lý, và sơ suất của nhân viên mà các khay cá đã hết hạn sử dụng từ ngày 01/4 bị để lẫn với các hàng hóa khác, dẫn đến việc khay cá trên bán đến khách hàng.

Giòi bò lúc nhúc trong khúc cá mà khách hàng đã mua tại chuỗi thực phẩm sạch Cleverfood

Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản ghi nhận sự việc, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cleverfood vì hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng và các sản phẩm còn hạn sử dụng, hành vi trên của công ty đã vi phạm điểm b, khoản 4, Điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Công ty Clerverfood bị xử phạt với tổng số tiền là 17 triệu đồng.

Tại buổi làm việc có mặt của anh Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng mua khúc cá có giòi của Công ty Cleverfood. Anh Tuyền đã công nhận hành vi thiếu sót của công ty, yêu cầu công ty sở hữu chuổi thực phẩm sạch Cleverfood rút kinh nghiệm, không để tái diễn tình trạng trên và đề nghị Công ty Cleverfood trả lại số tiền mà anh Tuyền đã thanh toán cho công ty. Trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra liên ngành, đại diện công ty Cleverfood đã hoàn trả anh Tuyền số tiền là 244.000 đồng.

Ngoài ra, anh Tuyền không có khiếu nại hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với Công ty Cleverfood.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip của anh Tuyền ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong 1 khúc cá kho mà anh mua tại cửa hàng thuộc Công ty Cleverfood.

Ngay sao đó, đại diện chuỗi thực phẩm sạch Cleverfood đã thừa nhận do thiếu chặt chẽ trong khâu quản lý các cửa hàng thuộc chuỗi thực phẩm sạch của mình, thiếu sót trong việc đào tạo nhân sự dẫn đến xảy ra sự việc nêu trên. Đồng thời, đơn vị sở hữu cửa hàng xảy ra sự việc, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood đã thông báo đóng cửa toàn hộ hệ thống để kiểm tra, rà soát lại nhân sự, hàng hóa, sản phẩm, các quy trình kiểm soát nội bộ nhằm bảo đảm sự việc trên không tiếp tục xảy ra.

PV sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang