Bắc Giang: Bắc Giang: Công ty New Land Group có đang lừa dối khách hàng bán dự án “ma"?

22/11/2021 17:26

(kiemsat.vn)
Trước thông tin Công ty cổ phần đầu tư New Land Group (Công ty New Land Group) tổ chức môi giới, chuyển nhượng bất động sản dự án Eco Resort Đại Lâm - được cho là không có thật nằm trên địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, PV đã vào cuộc xác minh.

Ông Đ.V.C (phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang) cho biết, vào tháng 12/2020, do có nhu cầu mua bất động sản, tìm hiểu, ông C biết đến Công ty cổ phần đầu tư New Land Group (có địa chỉ tại Lô số 02, đường Thanh Niên, tổ dân phố Phú Mỹ 2, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang) có chức năng tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất… Ông C đã liên hệ với Công ty New Land Group, tại đây, ông C được giới thiệu và chào mua 01 lô đất biệt thự có ký hiệu: Số lô 622, tờ bản đồ số 38, diện tích 300,3m2 với giá 5 triệu đồng/m2 nằm trong quy hoạch của dự án “Eco Resort Đại Lâm” có địa chỉ tại thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 18/12/2020, ông C nộp tiền cọc 50 triệu đồng và được ghi phiếu thu của công ty với nội dung vào cọc lô số 622, tờ bản đồ 38, thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang. Đồng thời, ông C cũng tiến hành ký Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho lô đất trên. Điều 3 Hợp đồng này nêu rõ, trong thời gian hết Hợp đồng tạm thời này người mua lên Văn phòng công ty để hoàn thành thủ tục đóng tối thiểu 80% giá trị Hợp đồng để hoàn thiện lộ trình đóng tiền lần 2 trong thời gian chờ hoàn thiện tách sổ. Ngày 30/12/2020, ông C nộp tiền lần 2 với số tiền 1,43 tỷ đồng. Ông C cho biết, tất cả các lần thu tiền này, công ty đều ghi phiếu thu đầy đủ.

Sau khi khi ký hợp đồng mua bán, do không thấy thông tin mảnh đất mình mua thuộc dự án Eco Resort Đại Lâm, ông C đã gửi đơn tố cáo, cho rằng Công ty New Land Group có hành vi gian dối trong quá trình tư vấn, giới thiệu cho ông mua thửa đất số 622, tờ bản đồ số 38 là thuộc dự án Eco Resort Đại Lâm.

Trụ sở Công ty cổ phần đầu tư New Land Group.

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang để tìm hiểu chủ trương đầu tư. Ngoài ra, PV cũng đã liên hệ làm việc với Công ty New Land Group để tìm hiểu sự việc.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hưởng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc tài chính Công ty New Land Group tỏ ra khá ngỡ ngàng trước thông tin trên, bà cho biết: Ngày 18/12/2020, khách hàng D.V.C có đến liên hệ với công ty để tìm hiểu về đất nền tại thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang. Tại đây, nhân viên tư vấn của công ty đã giới thiệu với ông C về tình trạng đất, tính pháp lý và khả năng sinh lời. Sau đó, ông C quyết định vào cọc mua lô số 622, tờ bản đồ 38, thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang với giá 5 triệu đồng/m2.

Đến ngày 30/12/2021, ông C đã nộp tiền lần 2 với số tiền 1,43 tỷ đồng; công ty đều ghi nhận và có phiếu thu tiền đầy đủ, đúng quy định của pháp luật.

Đến ngày 30/12/2020, ông D.V.C và vợ là bà N.T.T.H đã có văn bản cam kết về tài sản để đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 622; tờ bản đồ số 38; địa chỉ thửa đất: Thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; diện tích: 300,3m2; mục đích sử dụng: Đất ở tại nông thôn... và đã được Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Thảo (số 162 đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang) chứng thực. Đồng thời, đến ngày 01/3/2021, bà N.T.T.H (vợ ông C) đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất nêu trên.

Ngày 01/3/2021, bà N.T.T.H (vợ ông C) đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất nêu trên.

"Như vậy, ngay trong lúc thực hiện giao dịch mua bán, ông C và bà H đã có thông tin khá rõ về thửa đất mà mình mua (mục đích sử dụng: Đất ở tại nông thôn); ngoài ra, trong quá trình trao đổi, mua bán, Công ty New Land Group luôn khẳng định Công ty chỉ là trung gian môi giới được ủy quyền của bên bán để thực hiện tìm kiếm và môi giới bán hàng để hưởng phí môi giới, mọi giao dịch cũng như đất đai đều có thật và thực tế đã đưa khách hàng đi thực địa để xem đất trước khi quyết định" - Bà Phạm Thị Hưởng cho biết.

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

PV

Dự án Ariport New Center Long Thành (Đồng Nai): Bóng dáng của một Alibaba mới?

(Kiemsat.vn) - Mặc dù chưa có chủ trương đầu tư dự án, nhưng Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Đạt đã cùng với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) tổ chức thu tiền của khách hàng để giữ chỗ mua dự án.

Công ty Phát An Gia bán dự án ma: Khởi tố, bắt giam bị can lừa đảo

(Kiemsat.vn) - Liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Phát An Gia lừa bán nhiều dự án ma cho hàng loạt khách hàng, ngày 11/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Hoàng Thị Hồng (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang