Bản án nghiêm minh cho 2 phụ nữ dùng ma túy trả thù tình

09/01/2020 16:37

(kiemsat.vn)
Ngày 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu của Bộ Công an) về các tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Vân (bên trái) và bị cáo Vững (bên phải) tại phiên xét hỏi 

Tại phiên tòa, sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, HĐXX đã cho hai bị cáo cùng trả lời xét hỏi. Cả hai bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân liên tục phản bác lời khai của nhau, Cựu thượng úy công an phủ nhận gài ma túy để đẩy doanh nhân vào tù, còn nữ đồng phạm khai bà Vững là người lên kế hoạch và cung cấp ma túy.

Vân khai khoảng 8h30 sáng 28-10-2016, bà Vững đưa số điện thoại, bảo liên lạc để nhận hàng. Khoảng 12h cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại cho bà Vân bảo để gói màu ở gốc cây, có hòn đá đè lên... bà Vân đi ra lấy để vào xe của ông Thiện.

Ông Nguyễn Văn Thiện là người bị gài ma túy vào ôtô sau khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp tài sản với Nguyễn Thị Vân

Bà Vân cho rằng tất cả đều do bà Vững sắp xếp, bị cáo không phải là người đề xuất bỏ ma túy vào xe để đẩy ông Thiện đi tù như cáo buộc.

“Tôi từng nói dừng lại vì sợ nhưng chị Vững nói đã đưa 500 triệu đồng để thuê người và nếu không làm tiếp sẽ cho xã hội đen đến cưỡng chế nhà tôi. Khi anh Thiện biết toàn bộ sự việc, chị Vững còn nói tôi chuẩn bị 3-5 tỉ đồng để lo các thủ tục nếu anh Thiện kiện lại”, Vân khai.

Trình bày sau đó, bị cáo Vững cho rằng lời khai của bà Vân là vu khống, hoàn toàn không đúng sự thật. Bà Vững khai khi gặp nhau ở quán cà phê được bà Vân hỏi về việc mua bán ma túy.

Vững sau đó được bà Vân thông tin là biết một đối tượng mua bán ma túy. “Vân đưa thông tin chiếc ôtô nghi có ma túy và nhờ tôi báo công an giúp”, bà Vững khai.

Cựu thượng úy công an cũng cho rằng đoạn băng ghi âm Nguyễn Thị Vân ghi lại cuộc trao đổi giữa 2 người không có tính pháp lý. Ngoài ra, bà Vững trình bày cuộc nói chuyện diễn ra từ lâu nên bị cáo không còn nhớ rõ nội dung.

Tuy nhiên, bà Vân phủ nhận lời khai này và khẳng định bà Vững mới là người khởi xướng.

Sau khi nghị án, TAND quận Nam Từ Liêm đã đưa ra bản án và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vững 7 năm tù về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy, bị cáo Nguyễn Thị Vân lĩnh án 6 năm 6 tháng tù cũng với 2 tội danh như trên.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang